Bánh rán onde-onde kiểu Malaysia

Đến Malaysia, bạn không nên bỏ qua các món bánh ngọt nơi đây. Món bánh onde onde là một trong nhiều món bánh của Malaysia sẽ làm bạn gật gù tấm tắc.

50918709_Malaysia-5

Món bánh onde onde của Malaysia khá giống bánh rán của Việt Nam

Bánh rán là thứ quà vặt bình dân được ưa chuộng ở một số nước châu Á, bánh rán được xưóng tên là một trong 40 món quà vặt nổi tiếng bạn nên ăn khi đến Thượng Hải. Ở Malaysia, bánh rán có tên gọi là onde onde và cũng được coi là một trong những món bánh truyền thống.
Món bánh onde onde của Malaysia khá giống bánh rán của Việt Nam, nhưng khác biệt là mỗi phần vỏ onde-onde có thêm khoai lang, cùng nhiều màu sắc khác nhau như: xanh, vàng, tím và có thể luộc hoặc rán.

b

Phần vỏ onde-onde có thêm khoai lang, cùng nhiều màu sắc khác nhau như: xanh, vàng, tím và có thể luộc hoặc rán.

Rất dế để bạn có thể tự tay làm món bánh tráng miệng ngon lành này. Mỗi chiếc onde-onde nhỏ xinh được nặn từ hỗn hợp khoai lang, bột gạo nếp, nước lá dứa hoặc đường cọ… viên tròn bao quanh nhân đậu (có thể nhân đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen), vừng dừa… đem luộc rồi lăn qua dừa nạo tươi.

c
Nếu là bánh rán thì sau khi nặn bánh lăn qua vừng rồi mới đem chiên.

d
Khi nhào vỏ bánh người Malaysia thường để khoảng 2-3 tiếng cho bột nở để khi nặn vỏ bánh cần có độ dẻo hơi dính tay, nặn bánh được kín khít và làm cho vừng bám chắc vào bánh. Nếu vỏ bánh quá khô, bánh có khả năng bị nứt do không bao khít, vừng trên bánh bị rơi vào dầu ăn làm xoong dầu có khả năng nhanh bị biến sẫm màu. Ngược lại vỏ bánh quá nhão thì khó tạo hình bánh, làm bánh dính.
Hấp dẫn bánh rán onde-onde kiểu Malaysia
Onde onde có rất nhiều loại như về màu sắc (xanh, vàng, tím…) hay như cách chế biến (luộc hoặc rán). Nếu muốn bánh màu xanh thì khi trộn bột bạn dừng nước lá dứa. Khi ăn, bánh sẽ có mùi thơm dịu của lá dứa. nếu muốn có mầu tìm thì bạn có thể dùng khoai lang tím thay cho khoai lang thường. Như vậy chiếc bánh sẽ có mầu đẹp như ý muốn của bạn mà không hề phải dùng đến chút mầu phẩm nào. Đó cũng là cách mà người Malaysia chế biến món bánh yêu thích của họ onde-onde.

chinh

Trả lời