Nên đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất

Thổ Nhĩ Kỳ

Là đất nước có sự pha trộn giữa hai châu lục Á – Âu, Thổ Nhĩ Kỳ mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn, suýt nữa con người. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ cũng vì vậy mà thu hút không ít lượt khách ghé thăm mỗi năm. Nếu có ý định du lịch tại sơn hà này, vậy bạn có biết nên du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp không? Hãy để Đất Việt Tour bật mí đến bạn thông tin này nhé!

NÊN DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

“Đi Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất” có nhẽ là câu hỏi băn khoăn của khá nhiều du khách khi có ý định du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng thật khó để trả lời bởi mỗi mùa ở Thổ Nhĩ Kỳ đều có những vẻ đẹp riêng, tương ứng mỗi thời tiết và phong cảnh đặc trưng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh sưu tầm)

Để chọn ra một mùa để đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thì còn phụ thuộc vào thị hiếu của bạn. phong cảnh nơi đây vào mỗi mùa như thay mỗi màu áo khác nhau, nhưng màu nào cũng đều nhãi con và hấp dẫn lòng người. không thể phủ nhận rằng, Thổ Nhĩ Kỳ là đất nước mà có 4 mùa đều đẹp, đều để lại ấn tượng sâu sắc và trải nghiệm khó quên cho du khách.

DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ MÙA XUÂN

Mùa xuân tại Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ tháng 4 – tháng 6 được xem là mùa lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp tự nhiên đặc sắc với những cánh đồng hoa tulip nở rộ và vẻ đẹp tươi mát của các tỉnh thành xinh đẹp ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mùa xùa xuân ở nhà nước này được bao phủ bởi khí trời trong xanh, mát mẻ, nhiệt độ rơi vào khoảng 15 độ C. nức danh là nhà nước có nét văn hoá riêng biệt với phong cảnh thiên nhiên đẹp thuộc hàng top thế giới. Mùa xuân có lẽ là mùa bạn sẽ thấy được rõ nhất sự xinh đẹp ở tổ quốc này với những hoạt động khám phá địa điểm thúc như:

Khám phá Phố cổ Antalya

Antalya là một thị thành nhỏ nằm bên bờ biển Địa Trung Hải xinh đẹp được xem là viên ngọc lung linh của Địa Trung Hải. Antalya mang vẻ đẹp bình yên cùng với sự rét mướt gần gũi của những ngôi làng cổ đã vấn được hàng nghìn lượt khách đến ghé thăm mỗi năm. Antalya nức tiếng với bờ biển trải dài êm ả, làn nước trong xanh, những ngôi nhà cổ đã trăm năm tuổi cùng với ẩm thực phong phú đa dạng đã mang đến cho nhiều du khách những trải nghiệm vô cùng ấn tượng. Khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh biếc của “viên ngọc” Antalya tại biển Địa Trung Hải.

  • Địa chỉ: thuộc tây nam Thổ Nhĩ Kỳ, giữa dãy núi Taurus và Địa Trung Hải.

Phố cổ Antalya - viên ngọc du lịch trên biển Địa Trung Hải

Phố cổ Antalya – viên ngọc du lịch trên biển Địa Trung Hải (Ảnh sưu tầm)

Ghé thành cổ đá Cappadocia

Một trong những địa điểm ấn tượng khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ chẳng thể không nhắc đến thành cổ đá Cappadocia. Thành cổ đá này là hệ thống những ngôi nhà, đền thờ, bảo tàng, thư viện cổ nằm trong những lớp đá. Chúng đã xuất hiện từ hàng ngàn năm trước bởi những bàn tay khéo đục đẽo, chạm khắc trong các lớp đá trầm tích được hình thành từ vụ phun trào núi lửa 3 triệu năm trước. Nơi này đã được UNESCO xác nhận là kỳ quan tự nhiên thế giới vào năm 1985.

  • Địa chỉ: trung tâm bán đảo Anatolia, Nevsehir, Thổ Nhĩ Kỳ.

Thành cổ đá Cappadocia

Thành cổ đá Cappadocia (Ảnh sưu tầm)

Ngắm hoa tulip – Istanbul

Mùa xuân là mùa mà những cánh đồng hoa tulip bắt đầu nở rộ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt vào mùa xuân, ở Istanbul – thành thị lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ có một lễ hội hoa tulip khôn xiết lớn đã cuốn nhiều du khách dự vào lễ hội hoa ranh con này. Vừa được ngắm hoa, vừa dự vào lễ hội mùa xuân đặc sắc thì ngại gì mà không thử đến Istanbul vào mùa xuân nè!

  • Địa chỉ: tỉnh thành Istanbul.

Những vườn hoa tulip rực rỡ sắc màu tại Istanbul

Những vườn hoa tulip rực rỡ sắc màu tại Istanbul (Ảnh sưu tầm)

DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ MÙA HÈ

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu vào hè từ tháng 7 và chấm dứt vào tháng 9. Mùa hè ở đây có phần khô nóng với nhiệt độ có thể lên đến 30 độ C. Mùa hè là mùa khôn cùng thích hợp để bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao tiêu khiển trên biển như tắm biển, lặn biển, lướt sóng.

Lướt sóng trên bán đảo Cesme (Izmir)

Nếu bạn là một người say mê bộ môn lướt sóng thì chẳng thể bỏ qua hoạt động này khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa hè. Bán đảo Cesme xinh đẹp với những cơn sóng không quá lớn rất ăn nhập để du khách đến đây lướt sóng hay tắm biển.

  • Địa chỉ: thuộc bán đảo Cesme, vùng Izmir, miền tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Lướt sóng trên bán đảo Cesme (Izmir)

Lướt sóng trên bán đảo Cesme (Izmir) (Ảnh sưu tầm)

Lặn biển Địa Trung Hải

Với hệ thống sinh thái biển trù phú tại Địa Trung Hải, khi du lịch vào mùa hè bạn sẽ cảm nhận được làn nước rét mướt, trong xanh cùng với những rặng san hô đầy màu sắc. Đây là thời điểm vô cùng lý tưởng để bạn lặn biển hoà vào dòng nước ngắm nhìn san hô và những loài sinh vật biển thích thú.

  • Địa chỉ: bờ biển Địa Trung Hải (Ảnh sưu tầm)

Lặn biển Địa Trung Hải

Lặn biển Địa Trung Hải (Ảnh sưu tầm)

=> Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Thổ Nhĩ Kỳ Dành Cho Người Đi Lần Đầu

DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ MÙA THU

Từ tháng 9 – tháng 11 là thời khắc chuyển sang mùa thu tại Thổ Nhĩ Kỳ. Mùa thu cũng được xem là một mùa lý tưởng để bạn có thể du lịch khám phá. Với thời tiết của mùa thu tại Thổ Nhĩ Kỳ ổn định cho phép du khách hoạt động ngoài trời với thời kì dài hợp với các hoạt động tham quan các địa danh nổi tiếng.

Ghé thăm tu viện Sumela

Tu viện Sumela là một công trình kiến trúc lưu giữ nhiều giá trị văn hoá, lịch sử quan yếu của Thổ Nhĩ Kỳ và đã được UNESCO xác nhận là Di sản văn hoá thế giới. Tu viện được xây dựng trên vách đá chông chênh của núi Karadag với độ cao 1.200m. Nếu có dịp đến Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa thu, bạn hãy thử trải nghiệm leo núi lên tu viện này để chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc khổng lồ của Thổ Nhĩ Kỳ nhé.

  • Địa chỉ: tỉnh Trabzon, Đông Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, giáp với Biển Đen.

Ghé thăm tu viện Sumela

Ghé thăm tu viện Sumela (Ảnh sưu tầm)

Tham quan thung lũng nấm

Thung lũng nấm nghe có vẻ là nơi có những cây nấm mọc nhưng thực ra lại là những hòn đá có hình cây nấm khổng lồ khôn cùng độc lạ. Thung lũng nấm có nhẽ sẽ ăn nhập với những du khách ưa thích trải nghiệm cảm giác mạnh và những chuyến phiêu dạt. Để đến được thung lũng nấm, bạn phải sang một chuyến đi vô cùng gập ghềnh, len lỏi qua những vách núi, và các con đường hiểm trở. Tuy nhiên sau hành trình khó khăn ấy bạn sẽ đến được thung lũng nấm chiêm ngưỡng một phong cảnh khôn cùng kì lạ, hiếm có như ở một thế giới khác.

  • Địa chỉ: Cappadocia, trung tâm bán đảo Anatolia

Thung lũng với những hòn đá hình nấm khổng lồ

Thung lũng với những hòn đá hình nấm đồ sộ (Ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm Pamukkale – lâu đài bông

Lâu đài bông hay còn gọi là Pamukkale là một điểm đến khích dành cho bạn trong chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa thu. Pamukkale vấn du khách với các hồ nước có hình dạng độc đáo, xếp tầng như “ruộng bậc thang” với lớp đá vôi trắng bốp . Ở đây ở nguồn suối nước nóng tự nhiên, du khách khi đến đây không chỉ nhìn ngắm vẻ đẹp của lâu đài bồng mà còn tận hưởng được hiệu quả của suối khoáng nóng có thể chữa bệnh.

  • Địa chỉ: Thung lũng sông Buyuk Menderes, tỉnh Denizli, tây nam Thổ Nhĩ Kỳ

Trải nghiệm vẻ đẹp của Pamukkale

Trải nghiệm vẻ đẹp của Pamukkale (Ảnh sưu tầm)

DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ MÙA ĐÔNG

Thổ Nhĩ Kỳ mùa đông bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nếu du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa đông có lẽ bạn nên cân nhắc những địa điểm mà bạn muốn đến. Bởi mùa đông tại Thổ Nhĩ Kỳ có những nền nhiệt khác nhau giữa các vùng. Mùa đông tại phía đông của Thổ Nhĩ Kỳ thường rơi vào âm 30 – âm 40 độ C còn phía tây thì chỉ rơi vào âm 1 độ C. Nếu bạn thích mùa đông tại quốc gia này thì có thể tham khảo các hoạt động sau:

Tham quan cung điện Dolmabahce

Cung điện Dolmabahce được xây dựng vào thế kỉ 19 với lối kiến trúc hiện đại và trải qua. Nếu đã đến Thổ Nhĩ Kỳ bạn nhất quyết phải đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp xa hoa, hoa lệ nguy nga của cung điện này. Bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước quy mô rộng lớn và độ xa xỉ của nó với 14 tấn vàng được dát trên trần cung điện khôn cùng lộng lẫy.

  • Địa chỉ: Dolmabahce Caddesi, Besiktas, Istanbul

Tham quan cung điện Dolmabahce

Tham quan cung điện Dolmabahce (Ảnh sưu tầm)

Trượt tuyết mùa đông

Mùa đông chính là thời điểm để bạn trải nghiệm trượt tuyết trên các đỉnh núi tại Thổ Nhĩ Kỳ. Các lớp tuyết trắng xoá lấp các ngọn núi vô cùng hoàn hảo để tổ chức các hoạt động trượt tuyết thích thú dành cho du khách.

Trải nghiệm hoạt động trượt tuyết mùa đông tại Thổ Nhĩ Kỳ

Trải nghiệm hoạt động trượt tuyết mùa đông tại Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh sưu tầm)

Vùng đất nằm giao thoa giữa châu lục Á – Âu với những vẻ đẹp thiên nhiên đặc sắc đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng những du khách. Qua những san sớt trên đã giúp bạn phần nào trả lời được câu hỏi “Đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp?”. Sau khi đã chọn lựa được cho mình mùa lý tưởng để đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thì tiếp theo bạn hãy gọi qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn các tour du lịch với giá ưu đãi cùng những điểm đến hấp dẫn bạn nhé!