Thử qua các món ăn dễ gây nghiện ở Malaysia

thit nuong

Kuala Lumpur hay thành phố Penang thực phẩm, không bỏ lỡ cơ hội để thử Assam Laksa tô phở xiên satay cay hay ngon. Các món ăn gây nghiện ở malaysia:

Assam Laksa Noodle

Assam Laksa món bún của tinh thần quốc gia của Malaysia và do đó nó là trong danh sách phải-thử các món ăn khi đến với đất nước này, đáng chú ý nhất ở bang Penang, Kuala Lumpur thủ đô, gần 300 km.

Assam Laksa bún bằng lớn, dai không khí dễ chịu trong nước dùng làm từ cá chua. Chua được hình thành từ Assam (me chua) hài hòa với vị ngọt từ thái lát thịt cá thu với các loại rau như húng quế, hành lá, bạc hà, gừng làm cho một bát mì nóng mang theo hương vị cay nồng, ngon. Trang Assam Laksa mì CNN Travel xếp thứ 7 trong danh sách 50 món ăn hấp dẫn nhất trên thế giới.

 curry

Gạo Curry Nasi Kandar

Nasi Kandar, món ăn có nguồn gốc từ cộng đồng người Ấn tại Malaysia thường được bán trên các quầy hàng thực phẩm vỉa hè ở Penang. Điểm làm nên sự khác biệt cho Nasi Kandar là nước sốt cà ri do với gia vị cay nồng, ấm rất đặc trưng. Cùng với cơm nóng, người ăn có thể chọn từ kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau như thịt bò, thịt gà, tôm, trứng chiên, đậu bắp, mướp đắng, cà chua … Số thực phẩm không giới hạn, tùy thuộc vào khả năng của bạn để hấp thụ nó.

Hokkien Mee Noodle

Hai địa điểm Hokkien Mee thưởng thức pasta của Malaysia nổi tiếng nhất ở Kuala Lumpur và đảo Penang. Tuy nhiên, cách này nấu ăn ở hai nơi khác biệt. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur làm bằng mì trứng vàng trộn với nước sốt đậu nành nâu sánh sánh, sệt sệt. Thực phẩm trở nên thấm nhuần hơn với hương thơm ngọt ngào của thịt heo, mực, tôm với một số belacan sambal tạo hăng.

Hokkien Mee ở Penang.

Trong khi đó, Hokkien Mee ở Penang nổ thơm, nước dùng béo ngậy của thịt lợn và ngọt từ xương hầm. Thực phẩm cũng lôi kéo thực khách bởi sự hấp dẫn từ mì ống trắng mì trứng vàng trộn với bóng cá, tôm và hành tây trộn dứa. Hokkien Mee là một món ăn sáng phổ biến và là một yêu thích ở Penang.

 >>> tour malaysia

thit nuong

Thịt xiên nướng sa tế

Satay thực sự là xiên thịt ướp với đậu phộng và một số gia vị đặc biệt cho hương vị và nướng trên than đỏ rực. Mùi thơm của thịt xiên nướng khu phố lây lan trên các món ăn từ Malaysia níu chân nhiều du khách đã dừng lại để thưởng thức. Thịt được dùng để chế biến có thể sa tế thịt gà, dê, thịt cừu, thịt bò xiên cắt đầu thì xiên đã giảm dần. Satay là món ăn đường phố phổ biến ở Đông Nam Á, nhưng nơi này làm cho thế giới hương vị satay tuyệt vời nhất là Malaysia. Có lẽ không quá nhiều người nói rằng khi bạn đến nơi mà không thưởng thức sa tế Malaysia sẽ được coi là không để đất.

Salad rau quả Rojak

Rojak là món salad rau trộn làm từ các loại rau và trái cây như xoài thái hạt lựu màu xanh lá cây, táo xanh, dưa leo, đu đủ, ổi … Air trong nước sốt cay nồng độ cay và mặn của mắm tôm trộn với đậu hũ chiên, đậu phộng rắc lên trên đầu trang của nghiền nát dứa thơm Bùi Bùi. Sự hài hòa giữa nhiều loại trái cây và một số loại hải sản như sò biển hoặc tôm hương vị chua làm cho nó cứng không kích thích khách hàng cả từ tầm nhìn đến hương vị.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch