Trải Nghiệm Văn Hóa Thả Đèn Cầu Nguyện Ở Phố Cổ Thập Phần- Đài Loan

Quan cảnh của Phố cổ Thập Phần - Đài Loan

Phố cổ Thập Phần là một trong những điểm dừng chân đáng lưu ý khi đến du lịch Đài Loan. Nằm trên tuyến đường Pingxi, nếu bạn có thời kì, hãy ghé thăm địa điểm thúc này với văn hóa thả đèn nguyện cầu và được trải nghiệm đi tàu tham quan các nhà ga, chuyến đi dạo nhẹ nhàng trên sườn núi và ngắm nhìn cận cảnh những chiếc đèn lồng phủ kín bầu trời sẽ là những hình ảnh để lại ấn tượng sâu sắc khi dự tour du lịch Đài Loan.

GIỚI THIỆU KHU PHỐ CỔ THẬP PHẦN – ĐÀI LOAN

Quan cảnh của Phố cổ Thập Phần - Đài Loan

Quan cảnh của Phố cổ Thập Phần – Đài Loan (ảnh: sưu tầm)

Phố cổ Thập Phần là một khu phố cổ rộn rịch dành cho những ai mong muốn được ngắm nhìn qua một thị trấn đường sắt cũ vẫn còn giữ được nét tinh xảo sau bao năm tháng.

Ban đầu được xây dựng để vận tải than, trạm dừng Phố cổ Thập Phần giờ đã trở nên một trong những điểm nức tiếng lôi cuốn khách du lịch nhất trên tuyến đường sắt Pingxi.

Thật dễ dàng để hiểu vì sao rất nhiều người ấn tượng với nơi này – thực phẩm địa phương, cửa hàng lưu niệm và những chuyến tàu đang sắt làm tăng thêm sự quyến rũ của nơi đây, cũng như biến nó thành một nơi tuyệt trần để chụp ảnh.

Những chiếc đèn lồng trên bầu trời ở Phố cổ Thập Phần được sự để ý đặc biệt của du khách. Từng được sử dụng như một hệ thống báo hiệu cho những người sống và làm việc trong ngành đường sắt, hiện tại, du khách sẽ viết những điều ước của mình bằng thư pháp trước khi thả những chiếc đèn lồng lên trời.

ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA KHU VỰC PHỐ CỔ THẬP PHẦN

Điểm đặc biệt của khu vực Phố cổ Thập Phần

Ảnh: sưu tầm

Đặc điểm chính ở đây đường sắt được xây dựng kết nối trực tiếp với con phố cổ như là một giao lộ. Du khách sẽ có những trải nghiệm thúc khi “tàu chạy qua ô cửa” và thỏa sức mua sắm bên cạnh đường ray.

Đây cũng là địa điểm nức tiếng, được nhiều ca sĩ, diễn viên Đài Loan chọn để quay phim, MV ca nhạc. Có thể đi dạo dọc theo các quán ăn hoặc mua một tấm bưu thiếp “Luôn hạnh phúc và vui vẻ” và gửi cho chính mình trong tương lai.

Nếu thích, bạn cũng có thể mua một chiếc đèn lồng và viết ra những lời chúc phúc cho bản thân cùng bạn bè và gia đình. Chủ cửa hàng thân thiện không chỉ tham mưu mà còn hướng dẫn cách chụp hình với đèn lồng.

Du khách phải tuân theo các biển báo liên lạc và không tự ý băng qua đường ray để tránh nguy hiểm. Các cửa hàng bán đèn lồng ở đây kinh dinh vào các ngày trong tuần và ngày lễ. Hãy viết những điều ước của bạn lên những chiếc đèn lồng thả lên bầu trời và biến mong ước của bạn thành hiện thực!

HOẠT ĐỘNG THẢ ĐÈN LỒNG CẦU NGUYỆN

Hoạt động thả đèn lồng cầu nguyện

Ảnh: sưu tầm

Hoạt động thả đèn lồng nguyện cầu là một hoạt động truyền thống, văn hóa Đài Loan đã trở thành một điểm cuốn khách du lịch nức danh ở Đài Loan. Những chiếc đèn lồng được làm bằng giấy và tre, nứa và được thả lên trời với hy vọng mang lại may mắn và tài lộc.

thô tục này có từ thế kỷ 19 khi những chiếc đèn lồng được dùng để báo hiệu giữa các làng và truyền đạt thông điệp trong thời chiến. Lễ hội đèn trời trên đường Pingxi diễn ra hàng năm vào tháng 2 và nó cuốn hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Phố cổ Thập Phần là một con phố chợ rộn rịp với các cửa hàng bán đèn lồng, đồ ăn nhẹ truyền thống và quà lưu niệm. Du khách có thể mua một chiếc đèn lồng từ những người bán hàng rong và viết những lời chúc hoặc lời nhắn lên giấy.

Bạn có thể viết bằng bất kỳ loại tiếng nói nào, điều này vô hình chung sẽ tạo thiện cảm và nâng tầm trải nghiệm của hách du lịch. Khi đèn lồng đã sẵn sàng, một ngọn nến được thắp sáng bên trong và đèn lồng sẽ được thả lên trời. Ngắm nhìn những chiếc đèn lồng bay lên bầu trời đêm là một cảnh tượng tuyệt đẹp và như một giây phút kỳ diệu.

Đây là một trong những phương thức rất tốt để kết nối với văn hóa và con người Đài Loan với bạn bè nước ngoài dự vào hoạt động truyền thống đầy ý nghĩa.

ĐỊA ĐIỂM THẢ LỒNG ĐÈN TẠI KHU PHỐ CỔ THẬP PHẦN

Địa điểm thả lồng đèn tại khu phố cổ Thập Phần

Ảnh: sưu tầm

phí: 100 – 200 Đài tệ/ đèn lồng (khoảng 70 đến 150 nghìn đồng)

thời kì hoạt động: cả ngày

Địa chỉ: Quận Pingxi, Thành phố Tân Bắc, Đài Loan 226

Quận Pingxi, Đài Loan là nơi để quý khách thả đèn trời. Khu vực nơi đèn lồng được bán nằm ngay trên đường ray xe lửa.

Mua chiếc đèn lông từ gian hàng bất kỳ và đi xuống đường ray xe lửa, sẽ có người chỉ dẫn bạn hoặc có thể nhìn cách người khác làm để làm theo. Sau đó ghim chiếc đèn lồng của mình vào giá treo và bắt đầu viết với những chiếc cọ và sơn ngay bên cạnh.

Viết điều ước của bạn lên lồng đèn và thả lên trời, mang mong muốn của bạn đến gần thiên đường và được ngốc chứng thực. Du khách có thể chọn màu sắc của đèn lồng mà theo truyền thống Đài Loan, mỗi màu sắc sẽ biểu tượng cho ý nghĩa như trí tuệ, hạnh phúc, ấm no,…

ẨM THỰC PHỐ CỔ THẬP PHẦN

Ẩm thực phố cổ Thập Phần

Ảnh: sưu tầm

Nếu hoạt động thả đèn lồng không đủ sức thuyết phục bạn, hãy ghé sang những gian hàng ẩm thực nơi đây, chắc chắn sẽ tìm được món mà bạn ưng.

  • Bánh gạo: được làm bằng bột mì truyền thống của Đài Loan giúp sợi bánh có độ mềm dẻo khăng khăng, hòa quyện với nước sốt gia truyền tạo nên hương vị thơm nức và không gây ngán.

  • Gà nướng: được phết lớp sốt BBQ đặc biệt và nướng trực tiếp trên thang hồng, mùi gà nướng tỏa ra làm sục sôi biết bao cái bụng trống không của du khách.

  • Bánh kẹp đậu phộng với kem ăn kèm với rau mùi.

  • Kẹo đậu phộng kem.

  • Mực nang chiên giòn.

>>>Tham khảo ngay: Điểm danh những đặc sản nổi tiếng tại Đài Loan nhất định bạn phải thử

DI CHUYỂN ĐẾN PHỐ CỔ THẬP PHẦN

Di chuyển đến phố cổ Thập Phần

Ảnh: sưu tầm

Bằng tàu hỏa:  Đi tàu đến ga Ruifang, sau đó chuyển sang tuyến đường sắt Pingxi. Xuống ga Shifen Station, và bạn đã đến phố cổ Thập Phần

Bằng ô tô/xe máy: Đi về phía đông đến Pinglin, sau đó xuống đường cao tốc chính đến Shifen. Phố Cổ nằm bên phải cây cầu chính bắc qua thung lũng. Có rất nhiều bãi đậu xe và bạn phải đi bộ để đến phố cổ.

NHỮNG LƯU Ý VỀ PHỐ CỔ THẬP PHẦN BẠN NÊN BIẾT

Những lưu ý về phố cổ Thập Phần bạn nên biết

Ảnh: sưu tầm

  • Mang theo áo khoác, gió rất mạnh ở khu vực này.

  • Mang giày vừa vặn để đi bộ đường dài.

  • Luôn cảnh giác với máy ảnh và điện thoại khi chụp hình

  • Giá của những chiếc đèn lồng được quy định cụ thể theo từng loại màu sắc

Nếu bạn từng thắc mắc xem thả đèn trời ở đâu tại Đài Loan, thì Phố cổ Thập Phần sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn đến trải nghiệm thả đèn lồng lên trời vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đất Việt Tour sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ Tour du lịch Đài Loan thích hợp để thỏa sức vi vu trong dịp lễ sắp tới. Đến với phố cổ Thập Phần để chứng kiến bầu trời đầy màu sắc với những chiếc đèn lồng mang những điều ước tốt đẹp. Hotline hỗ trợ về các vấn đề tour du lịch: 1800 6700.

>>>>Tour du lịch Đài Loan tham khảo: ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC ĐÀI TRUNG HỒ NHẬT NGUYỆT CAO HÙNG