Ẩm thực Malaysia- ngon không thể cưỡng lại

Malaysia đẹp trong mắt du khách không chỉ bởi các dịch vụ du lịch hoàn hảo, con người, phong tục,.. mà nó còn thu hút du khách bởi những nét ẩm thực lạ, độc đáo và mang một hương vị đặc trưng riêng của một cộng đồng người. Đến với nơi đây, bạn sẽ hòa mình, đắm chìm trong thiên nhiên với các cảnh quan hùng vĩ, đẹp đến từng citimet hòa quyện với tiếng chim hót líu lo và ngắm thành phố Malacca (Malaysia) với những nếp nhà xinh xắn mang lại cho bạn những giây phút thoải mái nhất. Theo ” báo Dân Trí” để chuyến hành trình của bạn thêm tuyệt với thì các bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn mang hương vị của vùng đất này nhé.

Nyonya Laksa

Món ăn này được pha trộn từ nền ẩm thực 3 nước Trung Hoa, Mã Lai và Thái Lan nhưng lại rất đặc trưng cho Malacca. Sự kết hợp này đã tạo ra một món bún khiến bạn có thể chảy nước mắt vì độ cay. Tuy nhiên, món bún nóng hổi này sẽ cho bạn những cảm nhận thú vị. Một bát Nyonya Laksa nóng hổi bao gồm phần bún tươi dày, vài con tôm, lát trứng luộc, đậu phộng, chả cá, đậu hũ… sẽ khiến bạn ăn một lần rồi nhớ mãi.

Đến Malacca bạn đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn này nhé!

Asam Pedas Fish

Với các thành phần gồm ca cắt khúc, đậu bắp, cà tím, đậu đũa và cà chua, được hầm chung với nước sốt me, ớt và các gia vị khác nhau tạo thành một món ăn tuyệt cú mèo.

Đây là một trong những món ăn truyền thống của người Mã Lai và bạn nhất định phải thử khi đến phổ cổ Malacca nhé.

Satay và Ketupat

Đây cũng là một món ăn khá nổi tiếng của đất nước Hồi giáo. Bạn có thể thấy Satay ở hầu hết các nhà hàng cũng như quán ăn bình dân. Món này chỉ đơn giản là những miếng thịt xắt lát xiên vào que, được nướng chín sau đó ăn cùng với nước thịt nấu đậu sốt cay. Thịt dùng cho món Satay & Ketupat chủ yếu là thịt gà, thịt dê và thịt bò. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị của nghệ, một gia vị không thể thiếu được khi ướp thịt để làm món Satay. Món này được dùng ăn kèm với hành tây, dưa leo và một loại bánh gạo.

Cơm gà viên

Nhiều người cho rằng món cơm gà viên này đến từ đất nước Trung Quốc, tuy nhiên, gia vị để nêm nếm cho món ăn này lại là của Malaysia. Vì thế, sự kết hợp này khiến cho cơm gà nơi đây khá đặc biệt từ mùi vị cho đến hình thức.

Món cơm gà viên nổi tiếng của Malacca (ảnh minh hoạ)

Món cơm gà viên nổi tiếng của Malacca (ảnh minh hoạ)

Gạo được nấu với nước luộc gà cùng các gia vị đặc trưng nên rất ngọt, thơm và mềm. Thịt gà dùng chung phải thật mềm mới được gọi là ngon.

Nasi Lemak

Đây là món ăn của nhiều nước Singapore, Thái Lan, Brunei nhưng lại trở thành một món truyền thống ở Malaysia. Đây quả thực là một món cơm rất thú vị với mùi thơm dịu của hương lá dứa và vị beo béo của nước cốt dừa. Nasi Lemak rất phổ biến và có ở nhiều nhà hàng ở Malacca.

Nasi Lemak thường được dùng cùng nhiều món ăn đi kèm như: cá cơm chiên nhỏ (Bilis ikan), đậu phộng rang, trứng luộc, dưa chuột lát và sốt cay nóng. Tuy nhiên, món ăn cũng có một số sự thay đổi nho nhỏ khi ăn kèm với các món phụ khác như: gà rá, mực sốt tương ớt (Sotong sambal), sò huyết…

Pai Tee

Pai Tee là sự kết hợp khá ngọt ngào với những nguyên liệu dùng cho các món mặn và vỏ bánh tart giòn ngọt, là một món ăn tráng miệng tuyệt ngon ở Malacca. Vỏ bánh như những chiếc nón đầu bếp lật ngược, đựng trong đấy là củ cải, tôm, trứng tráng, hẹ tây chiên; tất cả đều được xắt hạt lựu sẽ khiến du khách không thể nào quên.

Cendol

Cendol cbao gồm các nguyên liệu như: đậu đỏ, gạo nếp, sữa ong chúa, kem bắp (nguyên hạt), bột lọc… Khi ăn, các nguyên liệu trên được hoà vào nước cốt dừa hương lá dứa, chút đường cọ và đá bào, khiến dư vị ngọt ngào của món tráng miệng này sẽ khiến bạn quyến luyến.

Dân Malaysia có nhiều loại Cendol nhưng Durian Cendol trong Malacca đặc biệt ngon!

Trả lời