Những lễ hội tháng 6 ở Malaysia níu chân du khách

le hoi am nhac hoang hon malaysia

Nếu lên đường du lịch Malaysia vào tháng 6 du khách không chỉ được khám phá nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn mà còn có cơ hội tham dự nhiều lễ hội lớn, sôi động như: Lễ hội Âm Nhạc Hoàng Hôn, Đường Đua Trăm Dặm Kuantan160,…và thỏa sức mua sắm nhiều mặt hàng giá rẻ.

Lễ hội Âm Nhạc Hoàng Hôn (ngày 05/6 – 06/6)

le hoi am nhac hoang hon malaysia

Ghé vùng Tanjung Simpang Mengayau, bang Sabah của đảo Borneo trong chuyến du lịch hè Malaysia du khách sẽ có cơ hội tham dự lễ hội Âm Nhạc Hoàng Hôn cực kì sôi động.

Tham dự lễ hội này, du khách phương xa không khỏi mê đắm trước những bản nhạc với giai điệu du dương, nhiều bài hát kinh điển do những nghệ sĩ tài năng của Malaysia biểu diễn.

>>> Kinh nghiệm du lịch Malaysia

Lễ hội Khiêu vũ (ngày 04/06 – 06/6)

Lễ hội sôi động này diễn ra tại Khán phòng Tòa Thị chính Kuala Lumpur từ ngày 04/06 – 06/6. Tham dự lễ hội du khách sẽ mãn nhãn trước những tiết mục biểu diễn ấn tượng của các vũ công, sinh viên trường múa trong nước và quốc tế và những phần thi tài năng của những nhóm khiêu vũ hàng đầu.

le hoi khieu vu malaysia

Mua sắm thỏa sức (ngày 27/6 – 31/8)

Vào tháng 6, trên khắp đất nước Malaysia diễn ra một đợt sale lớn. Những trung tâm thương mại, cửa hàng,… đều giảm giá sốc hầu hết những mặt hàng mà họ kinh doanh. Vào khoảng thời gian này, Malaysia trở thành thiên đường mua sắm hàng đầu ở châu Á. Du khách từ khắp nơi đổ về đây để có cơ hội sở hữu những món hàng yêu thích với giá rất rẻ.

Bạn muốn được thỏa mãn niềm đam mê mua sắm của mình? Hãy thực hiện ngay một chuyến du lịch hè Malaysia tháng 6 này.

Đường Đua Trăm Dặm Kuantan160 (ngày 7/6)

duong dua 100 dam Kuantan 160 malaysia

Đường đua Trăm Dặm là lễ hội sôi động diễn ra tại thị trấn duyên hải nằm ở phía Kuantan, Pahang. Dưới tiết trời tháng 6 oi bức, hàng trăm tay đua thử sức mình qua chặng đường dài 160km. Đây là thử thách không nhỏ đối với những tay đua và cũng là lễ hội tháng 6 sôi động nhất ở Malaysia thu hút không ít du khách đến cổ vũ và theo dõi.

Lễ hội Gawai Dayak (ngày 05/6 – 06/6)

Đây là lễ hội để tạ ơn những vị thần của cộng đồng người Dayak ở Malaysia. Vào thời điểm diễn ra lễ hội, du khách sẽ được chứng kiến nhiều nghi lễ, những tiết mục ca hát, nhảy múa hoặc chia sẻ đồ ăn, thức uống theo cách truyền thống vô cùng độc đáo.

Bạn muốn được chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi tiếng và khám phá nền văn hóa đa dạng ở đất nước Malaysia? Đừng bỏ lỡ cơ hội tham dự lễ hội Gawai Dayak vào ngày 05/6 – 06/6 hàng năm.

le hoi Gawai Dayak malaysia

Lễ hội Iftar@KL (ngày 20/6 – 21/6 và 27/6 – 28/6)

Tháng 6 cũng chính là tháng Ramadan – mùa chay thánh của tín đồ đạo Hồi tại Malaysia và trên toàn thế giới. Vào thời gian này, người theo đạo Hồi sẽ không ăn, uống. Thay vào đó, buổi tối, họ xả chay bằng các bữa ăn rất đặc biệt, cùng cầu nguyện và họp mặt.

Du lịch Malaysia vào dịp này, nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn du khách hãy ghé thành phố tòa nhà Sultan Abdul Samad, thủ đô Kuala Lumpur.

Bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch hè Malaysia? Hãy lên đường ngay trong tháng 6 này để có cơ hội hòa mình cùng những lễ hội sôi động và tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của người Malaysia thông qua những lễ hội truyền thống này.

Thu Hồng – Đất Việt Tour