Top 10 lí do bạn nên đi du lịch Chiang Rai Thái Lan

Chùa Trắng

Trong chuyến hành trình khám phá Đông Nam Á, du lịch Thái Lan có lẽ là địa điểm được ưu tiên hàng đầu. Mỗi nơi ở Thái Lan đều sẽ cho các bạn những trải nghiệm không lẫn với bất cứ địa điểm nào. Và đến với Chiang Rai – bạn được trải nghiệm, khám phá một vùng đất mới với nhiều nét văn hóa đặc trưng cùng cảnh quan tuyệt đẹp. Cùng nhau điểm qua một đôi lý do bạn nên chọn Chiang Rai làm điểm đến nhé.

1. ĐỊA ĐIỂM CỦA NHỮNG NGÔI CHÙA LINH THIÊNG

Đến du lịch Chiang Rai cố định bạn phải đến thăm quan các ngôi chùa nơi đây. Những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, LINH THIÊNG, mang đậm nét văn hóa Thái Lan. Đặc biệt hơn hết là Chùa Trắng – ngôi chùa với phong cách hiện đại, Michael Jackson, Iron Man hay là chiếc đầu lâu trên nón Minion,…

Chùa Trắng

Chùa Trắng (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ Chùa Trắng: Km 16, Đường Phahoyothin, Quận Ban Rong Khun, tỉnh thành Chiang Rai, Thái Lan.

  • Giờ hoạt động: 8:30 – 17:30

2. DU LỊCH CHIANG RAI VỚI LỄ HỘI THẢ ĐÈN TRỜI

Khi du lịch Chiang Rai Thái Lan vào dịp Rằm tháng 12 (âm lịch), bạn sẽ được tham gia lễ hội thả đèn trời. Theo quan niệm của người Thái, khi tung những chiếc đèn lồng lên trời cao thì chúng sẽ mang theo những gánh nặng của bạn đi mất. Lễ hội này được tổ chức hằng năm với ý nghĩa bỏ đi những điều không may mắn, bất hạnh trong cuộc sống của bạn.

Lễ hội thả đèn trời

Lễ hội thả đèn trời (Ảnh sưu tầm)

  • thời kì diễn ra: 17:00 – 21:00 (Rằm tháng 12 Âm lịch hàng năm)

3. KHÁM PHÁ KHU CHỢ ĐÊM CHIANG RAI

Chợ đêm Chiang Rai – khu chợ nức danh nhất nhì Thái Lan, địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Chiang Rai. Rất nhiều mặt hàng từ đồ ăn, nước uống, y phục, đồ lưu niệm được chia theo các khu khác nhau và được sắp đặt rất trật tự. Hoạt động mua bán rộn rịch, đông đúc nhưng không có hiện tượng hò la, xô đẩy hay lôi kéo khách hàng.

Độ đa dạng của ẩm thực thì không thể đếm và độ ngon cũng không cần tranh cãi. Chỉ khi đặt chân đến nơi đây bạn mới có thể cảm nhận hết văn hóa của khu chợ này.

Chợ đêm Chiang Rai

Chợ đêm Chiang Rai (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Đường Hanalai, Phường Tambon Wiang, Quận Mueang, đô thị Chiang Rai, Thái Lan

  • Giờ hoạt động: 15:00 – 22:00 giờ thứ Bảy hàng tuần

4. CÁC NGÔI LÀNG ĐẬM NÉT VĂN HÓA ĐỊA PHƯƠNG

Đây là nơi làm tò mò nhiều khách du lịch Chiang Rai Thái Lan nhất. Ngôi làng dân tộc cổ dài Karen độc đáo bởi phong tục đeo vòng làm bằng đồng ở cổ, tay và chân. Mỗi năm số chiếc vòng được tăng dần lên, cùng với đó là cổ của người dân sẽ dài ra. Và quan niệm ai có cổ dài thì được cho là đẹp. Khi đến đây, bạn cũng có thể mua cho mình những chiếc vòng đồng kỷ niệm.

Dân tộc cổ dài Karen

Dân tộc cổ dài Karen (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Sau đường cao tốc 1019, sát biên giới Thái Lan và Myanmar

Xem thêm >>> Phát Hiện "Thiên Đường Bị Ngủ Quên" – Quần Đảo Krabi Thái Lan

5. THĂM VƯỜN DOI INTHANON

Vườn quốc gia Doi Inthanon

Doi Inthanon (Ảnh sưu tầm)

“Nóc nhà” của Thái Lan – vườn nhà nước Doi Inthanon là địa điểm đáng tham quan khi đến du lịch Chiang Rai. Đây là một phần của dãy Himalaya, có khí hậu mát mẻ, cảnh vật quan đồi núi tuyệt đẹp.

Đứng trên đỉnh núi nhìn xuống, hình ảnh ngút ngàn màu xanh hiện lên trước mắt bạn. Bạn sẽ thật sự được hòa mình vào thiên nhiên nơi đây với rất nhiều loài thực vật, cây xanh.

  • Giá vé vào cổng: khoảng 300 Baht tương đương với 200.000 VNĐ.

  • Địa chỉ: 119 Ban Luang, Đường Chom Thong, đô thị Chiang Rai, Thái Lan

  • Giờ hoạt động: 5h30 : 18h30

6. KHÁM PHÁ CÔNG VIÊN SINGHA

Đến du lịch Chiang Rai thì không thể bỏ qua công viên trang trại Shinha. Đây được xem là một trong những nông trại lớn nhất Thái Lan. Giao hòa hai nền văn hóa Á – Âu bởi kiến trúc Châu Âu kết hợp với văn hóa Châu Á tạo nên một quang cảnh tuyệt đẹp.

Các luống chè xanh thi nhau chạy quanh, xếp thành bậc thang tạo nên những làn sóng uốn lượn uyển chuyển cùng với đó là thảm hoa huỳnh anh tím mơ mộng giữa thảo nguyên. Khi đến đây vào tháng 2, bạn sẽ được hòa mình vào lễ hội khinh khí cầu với đông đảo du khách tham dự. Đặc biệt, bạn sẽ được miễn phí vé vào cổng đó nha.

Công viên Singha

Công viên Singha (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 99 đường Moo 1, Thambon Maekorn, Chiang Rai, phía Bắc của Thái Lan

  • Giờ hoạt động: 7:00 – 22:00

8. THAM QUAN VÙNG TAM GIÁC VÀNG

Tên gọi vùng Tam Giác Vàng xuất hiện bởi đây là vùng tiếp giáp giữa 3 nhà nước Thái Lan, Lào và Myanmar.

Chắc chắc Vùng Tam Giác Vàng này sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó quên khi đến du lịch Chiang Rai bởi vùng đất này có phần nhiều người dân là dân tộc thiểu số, các hàng quán đồ vật ở đây được làm thủ công như dệt may, đồ gốm mỹ nghệ,… Bạn sẽ được xem cách làm ra các đồ vật này và có thể trải nghiệm làm ra nó nữa.

Vùng tam giác vàng

Vùng tam giác vàng (Ảnh sưu tầm)

Bảo tàng Nha phiến cũng nằm trong vùng Tam Giác Vàng này, đây là nơi lưu giữ các kỷ vật, hiện vật của cuộc đương đầu chống thuốc phiện, ma túy.

9.  CHECKIN VỚI THÁP ĐỒNG HỒ VÀNG CHIANG RAI

Tháp đồng hồ vàng Chiang Rai – biểu trưng của thị thành Chiang Rai,  là điểm đến đại nức tiếng với các du khách đến du lịch Chiang Rai. Đến đây ban ngày, bạn có thể chiêm ngưỡng trót, chi tiết về kiến trúc, họa tiết trên tháp đồng hồ này. Về đêm nó ánh sáng lung linh ảo huyền tạo cảm giác lãng mạn, thu hút cực. Ở đây được mở cả ngày và  bạn sẽ được miễn phí vé khi checkin ở đây nha.

Tháp đồng hồ vàng

Tháp đồng hồ vàng (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Đường Suk Sathit, phường Tambon Wiang, Quận Amphoe Mueang, tỉnh thành Chang Wat, Thái Lan

10. THƯỞNG THỨC CÁC ẨM THỰC ĐẶC SẢN CHIANG RAI

Khao Soi

Món ăn này được kết hợp mì trứng với nước sốt. Nước sốt gồm có sữa dừa, thịt gà hoặc thịt bò.

Quán ăn bán món Khao Soi này ngon nhất ở Chiang Rai là Khao Soi Phor Jai. Có giá khoảng 40 Baht/bát, rơi vào khoảng 28.000 VNĐ.

Khao soi

Khao soi (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Đường Jetyod, Phường ROP Wiangt, Quận Amphie Mueang, Thành phố Chiang Rai, Thái Lan

  • Giờ hoạt động: 7:00 – 16:00

Lap Moo

Lap Moo còn được gọi là nộm thịt heo, kết hợp từ các vật liệu như thịt heo, tương ớt, chanh, nước mắm, gạo nếp,…

Bạn nên thử món ăn này ở quán Ran Lab Sanam Keela có giá khoảng 200 Baht, tương đương với khoảng 140.000 VNĐ

Lap Moo

Lap Moo (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 22 151/3 đường Naarsanarmkeera,  Quận Mueang Chiang Rai, Thành phố Chiang Rai, Thái Lan

  • Giờ hoạt động: 9:00 – 20:00

Khanom Jeen Nam Ngiao

Đây là món ăn lừng danh nhất Chiang Rai, sự phối hợp của bún tươi với nước sốt chua cay. Chúng hòa quyện lại với nhau tạo ra hương vị ngon chẳng thể nào quên. Với giá 30 Baht/bát, tương đương với 21.000 VNĐ

Khanom Jeen Nam Ngiao

Khanom Jeen Nam Ngiao (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Đường Thanon Pa Khun, Phường Robwiang, Thị trấn Muang, đô thị Chiang Rai, Thái Lan

Các bạn đã tìm được lý do để du lịch Chiang Rai Thái Lan qua những thông tin trên rồi đúng không? Nếu muốn biết thêm chi tiết, hệ trọng ngay số tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn miễn phí nhé!

Tour du lịch Thái Lan, chẳng thể bỏ lỡ: