Lễ hội Deepavali – Malaysia

nen

Deepavali (tên bản địa gọi là Diwali – Lễ hội Ánh sáng) là một trong những lễ hội lớn nhất của Malaysia, thu hút nhiều khách du lịch Malaysia.

>>> Du lịch Nha Trang Đà Lạt

Malaysia Deepavali Liên hoan khai mạc vào ngày 11/5 và kéo dài 5 ngày. Đây là một lễ hội tôn giáo và tầm quan trọng văn hóa của người da đỏ, một cộng đồng khá lớn ở Malaysia (chiếm 7,1% dân số). Nó giống như năm mới của Ấn Độ, người ta trang hoàng nhà cửa, nấu các món ăn truyền thống, ăn mặc quần áo mới, có cả may mắn nữa. Tinh thần của Deepavali là lễ hội và đoàn tụ gia đình hạnh phúc trong sự hiệp nhất. Có nghi lễ cùng đèn kuthuvilakku, một đèn dầu truyền thống từ Ấn Độ. Little India rất náo nhiệt, vui vẻ và đầy màu sắc. Min 3 và 4-11 với pháo hoa.

le hoi

Trong đám cưới hay những dịp lễ hội Deepavali như Lễ hội Ánh sáng, Bhaidooj, Teej và Eid, phụ nữ gốc Ấn Độ háo hức đi được vẽ bằng tay (được trang trí với các họa tiết tay). Loại hình trang trí trên tay gọi Mehendi, sử dụng henna (henna) như sơn bột. Sau khi hoàn thành, khu vực này sẽ được trang trí với bọc giấy, nhựa hoặc băng y tế để giữ cho nhiệt của cơ thể để giúp các màu thực phẩm vào da chặt chẽ hơn. Thời gian “ủ bệnh” nên kéo dài 3-6 giờ hoặc đôi khi cả đêm. Sau đó, các băng được lấy ra.

>>> Kinh nghiệm du lịch Vũng tàu

Tại New băng, bột henna màu xanh từ màu xám đậm đến màu cam, sau đó dần dần trở lên tối hơn thông qua quá trình oxy hóa trong từ 24 giờ đến 72 giờ. Cuối cùng màu nâu ngả màu đỏ và có thể tồn tại lên đến ba tuần tùy thuộc vào chất lượng và sử dụng bột henna, tùy thuộc vào vị trí và bản vẽ da (da dày sẽ màu tối hơn và bền hơn màu nơi da mỏng).

nen

Tại khu vực KL Sentral trong một vài ngày với các dịch vụ lễ hội Deepavali henna bàn tay sơn với màu đen bột 10 ringgit (65.000 VND), đỏ $ 5 ringgit.

Xem thêm: món ngon Malaysia