Thưởng thức những món ngon tại Malaysia

cách-nấu-món-ếch-xào-lăn-và-ếch-kho-tộ

Jelatah

Jelatah  là một sự kết hợp đầy màu sắc của salad truyền thống với giấm, người Hồi giáo được sử dụng rộng rãi để cầu nguyện trong tháng Ramadan là Gado – Gado. Chỉ cần trộn các thành phần của dứa, hành tây, dưa leo, cà chua, đậu phộng và đường, giấm, gia vị vừa ăn miệng đã là thanh thực phẩm Jelatah ngọt, mát mẻ.
Mát ngọt ngào của hương thơm hành tây thơm thảo chua trộn lẫn với sự gần gũi của dưa chuột giòn, cay bụi đậu phộng tạo khởi hoàn hảo trong những ngày nắng nóng.

Ayam Masak Merah

Ayam Masak Merah được gà om với nước sốt cà chua cay ngọt, sữa dừa và các loại rau. Ướp miếng thịt gà đều với gia vị muối, gừng, tỏi, nghệ, hạt tiêu, sau đó chiên vàng. Sauce Mixes giao ngay là đầu bếp cầu kỳ ở mọi giai đoạn chế biến, linh hoạt trong việc dùng thuốc cho thực phẩm đảm bảo được chất béo, nhưng đôi khi ngay từ những cây hương vị ngọt ngào của trái dừa.

Một số lượng lớn các loại gia vị truyền thống được sử dụng như là một nước sốt giống như các loại hoa hồi, quế, lá dứa và các loại gia vị sả, ớt, nghệ, củ hành đỏ … để góp phần vào việc định nghĩa màu sắc, đa hương vị trong Ayam Masak Merah. Các món ăn được đi kèm với cơm trắng hoặc cơm với hương vị thơm ngon cà chua ý ngay.

Satay thịt gà và thịt bò sa tế

Satay là một món ăn có nguồn gốc, có sẵn ở bất cứ nước nào bất cứ nơi nào ở Malaysia, ra khỏi nhà trà đường đến nhà hàng sang trọng. Thoạt nhìn, rất giống với rang của Việt Nam, nhưng không phải từ thịt lợn sa tế mà phổ biến của thịt gà, thịt bò, thịt thỏ ngay cả.


Bên cạnh đó sả, củ hành đỏ, hành tây đỏ, bột thì là, bột rau mùi, bột nghệ là cần thiết góp phần gia vị để nổi bật màu vàng của món ăn. Đầu bếp sẽ ướp thịt với tất cả các nước sốt gia vị, ngâm trong một ngày để xử lý, sau đó dọc theo xiên tre và nướng mỏng.

Satay món khai vị khá ngọt so với khẩu vị của người Việt, nhưng bạn có thể thưởng thức nước sốt đậu phộng cay và đặc biệt là gạo trắng ép thành khối, dưa leo và hành tây. Mỗi giáo rang vừa nóng cháy sém vàng tươi, chấm với chút nước mắm, dùng với cơm trắng rất ngon không thể bỏ qua trong khi ở Malaysia.

Gado – Gado

Nếu kết hợp khởi động các loại rau và cây nhiệt đới với nước sốt đậu phộng, Gado – Gado là khách ăn chay ưa thích nhất. Đặc biệt là trong các tháng của lời cầu nguyện Ramadan, người Hồi giáo Tránh ăn và uống 06: 00-07: 00, nhưng

Thực phẩm có nguyên liệu hầm bắp cải, đậu phụ, trứng, giá đỗ và một vài trái cây nhiệt đới khác trộn lẫn trong nước sốt đậu phộng hương vị. Thảo dược hỗn hợp của các loại gia vị như sả mặt đất truyền thống, hành tây, tỏi, đậu phộng rang, tôm khô, hạt tiêu, thì là, nước me, dừa hương vị kem vòm miệng. Khi ăn, du khách sẽ đón từng khoản mục trên đĩa và nước sốt của bạn và thường thức dậy.

Được làm từ nguyên liệu tự nhiên, Gado – Gado khách ăn chay hấp dẫn bởi hương vị tươi mát của rau, thịt sữa dừa đậu phộng béo, mang lại hương vị tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng tinh khiết.