10 Thắng cảnh đẹp của du lịch Kuala Lumpur

khu mua sam

Nhiều người chọn để thăm Kuala Lumpur – thủ đô và thành phố lớn nhất ở Malaysia là vì nhiều lý do. Nó có thể đơn giản chỉ muốn tìm hiểu về một nền văn hóa khác nhau, khác nhau từ các quốc gia nơi họ sống, hoặc muốn thưởng thức những món ngon đặc tính quốc gia của Malaysia. Đồng thời, sẽ có một cơ hội để họ tận hưởng những kiến ​​trúc độc đáo mà là một sự pha trộn của kiến ​​trúc phương Đông và phương Tây ở đây.
Đây không phải là, Kuala Lumpur cũng bình chọn của CNN là một trong bốn thành phố mua sắm tốt nhất trên thế giới!

Du khách có thể tham quan Kuala Lumpur tại bất kỳ thời điểm nào, bởi nhiệt độ ở đây dường như không thay đổi trong suốt cả năm. Dưới đây là top 10 của các điểm du lịch hàng đầu tại Kuala Lumpur mà bạn không nên bỏ qua khi đi kinh nghiệm du lịch Malaysia.

10. Kuala Lumpur Ga Building

Du lịch Kuala Lumpur – Kuala Lumpur Railway Station Building

Ga Kuala Lumpur là một tòa nhà thuộc địa được thiết kế kết hợp duyên dáng của những ảnh hưởng kiến ​​trúc phương Đông và phương Tây, bao gồm cả phong cách Moorish (được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư AB Hubbock) và Ấn Độ Dirty. Hầu hết du khách đi du lịch đến đây đã mô tả ở đây là thực sự tuyệt vời. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1910 với chi phí lên đến 23.000 USD. Trong năm 1986 nó đã được cải tạo và mở rộng, với hội trường lớn với máy lạnh, các quán ăn nhanh, quầy thông tin du lịch và nhiều hơn nữa. Trong quá khứ, nó rất yên tĩnh, nhưng kể từ khi dịch vụ bắt đầu phát triển, nó rất ồn ào. Hôm nay nó đã trở thành như một điểm dừng nhỏ cho các nhà ga xe lửa.

Chùa 9. Thiên Hậu

khu mua sam

Chùa Thiên Hậu

Du khách đến chùa Thiên Hậu tại Kuala Lumpur sẽ tìm thấy một chút của văn hóa Trung Quốc, bởi vì đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất Trung Quốc trong khu vực Đông Nam Á, nằm trong khuôn viên hình thức 1.67. Khai trương vào năm 1989 bởi các cộng đồng người Hoa ở Malaysia, nó là một ví dụ điển hình của kiến ​​trúc Trung Hoa, với lối vào đền thờ là một cửa vòm với các cột tượng trưng cho sự thịnh vượng sơn mài và may mắn. Ngôi đền có mái cong, các cột được trang trí với một con rồng.

Được biết, ngôi đền được đặt tên là nữ thần của biển, và là một điểm đến phổ biến để chụp ảnh cưới; bên trong đền thờ thậm chí có một văn phòng đăng ký với hơn 5.000 cặp vợ chồng kết hôn muốn kết hôn ở đây mỗi năm.

Ngoài ra, chùa Thiên Hậu cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa của Trung Quốc tại Malaysia như lễ hội Trung thu hàng năm.

8. Trung tâm Mua sắm Berjaya Times Square bí quyết du lịch Malaysia

 

Berjaya Times Square (Berjaya Times Square) là một phức hợp lớn chứa một trung tâm mua sắm và hai khách sạn năm sao. Nổi tiếng như quần thể vui chơi giải trí, mua sắm bao gồm một công viên giải trí trong nhà, chia thành hai khu vực: cho người lớn và các gia đình có trẻ em, một Đài Loan theo phong cách chợ đêm và khu ẩm thực rất lớn làm cho bạn đi bộ cả ngày vẫn không thấy chán.

Với 7,5 triệu feet vuông (700.000 m²), một trung tâm mua sắm, bao gồm hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ và 65 cửa hàng thực phẩm và một số giải trí hấp dẫn.

7. Hồi giáo Arts Museum Malaysia

Hồi Arts Museum Malaysia là bảo tàng lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á cho nghệ thuật Hồi giáo. Khai trương vào năm 1998, bảo tàng là nhà của hơn 7.000 hiện vật được trưng bày, từ đồ trang sức để … bản sao của các nhà thờ Hồi giáo ở Mecca. Bộ sưu tập các hiện vật bao gồm không chỉ các đồ tạo tác từ Trung Đông và Malaysia, nhưng cũng từ Trung Quốc và Ấn Độ.

Bảo tàng có 12 phòng trưng bày, hầu hết trong số đó hiển thị các mục theo loại chứ không phải là khu vực địa lý. Bên trong bảo tàng có một nhà hàng địa phương phục vụ ẩm thực Trung Đông.

Menara Kuala Lumpur Tháp 6

Menara Kuala Lumpur Tháp

Tọa lạc tại trung tâm thành phố, Menara Kuala Lumpur Tower (KL Tower), cao 421 mét, là nơi tốt nhất để quan sát thành phố từ trên 360 độ. Nó có tính năng một nhà hàng xoay và tiệc buffet là tuyệt vời. Ngoài ra, du khách có thể có được một cái nhìn toàn cảnh thành phố tại cầu Petronas Twin Towers tại tầng thứ 41 của tòa tháp thứ hai.

5. Kuala Lumpur Bird Park

Kuala Lumpur Bird Park

Kuala Lumpur Bird Park tọa lạc tại Công viên Hồ (Lake Gardens – 92 acres hồ nước lớn, uốn quanh cỏ xanh, rừng với nhiều cây xanh, cung cấp cho du khách một không khí trong lành), chiều rộng 21 ha, bao gồm bốn khu chức năng, là một mạng lưới khổng lồ Ngôi nhà, hỗ trợ hơn 3.000 loài chim được lấy từ 200 địa phương trong nước và nhiều nước trên thế giới. Chim được cho ăn và được bảo vệ khá nghiêm ngặt. Những người muốn chụp ảnh, đậu trên cánh tay, trên vai, có một khu vực riêng biệt, chỉ cần đến đó, hãy dành một vài xu có thể được đáp ứng.

4. Mua sắm Bukit Bintang

Khu mua sắm Bukit Bintang

Bukit Bintang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Kuala Lumpur, đặc biệt là cho những du khách thích mua sắm. Bukit Bintang là một trung tâm mua sắm và giải trí của thành phố. Tại đây, du khách sẽ tìm thấy bất kỳ vật phẩm yêu thích bởi vì nó cung cấp một loạt các hàng hóa phù hợp với nhiều đối tượng túi. Bên cạnh đó, khu vực này có rất nhiều nơi để ăn, thậm chí các nhà hàng phục vụ các món ăn địa phương với các đường phố, một con đường mà phục vụ các món ăn Trung Quốc.

Bukit Bintang hoạt động 24 giờ. Không có ranh giới giữa ngày và đêm (12:00, để xem bạn nhận ra đã 12:00, bởi vì các đường phố đã nhộn nhịp như mọi 8:00). Tuy nhiên, sôi động nhất ở đây có lẽ là vào ban đêm – là nơi để du khách trải nghiệm cuộc sống về đêm.

3. Quảng trường Merdaka

Vuông Merdaka

Quảng trường Merdeka nằm ở trung tâm của Kuala Lumpur. “Merdeka” theo tiếng Mã Lai có nghĩa là “độc lập”, do một tên khác của nơi này là “Quảng trường Độc lập”.

Vuông, đánh dấu một sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước Malaysia vào 1957/08/31, khi lá cờ Anh được hạ xuống, chính thức đánh dấu sự kết thúc của chế độ thực dân Anh.

2. Batu Caves

Batu Caves

Nằm ở phía bắc, thủ đô Kuala Lumpur Batu (Malaysia) khoảng 13 km, được coi là điểm đến không thể thiếu của du khách. Nó được coi là rất thiêng liêng đối với người Hindu ở Malaysia. Hàng trăm ngàn người Hindu tụ tập ở đây mỗi năm để chào mừng lễ hội Thaipusam và tham quan.

Để truy cập vào các hành động chính, nơi các đền thờ Hindu ở 100m độ cao, du khách phải vượt qua 272 bậc thang. Ở phía trên cùng của cầu thang, du khách sẽ tìm thấy ba hang động đá vôi khổng lồ cộng với những cái nhỏ hơn đầy nghệ thuật … End hang động là ngôi chùa cổ, với kiến ​​trúc điển hình của Ấn Độ.

1. Petronas Towers

Petronas Twin Towers

Malaysia không chỉ nổi tiếng với tháp tráng lệ của nó, là nơi tôn nghiêm thờ Hồi giáo mà còn bởi những tòa tháp đôi Petronas Towers ở Kuala Lumpur, Malaysia. Công trình này do kiến ​​trúc sư người Argentina César Pelli, thiết kế và được hoàn thành vào năm 1998. Mặc dù gần 10 tuổi, Petronas Towers vẫn không bao giờ cũ …

Các tòa tháp đôi, với 88 tầng và chiều cao của Petonas 452 m (1.483 ft), một khi tòa nhà cao nhất thế giới trong 6 năm cho đến Đài Bắc 101 xây dựng hoàn thành vào năm 2004 và hiện là tòa nhà cao nhất ở thế hệ thứ 5 tốt.

Xem thêm Vì sao nên đi du lịch Malaysia năm 2016