Malaysia “thiên đường” của những thức uống tuyệt vời

Malaysia là một quốc gia của những lễ hội với vẻ đẹp huyền bí, hoang sơ và ẩm thực phong phú, đa văn hóa. Hãy nhãn cầu bằng rượu lịch sử lâu đời nhất ở đất nước xinh đẹp này đó!

>>> Chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Malaysia giá rẻ.

Bandung

Bandung còn được gọi là sirap Bandung, Bandung là không khí được gọi là một loại đồ uống không chỉ phổ biến ở Malaysia, mà còn ở Singapore. Một hỗn hợp của sữa và tăng xi-rô, thức uống này có màu hồng xinh đẹp. Thật dễ hiểu tại sao Bandung là thức uống ưa thích của người Malaysia trong tiệc cưới, ngoại trừ đồ uống giải khát như soda hay sương thạch hiện đại.

Bandung thức uống tuyệt vời và màu sắc

 

Trong những năm 1960 khi Bandung mới nổi, màu uống cà phê, nhưng để giúp người mua phân biệt Teh Tarik thường rao bán để biết thêm về màu hồng. Vì vậy, sau đó, màu hồng đã trở thành “thương hiệu” của Bandung.

Teh Tarik

Teh Tarik, trà truyền thống từ Malaysia, từ Malay có nghĩa là “nuốt”. Teh Tarik là một thức uống nóng được bán trong các quán cà phê ngoài trời (theo tiếng Mã Lai gọi là Kopi tiams).

Thưởng thức Teh Tarik tại Malaysia
Thưởng thức Teh Tarik tại Malaysia

 

Công thức của loại trà này là rất đơn giản. Cũng như trà đen trộn với sữa đặc chỉ. Nhưng pha trà ngon là một nghệ thuật. Khi du khách đến, người từng là diễn viên xiếc. Thay vào đó họ để khuấy hòa tan trong trà sữa, ly kéo chúng khéo léo leo lên để đổ nước vào cốc trà từ cốc khác nhau điều hành cho các du khách đến xem bằng cách kéo về phía trước, kéo trở lại … trong một thời gian đủ để trang trải tất cả sữa trong nước sôi nóng chảy trà.

Tại Malaysia, hàng năm tổ chức các cuộc thi biểu diễn chế biến Teh Tarik. Chính phủ Malaysia đã công nhận Teh Tarik là di sản văn hóa cấp quốc gia Malaysia.

>>> Món ăn đường phố đậm chất Malaysia

Ipoh cà phê “trắng”

Khoảng thế kỷ thứ 19, người dân Trung Quốc di cư đến Ipoh, Perak, Malaysia để khai thác thiếc có một loại độc đáo của cà phê được gọi là Ipoh “white” coffee tạo. Dần dần uống này được biết đến rộng rãi bởi hương vị và một thức uống truyền thống của Malaysia.

Lạ miệng với món cafe trắng Malaysia
Lạ miệng với món cafe trắng Malaysia

 

Thông thường cà phê theo phong cách “đen” của hạt cà phê của Malaysia rang với bơ, đường và trộn với lúa mì, lúa mạch, hoặc nghiền nát. Nhưng “trắng” cà phê chỉ chiên với một ít bơ, không cần sử dụng bất kỳ tài liệu khác phải có một cái bật lửa nhưng tinh khiết hơn cho thêm hương vị.

Của “cà phê trắng” trong Ipoh cà phê “trắng” có nguồn gốc từ tên Trung Quốc của loại cà phê này. Của “bính âm: thờ phượng” có nghĩa là “trắng” không phải là nói về màu sắc của Ipoh cà phê “trắng”, nhưng hạt cà phê rang của nó. Tại Trung Quốc, các từ cũng có nghĩa là “tinh khiết, không pha trộn,” đề cập đến thức uống này là 100% cà phê, không có gì được rửa tội. Vì vậy, vui mừng mà người ta thường gọi là “cà phê trắng”.
Ipoh “white” coffee được công nhận là đồ uống chính thức của gian hàng Malaysia tại triển lãm thế giới 2010 World Expo Thượng Hải, Trung Quốc.

>>> Tuor du lịch Malaysia