Sapa Vào Mùa Anh Đào & Mùa Mây Đẹp Cực Phẩm

Du lịch Sapa mùa anh đào nở

Bạn đã biết mùa này mùa đẹp nhất của Sapa chưa? Cực phẩm du lịch Sapa vào dịp cuối năm chính là vào mùa hoa mai anh đào nở rộ trong làn mây phủ khắp lối tại xứ sở sương mù này. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu chi tiết mùa anh đào và săn mây tại Sapa qua bài viết dưới đây nhé!

THỜI ĐIỂM DU LỊCH SAPA NGẮM HOA ANH ĐÀO

Hoa anh đào tại Sapa không phải mùa nào cũng nở rộ mà chỉ nở vào khoảng đầu tháng 12 cho đến hết tháng 1 dương lịch hàng năm. Muốn ngắm trọn hương sắc của loài hoa biểu tượng tại Sapa bạn nên du lịch Sapa trong khoảng thời kì trên.

Mai anh đào Sapa rất khác so với anh đào ở Đà Lạt hoặc ở những nơi trồng để bán, anh đào Sapa rất đẹp – mang một vẻ đẹp tinh khôi của đất trời. Những cánh hoa to tròn đều, màu sắc hồng đậm và thường điểm xuyến những giọt sương của thời tiết Sapa càng làm cho anh đào ở đây khác nhiều so với những nơi khác trồng.

Du lịch Sapa mùa anh đào nở

Du lịch Sapa mùa hoa đào & mùa mây (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đã đến du lịch Sapa thì nên đi vào những khung giờ như buổi sáng sớm (6h30 – 8h), buổi chiều (từ 15h – 17h30) vày vào thời điểm này ánh sáng ác vàng soi rọi vừa đủ để có thể chụp được nhiều tấm hình đẹp, len lách trong từng khung hình vẫn sẽ có những làn sương huyền bí.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO TẠI SAPA

Những địa điểm du lịch tại Sapa có thể ngắm được hoa anh đào rất nhiều, ngay cả ven đường vẫn có những cây anh đào đẹp để ngắm. Nhưng nếu bạn đã đến đây thì nên ghé đến những cung đường và những địa điểm sau mà Đất Việt Tour gợi ý để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp mai anh đào tại Sapa.

Núi Hàm Rồng

Trong dãy Hoàng Liên Sơn thì núi Hàm Rồng được đánh giá là ngọn núi đẹp nhất, vị vẻ đẹp mê người của núi mà hàng năm lôi cuốn được rất nhiều khách du lịch đến Sapa. Hệ sinh thái của núi được coi sóc để phục vụ cho du khách đến đây tham quan, tuy vậy vẫn giữ được nét tự nhiên và đặc biệt là vườn đào ở đây rất rộng và đẹp.

Hoa anh đào trên núi Hàm Rồng

Hoa đào nở rộ trên núi Hàm Rồng (Ảnh: Sưu tầm)

Anh đào nở rộ tại Hàm Rồng

Cận cảnh hoa đào trên núi Hàm Rồng (Ảnh: Sưu tầm)

Đào Nhật và đào ta đều được trồng ở đây xen kẽ nhau, các bạn nên đến núi từ lúc 9h – 11h để săn những tấm ảnh đẹp nhất nhé! Ngoài đào ra thì ở núi Hàm Rồng còn có nhiều tiểu cảnh để bạn thỏa sinh khí ảo, những vách đá hay những bậc tam cấp nối dài tạo nên sự hùng vĩ cho Hàm Rồng.

  • Địa chỉ: Núi Hàm Rồng, TX Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 18:00
  • Giá vé: 20.000 – 70.000đ

Đồi chè Ô Long – Đồi chè hoa anh đào Sapa

Nhắc đến đồi chè mọi người thường nghĩ chỉ có chè, nhưng đồi chè Ô Long ở Sapa chẳng những được che bởi những lá chè xanh ngát mà xung quanh còn có rất nhiều mai anh đào. Đến mùa anh đào thì cả một đồi chè xen kẽ màu sắc hồng của anh đào trên nền chè xanh rất hài hòa và đẹp mắt.

Hoa đào đồi chè Ô Long

Đồi chè Ô Long xen kẽ màu hồng rực của đào rừng (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng đến đồi chè Ô Long để hít thở không khí trong sạch vào thời điểm 6h đến 8h sáng, ngắm nhìn sờ soạng đồi chè và lưu lại những tấm ảnh đẹp nhé!

  • Địa chỉ: Tổ 13 Xã Ô Quý Hồ, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 17:00
  • Giá vé: Miễn phí

Đèo Ô Quy Hồ

Cung đường đẹp khi chuyển di đến Sapa gọi tên đèo Ô Quy Hồ, là một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Địa điểm này được nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh bởi vì vẻ đẹp không những hùng vĩ mà vẫn có nét thơ mộng khi những cây đào hồng là điểm nhân xung quanh cung đường đèo.

Hoa đào nở rộ trên đèo Ô Quy Hồ

Cung đường đèo Ô Quy Hồ cùng đào Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Những cây anh đào rừng điểm xuyến cho cung đường thêm phần màu sắc, nếu đi đến cung đường đèo này thì mọi góc mọi chỗ dừng chân lại đều có thể là điểm check in tuyệt đẹp.

Khuôn viên UBND thị xã Sapa

Tại trung tâm đô thị Sapa cũng là nơi bạn có thể check in với mai anh đào. Khuôn viên UBND thị xã Sapa đến mỗi dịp cuối năm sẽ trồng rất nhiều hoa đào, và tại đây mặc dầu là nơi làm việc của cơ quan nhà nước nhưng dịp cuối năm họ vẫn để cho du khách vào tham quan và check in cùng hoa anh đào. Nhưng đến đây bạn nên giữ gìn vệ sinh và biết bảo vệ phong cảnh và không tạo nhiều tiếng ồn.

Chụp ảnh cùng hoa đào thị trấn Sapa

Cùng chụp hình với những gốc đào trên thị trấn Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend là một địa điểm tổ hợp du lịch đặc biệt tại Sapa, bao gồm vui chơi – tiêu khiển, dịch vụ cáp treo cùng với những khách sạn nghỉ dưỡng cap cấp. Với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và quần thể phong cảnh tâm linh dành cho những du khách quan tâm đến văn hóa đạo.

Anh đào tại Sun World Fansipan Legend

quang cảnh thơ mộng tại Sun World Fansipan Legend (Ảnh: Sưu tầm)

Tại sai Đất Việt Tour lại gợi ý điểm đến này trong những địa điểm săn anh đào tại Sapa? bởi vì ở đây còn có hơn 600 gốc đào được trồng tại vườn đào ở Sun World Fansipan Legend. Nếu bạn muốn có trải nghiệm vừa ngắm đào vừa vui chơi tiêu khiển sau đó thì có thể chọn địa điểm này xếp vào trong lịch trình du lịch Sapa của mình nhé!

Tip chụp ảnh đẹp với mai anh đào Sapa

  • Vì thời tiết dịp cuối năm rất lạnh ở Sapa, nên khi chuyển di ra ngoài săn ảnh mai anh đào thì cũng đừng quên giữ ấm cho thân thể. Vì sương của xứ lạnh có thể làm bạn cảm sốt rất dễ dàng.

  • Xem thời tiết trước đó để biết được vào khoảng thời kì đó Sapa có nắng và thời tiết không dính mưa thì sẽ săn được nhiều hình đẹp hơn đấy!

  • chọn lọc những y phục có gam màu sáng để nổi bật trên bức dường như màu: Trắng, be, hồng nhạt, cam nhạt,… cùng những phụ kiện xinh xẻo như nón len, chụp tai để có thể tạo ra một concept hình hợp với thị hiếu của bản thân nhé!

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM SĂN MÂY SAPA

Huyền thoại đỉnh Fansipan

Biển mây trên đỉnh Fansipan luôn là đề tài được ca ngợi khi có du khách du lịch kể lại về chuyến đi có ghé thăm Fansipan của mình. bởi Fansipan chính là nóc nhà Đông Dương, nơi có vị trí cao đẹp và chạm đến những tầng mây dập dềnh trên trời xanh.

Săn mây trên đỉnh Fansipan

Mây tầng trên Fansipan (Ảnh: Sưu tầm)

Để lên được đỉnh Fansipan ngày nay đã có cáp treo khứ hồi chỉ từ 700.000 VNĐ, chuyển di dễ dàng hơn việc leo núi nhọc nhằn trước kia để chinh phục được nóc nhà này. Nếu đến Sapa muốn săn mây thật sự hãy đến với Fansipan, bạn sẽ được phóng tầm mắt từ tầng xã hội lớp mây cho đến tít tận chân trời.

Săn mây tại đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ chẳng những có thể săn ảnh mai anh đào mà cùng lúc đó bạn có thể săn cả ảnh mây nữa đấy nhé! Cách thị trấn Sapa chỉ khoảng 14 – 15km, là những đỉnh đồi cao thấp xen kẽ nhau. Nếu bạn muốn săn mây thì nên đi từ khoảng giờ sớm 5h – 6h30 là thời điểm nhiều mây và sương nhất, và nên chọn những vị trí đỉnh đèo cao view rộng để bắt trọn những giây lát với mây trời Sapa nhé!

Săn mây đèo Ô Quy Hồ

quang cảnh tuyệt đẹp trên đỉnh Ô Quy Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Săn mây bản Hang Đá

Với tên gọi mộc mạc bản Hang Đá và còn một tên gọi khác là thôn Hầu Chư Ngài, là địa điểm cũng được rất nhiều du khách du lịch biết đến về quang cảnh tót vời để săn ảnh mây. dù rằng bản Hang Đá vẫn còn là một bản sơ khai và chưa được vỡ hoang du lịch nhiều vì kinh tế bản cũng còn khá khó khăn. Nhưng về quan cảnh thì kiên cố không làm bạn thất vọng đâu nhé, nơi đây tỏa ra một năng lượng rất nhẹ nhõm và yên bình có thể nói là điểm đến chữa lành tâm hồn.

Săn mây bản Hang Đá

Lãng mãn trong sương và mây tại bản Hang Đá (Ảnh: Sưu tầm)

vì chưng bản có tình hình khó khăn nên nếu bạn có dịp ghé đến đây chơi thì đừng quên mang theo ít bánh kẹo để tặng cho những bé nhóc miền cao nhé! Tuy có thể chỉ là những món quà nhỏ nhưng người dân ở đây sẽ rất vui vì điều ấy đấy!

Săn mây Bản Sâu Chua Sapa

Một bản nữa cũng có tình kinh tế gần giống với bản Hang Đá chính là bản Sâu Chua. Một cái tên gọi mỹ miều dành cho bản chính là “Nàng nhọ nhem lộng lẫy” – bởi ở đây rất đẹp nhưng lại chỉ là vùng đất nghèo chưa được khai phá.

Săn mây bản Sâu Chua

Mây trắng xóa bản Sâu Chua (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu có cơ hội đến bản Sâu Chua bạn có thể sẽ tự hỏi sao lại có biển mây đẹp đến mức choáng ngợp như thế này! Không khí trong sạch không vướng bụi phố lại còn ngửi được cả mùi của gió mùi của nắng và của những chú chim hoan ca khắp núi đồi.

Tip săn mây thành công khi du lịch Sapa

  • tuyển lựa địa điểm săn mây từ trước, để lên lịch trình cụ thể tránh việc tới Sapa mới độ thông báo về nơi có thể săn mây.

  • Ghé đến Sapa vào dịp cuối năm, từ tháng 11 đến tháng 3 là thời khắc dễ dàng săn được mây nhất.

  • Lúc sáng sớm hoặc chiều tối là lúc nhiệt độ hạ thấp và có mây nhiều nhất, nên hãy tranh thủ đi săn mây vào khoảng thời gian trên nhé nếu không khi nắng lên mây sẽ bắt đầu tan dần.

  • Có thể điểm đến săn mây sẽ cao và dốc nên khi chọn giày dép mang đi săn mây cũng nên chọn dạng thể thao, êm chân để tiện di chuyển. Đừng nên mang giày cao gót trong quá trình chuyển di nhé! bạn có thể đem riêng lên tới điểm săn mây có thể thay đổi.

  • Sạc đủ pin điện thoại, máy ảnh và mang theo cả sạc phòng ngừa để có thể chụp ảnh thoải mái không lo hết pin trong hành trình săn mây của mình.

Đất Việt Tour đã tổng hợp thông tin về du lịch Sapa mùa hoa anh đào và mùa săn mây, nếu bạn còn có thắc mắc gì có thể bình luận bên dưới bài viết này nhé! Đất Việt Tour hiện vẫn đang cung cấp những tour du lịch Sapa trọn gói giá rẻ, với lịch trình cụ thể bạn có thể tham khảo ngay tại Website hoặc gọi vào tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên can: