Thưởng thức món Roti Canai độc đáo

banh

Ẩm thực chịu ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ, thực phẩm tại Malaysia gạo ánh sáng nghiêng, bánh mì roti canai như cùng một hương vị đặc trưng cà ri thơm khắp thành phố.

Thức ăn đường phố Malaysia đa dạng và phong phú với các món ăn Trung Quốc và Ấn Độ. Trong khi các góc phố của Trung Quốc hương vị thơm của bánh bao, mở puller, cháo với sữa đậu nành, quay nóng, súp của wontons, phía đối diện là mùi thơm đậm của nồng độ cà ri, một thứ gia vị dù đi đâu không thể và mùi. Trong quán bar, khách Malay hoặc Indonesia cà ri người Ấn Độ cho bữa ăn sáng để nấu với đậu, khoai tây, cà rốt, thịt gà, ăn với bánh mì thay cơm.

 >>> tour du lịch malaysia

Roti canai là bánh phổ biến được bán trên các đường phố ở Malaysia, bánh mì làm từ bột lúa mì có thể được điều hành nhân sự, trứng hay pho mát, mang đi ăn là những người mua đường.

 mon roti

Trong bất kể bất kỳ quán ăn ở Malaysia, bạn cũng có thể gọi món cà ri gà bánh mì ăn kèm với roti canai. Đó là món ăn phổ biến cho bữa sáng hàng ngày của người dân nơi đây. Trong thực đơn của nhà hàng với các món cà ri thịt cừu, thịt bò, thịt gà, cá, nhưng hoàn toàn không có thịt lợn vì các vấn đề tôn giáo. Nếu bạn đã từng ăn trong ẩm thực Ấn Độ, sẽ cho thấy là quá nhiều so với cà ri đơn điệu và không có nhiều thịt ở đây. Đối với những người thích hương vị của cà ri, sau đó Malaysia là một nơi để khám phá thực phẩm.

Các loại thảo mộc được nấu chín trong cà ri gà được trồng từ đất Malaysia, tạo ra hương vị riêng biệt. Entrance nấu ăn Malay sử dụng nhiều loại thảo mộc như cỏ chanh, cỏ dại lá dừa, lá chanh, húng quế, rau College, nhục đậu khấu, nghệ, cỏ dại gừng nảy mầm và rau thì là, rau mùi, hạt tiêu, bạch đậu khấu, cây hồi và cỏ cà ri. Có rất nhiều loại gia vị mà không phải là tươi như củ nghệ khô, riềng nếp, nước sốt ớt tươi, hành tây và tỏi. Thực phẩm thường là một sự kết hợp của các loại gia vị tươi và khô, tạo thành một loại bột nhão và dầu bằng cách giảm. Nước dừa tươi cũng thường được sử dụng để sản xuất hương thơm béo ngậy của món cà ri.

banh

 >>> bí quyết du lịch malaysia

Các thành phần chính là thịt gà ướp với gia vị theo từng cá nhân ở các giai đoạn khác nhau trước khi nấu một đêm để ngâm chúng. Cay cay, mùi thơm nhẹ của cà ri trộn với khoai tây thịt, cà rốt ngọt ngào làm cho ít dầu mỡ, làm cho khách hàng cảm thấy bị bệnh không. Curry bánh mì gà ăn sáng thường ăn kèm với roti canai, một loại bánh được làm từ bột mì trộn với bơ, trứng, cuộn, rang bên dứa vàng và ăn nóng. Vỏ bên ngoài xốp, giòn như bánh sừng bò ruột vẫn còn khá mềm bên trong và hơi dai. Tay tải, bánh bị rách bột thơm, ăn với cà ri gà.

 roti

Có cơ hội để Malaysia, thay vì các món ăn Trung Quốc đã quen thuộc với người Việt, bạn nên hương vị bữa ăn sáng truyền thống này, không quá nóng, nhưng thơm cà ri dừa. Cà ri gà nấu với khoai tây, cà rốt ăn kèm với bánh mì để ăn. Bạn dùng tay phải để nhớ ăn như người bản xứ thấy sự phấn khích của các món ngon thơm trên mỗi ngón tay.

Xem thêm: điểm tham quan