Tại sao bạn nên chọn du lịch Malaysia 2015?

du lich le hoi malaysia

Sự mến khách, thân thiện của con người Malaysia cùng bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống của quốc gia này đã biến nơi đây thành thiên đường du lịch mà bạn nên đặt chân tới trong năm 2015 này. Đo trên thang điểm lý tưởng, du lịch Malaysia chiếm được cảm tình của nhiều du khách quốc tế khi đặt chân tới và ở lại.Vậy Malaysia 2015 có gì nổi bật lôi cuốn? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

du lich malaysia
Khác hoàn toàn với lịch sử non trẻ của Singapore, Malaysia tồn tại hàng nghìn năm đã tạo nên cho mình một nền văn hóa pha trộn đầy thú vị cùng tính cách con người ấm áp, đôn hậu hiền hòa. Lùi về lịch sử thời kỳ 1500 năm trước, vương quốc Malay thân thiện luôn mở rộng cửa đón tiếp những vị khách từ phương xa tới như Ấn Độ hay Trung Quốc. Những năm tiếp theo thời kỳ này, có thêm sự có mặt của những thương nhân tới từ Ả Rập kéo theo đó là sự phát triển của đạo Hồi tại nơi đây nhưng nếu nói về nền văn hóa ảnh hưởng sâu sắc nhất tới Malaysia, người ta vẫn thường nhắc tới hai nước Trung Quốc và Ấn Độ.Malaysia – Vùng đất hứa với nền văn hóa đa dạng

Khác với các đất nước khác khi nhà thờ của các tôn giáo như Hồi Giáo, Thiên chúa Giáo nằm cách xa đền, chùa thì ở Malay ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh đền nằm cạnh nhà thờ mà không hề xảy ra xung đột vẫn mang lại cảm giác bình yên bất ngờ.

Du lịch Malaysia – du lịch lễ hội

Đất nước Malaysia với biệt danh cái nôi giao thoa văn hóa cũng chính là nơi diễn ra hàng chục lễ hội lớn nhỏ hoàn toàn khác biệt do sự đa dạng về tôn giáo. Malaysia cũng có lễ cúng cô hồn, Rằm trung thu …khá giống với Việt Nam, hơn thế nữa còn các lễ hội Phật đản, Lễ Kaamatan hay Ngày lễ thờ chín vị thần – tất cả đều có một mục đích hướng sự biết ơn tới trời đất đã cho người dân được mùa.

du lich le hoi malaysia

Nắm được điểm mạnh của mình về mặt lễ hội, Malaysia đã đánh dấu năm 2015 như một năm với các diễn hội diễn ra liên tục và thường xuyên tăng cường sự kiện mà chủ yếu xoay quanh các chủ đề : âm nhạc, nghệ thuật và văn hóa.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê đắm của biển cả Malaysia

chiem nguong ve dep cua bien ca
Tại Penang, quý khách nên dừng chân lại bãi Batu Ferringhi – một thiên đường trên mặt đất với đường bờ biển dài ngút ngàn với những bãi cát uốn lượn, trắng mịn, các khu khách sạn và nghỉ dưỡng cao cấp cách 20 phút di chuyển bằng ô tô từ George Town.Chọn Malaysia làm nơi nghỉ chân vào mùa du lịch sắp tới, bạn nên thêm vào list danh sách những điểm cần đến của mình là những bãi biển xanh ngắt, trong vắt đẹp đến nao lòng tại các quần đảo như Perhetian, Langkawi hay hơn cả là Penang – một trong những viên ngọc rạng nhất phương Đông theo mệnh danh.

Du lịch Malaysia không cần Visa

Malaysia nằm trong danh sách các nước cho phép miễn Visa, khách du lịch tới đây được lưu trú tới 1 tháng vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm tới du hí ở đây vào bất kỳ lúc nào trong năm. Thêm vào đó, các dịch vụ du lịch tại đất nước Malaysia cũng rất tiện lợi cho du khách tới thăm.