Malaysia đứng thứ 10 thế giới về thu hút du khách

Malaysia_kuala_lumpur-600

Malaysia đứng thứ 10 trong danh sách các quốc gia thu hút nhiều khách du lịch được xếp hạng bởi Tổ chức Du lịch toàn cầu của Liên hợp quốc (UNWTO).

Du lịch Malaysia

Malaysia_kuala_lumpur-600

Malaysia đã đón 25 triệu khách du lịch trong năm 2012. Trong số này, 18,5 triệu khách du lịch đến từ Singapore, Indonesia, Thái Lan, Brunei và Philippines.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch và Du lịch Malaysia (Matta) Tan Kok Liang nói rằng số lượng khách du lịch từ các nước ASEAN để Malaysia hy vọng sẽ tiếp tục tăng. Điều này là do sự tăng trưởng mạnh mẽ về kinh tế trong khu vực, cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa các nước ASEAN.

Ông cho biết: “Yếu tố chính trị và thị trường cũng như các quyết định ổn định, trong khi các ngành công nghiệp dịch vụ của Malaysia là một trong những ngành công nghiệp tốt nhất và làm tổn hại cơ thể trên thế giới.”

Bên cạnh đó, ông cho biết Malaysia đã có một kết hợp của di sản văn hóa với những bãi biển đẹp, đa dạng văn hóa và một cơ sở hạ tầng tốt. Sự tăng trưởng của du lịch trong khu vực Đông Nam Á được cho là do sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những nước dẫn đến nhu cầu trong nước trong khu vực đã tăng vọt.

Tin du lịch

Thái Lan dẫn đầu tăng trưởng trong lĩnh vực này với mức tăng 16% của khách du lịch trong năm 2011, trong khi Campuchia và Việt Nam cũng ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong năm 2012 là 24% và 14%.

Malaysia tụt một bậc trong bảng xếp hạng của UNWTO, các vị trí chiếm đóng Nga với 25,7 triệu du khách trong năm 2012.

Pháp duy trì vị trí hàng đầu với một con số khổng lồ 83 triệu khách du lịch, tiếp theo là Hoa Kỳ – 67 triệu USD, Trung Quốc – 57,7 triệu.

Mặc dù Malaysia được xếp hạng 10 khách du lịch thu hút, nhưng không phải trong 10 nước hàng đầu có doanh thu cao nhất từ ​​du lịch. /.

Xem thêm: Một nét khái quát về vương quốc Anh