Ngọn núi kỳ thú Kinabalu

nui

Kinabalu là thủ phủ của Sabah (lớn thứ 2 trong số 13 bang của Malaysia), nằm trên đảo Borneo (đảo lớn thứ 3 trên thế giới, thuộc chủ quyền của ba nước: Brunei, Malaysia và Indonesia).

Theo Malay, Kota có nghĩa là thành phố. Kinabalu là ngọn núi cao nhất 4.101m (4.095m nhiều vật liệu được ghi nhận) là một trong những đỉnh cao nhất của ASEAN, với các công viên quốc gia cùng tên là di sản thiên nhiên thế giới, những bãi biển xinh đẹp. Được bao quanh bởi một 1.400 km bờ biển, có sáu hòn đảo nhỏ bao quanh. Mỗi hòn đảo là một “vương quốc” của tàu.

>>> tour du lịch malaysia

Đảo Gaya Gaya Na Resort Eco 5 sao sinh thái biển dày. Các bungalow trên bãi biển được làm bằng cây, từ các cột, tường và nền tảng để định tuyến. Hệ thống xử lý nước thải được khéo léo ẩn dưới sàn nhà và lối đi và đổ bộ xử lý. Xung quanh nhà, nước màu đủ cá, đùa vô tư, bạn có thể nhảy vào bồn tắm với họ. Resort có lưới bảo vệ nguồn cá tự nhiên. Ở đây có những trung tâm nghiên cứu biển, có ao và các sinh vật biển được trưng bày. Lần đầu tiên tôi thấy cá phát hành ngày hôm nay và có những xử lý nhiều loại dưa chuột biển cảnh … Sau khi xem bộ phim tài liệu, gọi là có mặt để bảo vệ môi trường biển, chi nhánh san hô khách và chuyên gia cấy chết trong chậu dinh dưỡng, chờ đợi và sau đó mang lại cho họ sự hồi sinh xuống cấy dưới biển. Một công việc thực sự có ý nghĩa và thiết thực để giáo dục cộng đồng.

Bãi biển đảo Manukan là một bể cá khổng lồ, con cá vô tận. Chỉ cần một số thực phẩm được tha hồ vui tươi, chia sẻ phòng tắm với cá cả ngày. Đôi khi vài nghịch ngợm cá “lấy” trong đùi hoặc cánh tay nhẹ khi họ nhắc nhở mọi người đừng quên. Sapphire biển xanh, cát trắng, nắng gió mạnh luôn mang đến cho du khách đam mê một thiên nhiên hào phóng giữa làm mới. Bạn có thể lái xe một tàu ngầm mini– gọi là xe còn có 4 bánh xe nhỏ – xuống san hô biển, đi bộ với các cư dân của hồ cá. Khu nghỉ mát nằm bên cạnh các khu rừng ven biển được phong cách độc đáo, sang trọng, tinh tế, nhưng thân thiện với môi trường. Tôi đã bắt gặp sự chú ý không nhận nha khoa iguana tổ ngay bên cạnh đường mòn trong phòng. Tiếng chim hót vô tư, và cảm thấy tự do để vượt qua sau khi tăng đột biến, đối xử với bạn như thành viên gia đình của họ. Thách thức lớn nhất là Manukan vẫn giữ nét hoang sơ nhưng thanh lịch, tiện nghi hiện đại được bố trí hài hòa và ấn tượng, không chê vào đâu được. Turtle đảo Kinabalu Có một điểm lặn đẹp thú vị nhất của thế giới.

Các giá trị truyền thống cũng là duy nhất trong Kinabalu với văn hóa địa phương độc đáo mô hình làng. Tại cuộc sống làng quê Miri của thiểu số được tái hiện một cách sống động. Từ làng lối vào, từ mái nhà của vỏ cây cho đến khi lấy lửa từ tre cứng cũ. Chỉ bằng dao, đá và một ít nước, bằng các phương tiện thủ công, rừng bản địa đã được dệt thành vỏ quần áo. Sau đó, từ nấu ăn chỉ tre, làm đồ trang sức … đến những điệu nhảy sôi động, hát câu thơ ngọt ngào. Du khách không chỉ có thể nhìn thấy nhưng nhập vai, tham gia tốt nhất của mình với họ, không còn phân biệt đâu là chủ, nào là nhà.

nui cao

Di sản thiên nhiên thế giới – Vườn quốc gia Kinabalu, Garden of Eden và động vật của vùng khí hậu bốn: khu rừng đất thấp, rừng thông, thảo nguyên núi, vùng núi sừng bụi. Công viên 75 400 ha rộng, nổi tiếng với nhiều loại cây, hoa kỳ lạ như hoa ăn thịt (Nepenthes Rafah); Flower nhà vệ sinh (Nepenthes Lowil – chuột chù và sóc núi WC, phân của chúng ăn những bông hoa!); bông hoa khổng lồ (Rafflesia Precei), cánh hoa dài tới 1, 5 mét, nặng tới 12 kg lá đài! Tôi đã có cơ hội đến thăm Vườn quốc gia Kinabalu – dưới chân ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Á. Từ đằng xa, áp đặt Núi Kinabalu, đầy thách thức và hấp dẫn, mặc áo choàng trắng mây lang thang. Những thông tin tôi nhận được từ các đồng nghiệp Malaysia cho biết: “Khoảng cách đạt đỉnh 4.095m dài trên 21 km, đi trong 2 ngày Bạn muốn lên núi phải đăng ký giữ chỗ trước hàng tháng Mỗi ngày chỉ cho phép tối đa là 120 nhà leo núi và phải có một chuyên nghiệp.. tour du lịch hướng dẫn dịch vụ. Tuyệt đối không đi theo phong cách đương đại, ở bất cứ đâu hay đó.

Cùng với các điểm dừng bắt buộc, các tiệm ăn và các phòng ngủ đều có lò sưởi phong nha. Bởi vì chuyên nghiệp nên không có nhiều lãng mạn, hoang dã như Fansipan, nhưng bù lại sẽ được an toàn và môi trường được bảo vệ tốt hơn … “. Các phi hành đoàn chụp ảnh kỷ niệm hẹn Nhập ngũ và sẽ trở lại trong mái nhà hoạt động Chinh phục sắp tới Đông Nam Á. Ở độ cao gần 2.000m, Vườn quốc gia Kinabalu có hệ thực vật và động vật tương tự Fansipan. Bạn hướng dẫn Ban Du lịch Sabah đã mang toàn bộ phi hành đoàn trong vườn và giới thiệu chi tiết của sự nghiệp rực.

Đây là loài phong lan nhỏ nhất thế giới, ít hơn so với các chân hoa đầu tiên. Đây là loài động vật duy nhất khu vực này được bao gồm. Kia là rêu – một loại cây quần áo ấm, cái nhìn mới như nhau cư trú nhưng thực tế có rất nhiều loại. Sau đó, các nhà máy đặc hữu. Tại các vườn hoa lan, khách như bị mù do các loài quý hiếm nhiều, mỗi loài một vẻ, cố gắng nở hoa và hương thơm hòa quyện với trái đất. Có rất nhiều loài loài quen thuộc nhưng tôi chưa bao giờ gặp. Lan sưu tập phong phú bổ sung khách nhiều thông tin thú vị về hoa độc đáo này.

nui

Công viên quốc gia Kinabalu cũng Sepigok khu bảo tồn đười ươi – sinh vật sly chỉ phía sau. Họ được gọi là “người đàn ông hoang dã của Borneo”. Với dân số gần 200 trẻ em, các khu bảo tồn là những nghiên cứu lý tưởng của thế giới của các loài linh trưởng. Kinabalu là điểm hẹn của các tour du lịch đào tạo ngoài trời nhưng phổ biến hơn là nước trắng đi bè trên sông Kiuri khóa học, một nhánh của Kinabalu, con sông dài nhất trong đất của vàng.

Không yên tĩnh như ở Stamps Burong (Brunei), cũng không gập ghềnh như ở Chiang Mai (Thái Lan), sông hầu như không Kiuri khó khăn cho những người mới đi bè. Có nhiều đoạn văn rất dễ dàng để tạo ra một vấn đề cho người vừa ra khỏi thuyền. Mặc dù không biêt bơi cũng yên tâm bởi áo phao đã giúp bạn nổi trên mặt nước. Thú vị nhất là thả lại trôi dạt mát với suối, ngắm nhìn bầu trời sông quyến rũ. Hướng dẫn đưa khách từ các bit nhỏ. Ông mang theo khăn tắm cho mỗi người dùng sau khi chơi Bè. Kinabalu cũng có suối nước nóng và thác nước tuyệt đẹp.

Khoảng 6 trong đảo Kinabalu malaysia đến hòn đảo trong bộ nhớ của VN. Mô hình du lịch hoặc loại Gaya Resort Eco Na trong Manukan có thể được triển khai tại Côn Đảo và Nha Trang. Ở VN không có doanh nhân đam mê với biển, dám đột phá chiến lược và tầm nhìn chiến lược. Các dự án du lịch chủ yếu là đất xấu xí, đầu tư vừa phải và chờ đợi cho chuyển nhượng, bán lại để kiếm lời. Trong làng Miri lần nữa xin lỗi cho VN với 54 dân tộc – nơi có thể bảo tồn và phát huy mô hình truyền thống sinh sản văn hóa của làng để du khách đến tham gia và cộng hưởng.

kinabalu

Trên thực tế, VN có quá ít điểm, nhưng chỉ ở lưng chừng sai lầm và phản cảm. Nhìn thấy bạn làm du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm đơn giản nhưng hiệu quả như trung tâm phục hồi mật khẩu cho thành tựu “đầu ngành công nghiệp không khói ASEAN” của Malaysia. Với diện tích của VN, dân số chỉ có 27 triệu người mỗi năm nước này đón hơn 20 triệu khách du lịch nước ngoài, 5 lần VN! Niềm tự hào và sự xấu hổ! Biết bao giờ mới bắt của mình nó ??.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch