Những lý do khiến Malaysia “hớp hồn” du khách

thien-nhien-malaysia

Malaysia là một đất nước xinh đẹp, có nền văn hóa đa dạng, nền ẩm thực lâu đời, hấp dẫn… Không những thế, những thắng cảnh thiên nhiên, nhân tạo ở đây cũng hết sức tuyệt vời, con người Malaysia lại thân thiện, dễ mến… đó là những lý do khiến bạn không thể từ chối để đi du lịch Malaysia.

Thiên nhiên, khí hậu tuyệt vời

thien-nhien-malaysia
Hành trình về với thiên nhiên tại Malaysia – Du lịch Malaysia

Ở Malaysia bạn sẽ không bao giờ phải chịu cảnh rét mướt, vì nơi này quanh năm thời tiết nắng ấm, bạn có thể đi du lịch bất cứ thời điểm nào mình thích. Thời tiết đẹp, là cơ hội cho bạn nghỉ dưỡng tuyệt vời. Bạn có thể đi tránh rét, tránh mùa mưa bão…, các nước phương Tây cũng thường xuyên chọn nơi đây làm điểm đến cho những kỳ nghỉ. Họ thường đi biển, tắm nắng và tham gia các hoạt động giả trí ngoài trời.

Cảnh quan thiên nhiên ở Malaysia hết sức phong phú và đa dạng. Ở đây có đủ kiểu địa hình từ miền núi đến đồng bằng, do đó, các kiểu môi trường sống, đa dạng sinh học cũng khác nhau. Khi đến du lịch Malaysia, bạn có thể đi biển, leo núi, dã ngoại, khám phá các khu rừng, đảo, các khu vui chơi giải trí cũng hết sức đa dạng.

Đặc biệt, Malaysia có những bờ biển dài, cát trắng mịn, nước biển xanh biếc đẹp như thiên đường. Những khu rừng nguyên sinh đa dạng sinh học, vô cùng lý thú đi dã ngoại.

Văn hóa Malaysia đa dạng

Malaysia là nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại. Là sự dung hợp giữa văn hóa bản địa Bornean, văn hóa của người Mã lai, giao thoa với Trung Quốc, Ấn Độ… do đó tạo nên sự hấp dẫn, tuyệt vời trong văn hóa. Nhờ đó mà nó tạo ra những giá trị tốt đẹp, làm nên một văn hóa Malaysia đồ sộ.

Trong năm, khi du khác du lịch Malaysia sẽ có cơ hội được tham gia rất nhiều lễ hội văn hóa truyền thống khác nhau. Các tập tục, các điệu múa truyền thống, các món ăn ngon… sẽ níu chân du khách.

Ẩm thực hấp dẫn

am-thuc-malaysia
Ẩm thực cũng là một nét văn hoá của Malaysia – Du lịch Malaysia

Chính bởi sự giao thoa đa dạng giữa các nền văn hóa, do đó, ẩm thực Malaysia cũng được chi phối bởi sự giao thoa đó. Các món ăn tại đất nước Malaysia xinh đẹp được chế biến cầu kỳ, độc đáo, mang nhiều nét thú vị của nhiều vùng miền.

Đến du lịch Malaysia, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn của Ấn Độ như món cơm lá chuối. Người ta để cơm lên một miếng lá chuối, thức ăn, chủ yếu là cà ri, và bạn sẽ ăn bốc như người Ấn Độ chứ không dùng đũa.

Mì Phúc Kiến là món ăn nổi tiếng trong ẩm thức Trung Hoa, đến du lịch Malaysia bạn sẽ thấy ở đây người ta cũng sử dụng rất phổ biến như người dân bản địa. Ẩm thực Malaysia còn rất nhiều điều thú vị, chỉ có khi tới đấy bạn mới có thể cảm nhận được hết.

Thiên đường mua sắm

Kuala-Lumpur-skyline-Malaysia
Kuala Lumpur – Du lịch Malaysia

Nếu đến du lịch Malaysia, bạn không thể bỏ qua Kuala Lumpur, nơi dành cho những tín đồ yêu thích mua sắm, giải trí. Đồ dùng ở đây không quá đắt đỏ, bạn có thể lựa nhiều món đồ đẹp mà vẫn rất rẻ nếu biết trả giá và tìm đúng món trong chương trình khuyến mãi.

 Malaysia còn nổi tiếng với những món đồ thủ công mỹ nghệ, vải may mặc, thổ cẩm… đây là những món quà thú vị bạn có thể mua về tặng người thân bạn bè.

Đất nước Malaysia xinh đẹp, được công nhận là một trong số những nơi ít ô nhiễm nhất trên thế giới. Là quốc gia đa văn hóa nhưng người dân Malaysia lại vo cùng dễ mến, thân thiện. Người ta sẵn sàng chào đón bạn nếu bạn thể hiện lòng thiện cảm. Quả là nơi hấp dẫn để du lịch, khám phá. Hãy nhanh chân đến du lịch Maylaysia nhé.

Thu Thuỷ