Cách ứng xử, giao tiếp của người Thái

du lịch thái lan 4 ngày 3 đêm

Cách giao tiếp, ứng xử với người khác cũng thể hiện được đạo đức của con người. Đặc biệt là người Thái, họ có phong cách giao tiếp với người khác rất đáng để chúng ta học hỏi. Vừa rồi mình có tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm thấy cách ứng xử của người Thái thiệt đáng là khâm phục.

du lịch thái lan 4 ngày 3 đêm

Khi giao tiếp với Người Thái bạn nên nói chuyện nhẹ nhàng, người Thái thích không khí nhẹ nhõm khi tiếp xúc với nhau, kể cả khi họ cười. Động tác tiếng nói mang tác phong khác nhau tại mỗi quốc gia và tiếng nói thân thể cũng như vậy. Tại Thái Lan, việc dùng ngón trỏ để chỉ vào một người có thê mang ẩn ý “muốn tấn công”, điều này ta thấy cũng giống giống như ở Việt Nam.  Khi muốn gọi taxi hoặc hành động gọi ai đó lại gần, bạn hãy cho lòng bàn tay úp và các ngón của bàn tay khép lại, bạn cũng nên nhớ điều này để khi đi du lịch Thái Lan mà biết cách gọi taxi theo phong cách của người Thái được lịch sự hơn. Lúc đi ngang qua hai người đang đứng trò chuyện , để thể hiện sự tôn trọng, bạn cúi nhẹ người. Điều này khiến người khác nghĩ rằng bạn đang tôn trọng họ , dù có thể là bạn cao hơn nhưng vẫn cúi đầu. Cần giữ nụ cười Thái Lan được biết đến như “vương quốc của những nụ cười” , do vậy , bạn sẽ thấy người Thái luôn nhoẻn miệng cười dù khi gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn.

>>> Thủ tục xuất nhập cảnh khi đi du lịch Thái Lan

Chào “wai” như thế nào và khi nào Chào wai là động tác truyền thống của người Thái Lan để chào hỏi và cảm ơn. Nó là sự kết hợp giữa hai bàn tay đặt trước ngực , sau thời gian ấy , chạm nhẹ vùng trán. Ví như không rỏ, không chắc làm đúng , hãy thực hành giản đơn với những ai chào “wai” với bạn trước , ngoài trừ người đang làm việc hoặc trẻ thơ. Du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm bạn nên học nói chữ “ wai”

Và hãy dùng nó khi bạn muốn cảm ơn ai đó đã giúp bạn. Thêm vào đó hãy kèm theo một nụ cười , điều đó sẽ trông bạn thành ý hơn. Bạn cũng có thể dùng “wai” để xin được tha thứ khi bạn vô tình bước lên chân hoặc chạm vào vết thương của ai đó. Thỉnh thoảng hành động “wai” cần phải xứng đáng tôn trọng hơn , chả hạn , khi gặp gia đình bạn trai hoặc bạn gái người Thái , “wai” nên dài hơn với đôi tay đặt cao hơn. Du lịch Thái Lan mà bạn biết ứng xử “wai” chắc chắn rằng bạn sẽ được người Thái quý mến.

Du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm thật tuyệt vời, người Thái cho mình nhiều bài học quý giá về đạo đức, cách chào hỏi, lối sống. Có lẽ đây cũng là một trong những nguyên nhân giúp ngành du lịch Thái phát triển như ngày hôm nay.

Xem thêm >>> Kinh nghiệm đi du lịch Malaysia