Những thông tin bổ ích cần biết trước khi đi Malaysia

kl sentral

Trước khi rời khỏi Malaysia du lịch, du khách nên trang bị cho mình những thông tin cơ bản để không bất ngờ. Du lịch Malaysia muốn chia sẻ với bạn đọc 15 bài viết một chuyến du lịch ngắn gọn nhưng rất cần thiết để Malaysia.

1. Thời gian thích hợp nhất để du lịch Malaysia là khoảng tháng Sáu, tháng Bảy và tháng Tám, mặc dù thời tiết khá nóng nhưng mặt trời không mưa. Ngoài ra, nó cũng là ngoạn mục nhất off mùa bán hàng tại Malaysia, Singapore và Thái Lan.

sim

2. Loại điện thoại sim phổ biến và rẻ nhất (đối với khách du lịch) tại Malaysia DiGi. Giá sim là 21RM, 16RM trong đó có sẵn để sử dụng và 150MB internet miễn phí. Tại LCCT, sau khi làm thủ tục hải quan, theo dòng người đi tới cổng sân bay, bạn sẽ thấy một quầy DiGi vàng sim ở phía bên trái lối ra. Bạn nên mua SIM ở sân bay để có thể giao tiếp ngay lập tức cho người thân nếu cần thiết.

>>> kinh nghiệm du lịch malaysia

3. Hiện nay, đồng ringgit của Malaysia tương đương 6470 1 đồng. Một bữa ăn tại khu ẩm thực tại Kuala Lumpur có giá khoảng 10RM.

4. Giá vé xe buýt LCCT – KL Sentral là 8RM / chiều. Từ sân bay quốc tế, cảng, bạn nên tận dụng hành lang để đến được khu vực sân bay nội địa. Từ hội trường, bạn nhìn sang bên phải sẽ thấy khu vực các bãi đỗ xe buýt. Chiếc xe helper bán vé trực tiếp phía trước của chiếc xe, bạn có thể mua nó mà không đặt phòng

5. Cách tốt nhất để trung tâm là một chuyến đi xe buýt đi thẳng từ LCCT đến KL Sentral, các trung tâm lớn nhất của Kuala Lumpur để chuyển đến các địa điểm khác trong thủ đô. Lái xe hơn 1 giờ đồng hồ, bạn có thể có thời gian để ngủ trưa.

kl sentral

6. Từ KL Sentral, bạn có thể đi khắp mọi nơi trong thành phố bằng xe buýt, xe điện trên cao monorail và hệ thống xe điện LRT. Bạn có thể chọn mua đèo gói điện có sẵn tại các quầy phục vụ tại KL Sentral rải rác hoặc chọn mua vé cá nhân cho mỗi chân. Đối với vé duy nhất, giá vé cho mỗi cuộc hành trình chỉ khoảng 2-3,5RM / chiều.

7. Vé xe ở Kuala Lumpur không phải là vé bình thường mà là các quầy nhựa màu xanh. Khi bước vào, bạn vuốt quầy trên các cảm biến để mở ra cánh cửa cho các xe đang chờ ở nơi thích hợp. Khi ra ngoài, bạn bỏ quầy vào khe ở lối ra, cánh cửa sẽ tự động mở.

8.Taxi ở Malaysia hoạt động khá phức tạp. Họ không có nhà sản xuất xe hơi lớn mà chỉ có một nhóm nhỏ các phương tiện cá nhân. Mặc dù mét nhưng hầu hết là do thỏa thuận giá cả. Bạn nên tham khảo hành trình trên Google Maps để ước tính một số tiền hợp lý.

9. Nếu bạn không có nhiều thời gian ở Kuala Lumpur, bạn có thể mua vé cho xe buýt du lịch Hop On Hop Off để đi quanh thành phố. Xe sẽ dừng lại ở những địa điểm nổi tiếng, được tự do tham quan và chụp ảnh. Làm thế nào nửa giờ sẽ có một chiếc xe mới để chọn lên, bạn chỉ cần xuất trình vé để xe. Vé có giá trị sử dụng trong vòng 24 giờ, giá 45RM / người lớn.

10. Một tour du lịch thú vị khác là một tour du lịch của kiến ​​trúc thuộc địa ở Kuala Lumpur bằng cách … đi bộ. Tours chỉ hoạt động vào buổi sáng các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Bảy, từ 09:00-11:00 45. Bạn có thể nhận được thêm thông tin về tour du lịch khác nhau này thông tin du lịch truy cập tại sân bay.

11. Vật giá thường rất rẻ ở Malaysia. Nếu không vì sự điên cuồng mua sắm, một chuyến đi 5 ngày ở đây chỉ mất tất cả các bạn xung quanh 300-400RM (không bao gồm vé máy bay và khách sạn).

12. Hiện nay, vé máy bay khứ hồi từ thành phố. HCM đến Kuala Lumpur (SGN – KUL) của hãng giá rẻ AirAsia dao động từ 2-3 triệu đồng. Nếu bạn đi với công ty này, bạn sẽ làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay LCCT (Low Cost Carrier Terminal-).

>>> du lịch malaysia

13. Hầu hết các sách hướng dẫn và thông tin du lịch trên Internet giới thiệu kinh nghiệm ăn uống tại Jalan Alor, một con phố đi bộ nổi tiếng ở Bukit Bintang hoặc hàng Trung Quốc ở khu phố Tàu. Tuy nhiên, giá thực phẩm bán tại một nhà hàng cũng không đắt hơn so với thức ăn đường phố là rẻ hơn nhiều so với giá trong thành phố. HCM.

pho dem

14. Ở Malaysia, người lái xe vào lề trái, như trái ngược với Việt Nam. Khi băng qua đường, bạn nên cẩn thận.

15. Nếu bạn có ý định đến thăm nhà thờ Hồi giáo hay các cấu trúc tôn giáo khác tại Malaysia, được mặc quần áo kín đáo để tỏ lòng tôn kính và cũng để tránh sự xuất hiện bạn sẽ được … truy đuổi hoặc để cho thuê thêm khăn hoặc áo khoác để mặc cho kín đáo nên quy định.

Xem thêm: tin du lịch