Malacca, thành phố cổ xinh đẹp

Con đường trải nhựa dọc màu đỏ cũ, bạn dừng lại ở một quán bar ven sông, nhấm nháp cà phê thơm để cảm nhận cuộc sống yên bình ở Malacca.

>> Điểm tham quan

Sau khoảng 2 tiếng ngồi trên xe từ Kuala Lumpur (Malaysia), thành phố cổ Malacca sau những cơn mưa nhiệt đới xuất hiện yên tĩnh và cổ kính. Ở trung tâm thành phố, dưới chân nhà thờ Melaka, sự nở hoa rực rỡ trên thảm dưới một bộ sưu tập làm dịu ánh nắng vàng.

Khi cựu thủ đô lâu đời nhất của Malaysia, Malacca từng là nơi tụ tập của những thương gia bận rộn nhất từ ​​nhiều quốc gia. Thương mại quốc tế, cũng như các cuộc xâm lược của nhiều cường quốc dẫn Malacca tồn tại đầy màu sắc của sự khác biệt sắc tộc và tôn giáo, hiện diện trong cuộc sống, kiến ​​trúc và tôn giáo. Du khách dễ dàng nhận ra sự hài hòa giữa các nền văn hóa của Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Hà Lan và chung sống với Hồi giáo Anh trong ảnh trang phục kín đáo của các cô gái.
malacca1-1372-1383550948

Trung tâm thành phố với các nhà thờ được sơn màu đỏ.

Malacca vượt sông thành phố được chia thành hai nửa Đông – Tây rõ rệt. Phía Đông là trung tâm mang cái bóng của khu phố cổ của kiến ​​trúc châu Âu. Ở đây có hai khối từ cổ cao, sơn ba tầng màu đỏ hay màu cam điểm xuyết thêm khung cửa màu lục lam, giữa khu vườn xanh.

Với một hướng gió thuận lợi, nguồn nước mặt phong phú tươi và các khu vực ven biển có thể tiếp nhận tàu lớn cập cảng, Malacca từng là một thương cảng quan trọng của khu vực Đông Nam Á lớn trong nhiều thế kỷ.

Một khi vượt đồi cỏ xanh và màu vàng hoa trộn lẫn với bụi, bạn có thể đắm mình trong âm thanh của tiếng chim hót, ngắm thành phố Malacca dưới đây với yêu dính. Khá xa là bờ vịnh Malacca sâu xanh Ấn Độ Dương. Trên đỉnh đồi, Nhà thờ Pauls chỉ là di tích với những bức tường đá hoang lạnh, dấu vết loang lổ của thời gian và đối tượng in giữa bàn tay cụt bầu trời sapphire.

Gần đó là pháo đài A’Famosa, một trong những kiến ​​trúc lưu trữ ở Tây Á. Nơi này từng là một quần thể kiến ​​trúc rộng lớn nhưng sau khi xâm lược thuộc địa Hà Lan, tất cả đã biến mất, bây giờ chỉ phá hỏng bức tường bên trái.

Quá khứ dường như ùa về khi bạn chạm vào pháo binh, xe chiến đấu, thô, chắp vá … bức tường, những dấu tích của cuộc chiến tranh ngày trên mảnh đất này. Bây giờ, trong nắng chiều, tất cả dường như chỉ là một bộ nhớ, những kỷ niệm của du khách khi đến với thành phố xinh đẹp này.
khu-pho-4414-1383550948

Phố cổ Malacca cuối tuần bận rộn nhất khách du lịch.

Từ trung tâm thành phố, đi qua cầu, con sông chảy qua miền tây Malacca Chinatown là nhộn nhịp và đầy màu sắc. Khu phố này được coi là điển hình về kích thước và kiến ​​trúc của khu phố cổ. Khách du lịch thích len lỏi vào chợ trời vào cuối tuần get-họp ở trung tâm của khu phố cổ, các dịch chói tai âm thanh của các cô gái Trung Quốc, thưởng thức thức ăn đường phố.

Hàng trăm ki-ốt nhỏ tòa nhà lân cận gần hơn, bạn sẽ thấy những hình ảnh quen thuộc của một khu phố cổ Chợ đêm Hà Nội. Đó là đôi vợ chồng già kéo chiếc xe đẩy cũ, mang theo các mục vào chợ đêm, các kiốt bán quần áo, túi xách, đồ gia dụng, đồng hồ và các bức tượng cổ bằng gỗ, món quà đáng yêu và độc đáo độc hại.

Giữa không gian bận rộn của mình, âm thanh rõ ràng của violin của một nghệ sĩ già hè phố như níu chân du khách, gây mệt mỏi, trầm cảm dường như tan chảy bien.Khac với những nơi sôi động, vẫn Malacca là một yên tĩnh, thanh bình với hai tầng lầu dính mái đỏ tường trắng giữa cây cối um tùm, cây dâm bụt làm hàng rào bên cạnh Malacca sông thanh bình.

Giữa ánh sáng trí ánh nắng vàng của mùa thu mặc, không có gì tuyệt vời bằng cách ngồi cùng một sidekick trong một quán cà phê nhỏ cạnh Malacca, xem một nhánh hoa nở đẹp sông hiển thị rực rỡ hoặc các cặp vợ chồng đi tay trong tay sóng. Khi mặt trời đã giảm nhẹ, thuyền chở khách lướt nhẹ trên mặt nước bình tĩnh, gió thổi từ sông vào hòa trộn với mùi thơm của cà phê, bạn sẽ thấy cuộc sống dường như chậm lại, thư giãn hơn.
hoanghon-6952-1383550948

Nhiều Malacca như một “Venice giữa châu Á”.

Malacca Tạm biệt, tạm biệt các nữ tiếp viên của hãng hàng không Malaysia xinh đẹp, bên trong bạn sẽ thấp thoáng một thành phố yên bình và cổ kính với bài hát vang lên trên thuyền lướt nhẹ dọc theo con sông ở vương quốc đã cố gắng một cách khó khăn.

Xem thêm : Du lịch Hàn Quốc