Lựa chon du lịch Malaysia vào mùa nào?

Bạn có ý định du lịch Malaysia nhưng chưa biết nên đi vào mùa nào cho phù hợp? Đi vào mùa nào trong năm? Hãy để Công ty du lịch Đất Việt “mách nước” cho bạn thời gian lý tưởng cho chuyến đi tour Malaysia thêm hoàn hảo nhé!

THỜI TIẾT, KHÍ HẬU MALAYSIA NHƯ THẾ NÀO?

Khí hậu Malaysia mang tính chất nhiệt đới biển, có thời tiết khá ấm áp. Nhìn chung, Malaysia nóng ẩm, với lượng mưa và cường độ mưa phù hợp vào thời điểm trong năm.

Cũng chính vì thời tiết trong năm tương đối ổn định nên Kuala Lumpur (một trong những điểm du lịch chính ở Malaysia) thu hút khách du lịch suốt cả năm. Bạn có thể đến và khám phá Kuala Lumpur vào bất kỳ mùa nào.

Nhiệt độ trong ngày tại Kuala Lumpur thường dao động từ 29 đến 35 độ C, ban đêm khoảng 26 đến 29 độ C. Vào mùa mưa, thủ đô của Malaysia thường lạnh hơn đôi chút vì nơi đây bao bọc bởi núi và thung lũng.

Đặc biệt hơn, bản thân khí hậu ở Kuala Lumpur cũng mát hơn so với các khu vực khác ở Malaysia.

Vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau là mùa mưa và tháng 4 đến tháng 9 là mùa hanh khô ở Malaysia. Tuy nhiên, thời tiết ở đây vẫn tương đối ổn định và chính sự cân bằng thời tiết này cũng mang một nét rất riêng cho khí hậu tại Malaysia.

NÊN ĐI DU LỊCH MALAYSIA VÀO MÙA NÀO?

Malaysia được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới bởi thời tiết và khí hậu nơi đây luôn ấm áp và mang tính nhiệt đới ẩm. Hệ sinh thái rất đặc sắc, đa dạng và cực kỳ đa dạng.

Vì vậy, bạn có thể đi du lịch Malaysia vào bất kỳ mùa nào trong năm. Mặc dù vậy, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của chuyến đi mà bạn nên có kế hoạch hợp lý để có chuyến đi trọn vẹn nhất.

Từ tháng 4 đến tháng 9 là mùa hanh khô ở Malaysia, nhiệt độ ở thời điểm này dao động từ 29 – 35 độ C, các kế hoạch đi du lịch Malaysia của bạn vào mùa này cũng không bị gián đoạn là bao.

Thời gian này là mùa của các loại hoa quả nhiệt đới ở Malaysia, bạn có thể kết hợp một chuyến du lịch sinh thái và thưởng thức các loại hoa quả ấy. Từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 6 rất phù hợp với du lịch biển.

Bạn sẽ được phơi mình tắm nắng trên bờ biển trắng xóa, bãi cát mịn màng, tắm dưới làn nước biển trong xanh và mát lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu và khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những sinh vật dưới đáy biển qua các hoạt động như lặn ngắm biển san hô, chèo thuyền,…

Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là mùa mưa ở Malaysia. Vì vậy, bạn nên mang theo áo ấm, áo mưa và ô. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 1 là mùa cao điểm của Malaysia vì rơi vào các mùa lễ hội như Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch,…

Nếu bạn đi vào thời gian này thì khó tìm được khách sạn và máy bay giá tốt, hơn nữa, giá thành nhà hàng, khách sạn cũng đắt đỏ. Không nên du lịch biển ở Malaysia vào khoảng giữa tháng 11 đến tháng 3 vì đây là lúc thủy triều thay đổi bất ngờ, theo đó, 1 số hòn đảo cũng đóng cửa kinh doanh vào thời gian này.

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có kế hoạch phù hợp cho chuyến du lịch Malaysia sắp tới của mình. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với công ty du lịch  Đất Việt hoặc gọi ngay đến hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Mỹ Linh