Lang Thang Hội An Thưởng Thức Ẩm Thực Miền Trung

Cao lầu Hội an

“Phố cổ Hội An” là một địa điểm du lịch miền trung khá là thân thuộc với du khách nước ngoài và trong nước. Khi nghĩ đến thì đa phần ai cũng nghĩ về những địa điểm có view đẹp như: Phố đèn lồng, Chùa cầu,… mà quên mất đây còn là một cái nôi ẩm thực với đa dạng món đặc trưng của ẩm thực miền trung. Hãy cùng bài viết lang thang xem nơi đây có những món gì nhé.

MÓN ĂN HỘI AN

1. Cao lầu hội an

Cao lầu là một món ăn được coi là đặc sản riêng của Hội An. Có cội nguồn bắt nguồn từ Trung Hoa sau khi nhập khẩu vào nước ta đã được người dân chế biến lại trở thành đặc sản có nét riêng biệt.

Cao lầu Hội an

Cao lầu Hội An (Ảnh: sưu tầm)

Hình dán của nó như sợi mì nhưng khác màu so với thường nhật do đã được người bán chế biến qua.Cao lầu là sự hòa hợp giữa sợi mì mềm được dùng cùng nước xương thơm ngọt nóng sốt được hầm từ xương. Không chỉ là vậy mà nó còn được ăn kèm thêm một số topping như thịt, tôm,….

Một số địa điểm tại Hội an:

  • Quán cao lầu Thanh: số 26 đường Thái phiên,phường Minh An Hội An

  • Quán cao lầu Bà Bé:  số 19 Trần Phú Cẩm Châu Hội An

2. Mì Quảng

Đã nói tới đặc sản Hội An thì bên cạnh Cao lầu phải nói đến mì quảng. Đây là đặc sản truyền thống của tỉnh Quảng Nam cũng như là Hội An. Món ăn này được chế biến từ sợi mì được đổ từ bột gạo. Và được ăn cùng với gà,thịt,tôm,bánh tráng,…

Mì Quảng Hội an

Mì Quảng Hội An( Ảnh: sưu tầm)

Hương vị của của nó sẽ khiến bạn ngất ngây và khó quên mỗi khi đói đấy. Vì nước nhân tại chính nơi đây được chế biến từ những người dân có truyền thống lâu đời nên mùi vị rất là thơm ngon và có một tẹo mặn mặn. Nhưng khi trộn cùng mì ăn thì mọi thứ trở thành vừa đủ ăn. Đây cũng là một phần trong những menu chính mà có tour du lịch miền trung vẫn thường dùng với du khách của mình.

 Một số địa điểm tại Hội an:

  • Mì Quảng Ông hai:  sô 6A Trương Minh Lượng Hội An

  • Mì Quảng Bà Minh: xã Cẩm Hà Hội an

Vivu Hội an trong chùm tour tại: Tour du lịch miền trung

3. Bánh bèo Hội An

Bánh bèo Hội An Là một món ăn khá được khách hàng du lịch và dân tại địa phương tại đây ưa thích. Khác với các thành phố khác, món ăn ở đây được  làm trong một cái chén hoa màu xanh thời xưa khá là bắt mắt, được rải lên trên một chút đậu phộng và hành phi và được ăn cùng với nước sốt do người bán pha chế.

Bánh bèo Hội an

Bánh bèo Hội an (Ảnh:sưu tầm)

Khi thưởng thức món này thì các bạn đừng quên rưới nước sốt thịt đặc trưng của món này lên ăn cùng nhé. Vì tinh hoa của món ăn này là nằm ở chén nước sốt này đấy, nó có mùi vị không quá mặn kèm theo mùi thơm của thịt, tôm khi ăn cùng bánh bèo  mềm mền có hương vị rất cuống sẽ khiến bạn khó mà dừng lại được đấy.

Một số địa điểm tại Hội an:

  • Bánh bèo chén: số 48 đường Trần Phú Hội An

  • Quán Bà Bảy:  số 02 đường Hoàng Văn Thụ Hội An

  • Bánh bèo cô Tại:nằm  cạnh Bưu điện Hội An

4. Cơm gà Hội An

Trước khi đi bạn tham khảo không biết tại đây có quán cơm nào ngon để bạn cùng gia đình thưởng thức những bữa ăn vui vẻ  thì hãy cùng Đất Việt Tour thưởng thức món cơm Gà của Hội An nhé . Đây cũng là một món khá được ưa thích với các vị khách du lịch tới đây đấy.

Cơm Gà Hội an

Cơm gà Hội an (Ảnh: sưu tầm)

Với vẻ ngoài mặt được biểu đạt không khác mấy so với các tỉnh khác. Nhưng tại nơi này lại có những nét riêng về cách nấu và chất lượng vật liệu rõ rệt. Cơm được nấu và mên mến rất là vừa miệng khi ăn cùng miếng gà luộc nguyên chất gà thả vườn thì chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi về nơi này đấy.

Một số địa điểm tại Hội an:

  • Cơm Gà xí Hội An:số  47/2 đường Trần Hưng Đạo Hội An

  • Cơm Gà Bà Buội:số  22 đường Phan Chu Trinh tỉnh thành Hội An

  • Cơm gà Bà Thuận: số 17/4 đường Hai Bà Trưng, Hội An

Đặt liền tay nhận ngay khuyến mãi: Đà Nẵng Bà Nà Hội An Quảng Bính Huế

5. Cơm hến Hội an

Trong lộ trình của những Tour du lịch miền trung thì hầu như đi ngang qua tỉnh nào cũng có món ăn dân dã này. Đúng vậy, các điểm du lịch miền trung nào cũng có.Nhưng đối với thị thành cổ này qua thời gian dài đổi thay thì hiện nay món ăn này đã được biến tấu tạo cho mình một hương vị biệt lập cho mình.

cơm hến Hội an

Cơm hến Hội an (ảnh:sưu tầm)

Hạt cơm trắng sẽ được ăn cùng với hến được xào chín chín với gia vị, ngoài ra còn có thêm tóp mỡ, động phộng rau,bánh tráng và một tẹo mắn rút tùy theo chừng độ ăn của khách hàng. Bên cạnh đó bạn không thể nào bỏ qua bát canh nước luộc hến có vị thanh thanh sẽ kích thích vị giác của bạn đấy.

Một số địa điểm tại Hội an

  • Món Huế Hội An: số 21A Đường Trần Cao Vân, Hội An

  • Quán Cường: số 01 Nguyễn Hoàng, thành thị Hội An

THỨC UỐNG HỘI AN

1. Chè Hội An

Bạn tham khảo thấy thời tiết Hội An rất hay nắng nóng nên lo sẽ gây mỏi mệt ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn. Thì đừng lưỡng lự hãy tới ngay những quán chè tại những hò nơi này nhé chúng sẽ khiến bạn khỏe khoắn hơn  và nạp thật nhiều năng lượng  đấy.

Chè Hội an

Chè Hội an (Ảnh: sưu tầm)

Với thực đơn phong phú với nhiều loại chè khác nhau được để tại quầy, bạn không phải lo không có loại mà bản thân thích nhé. Chè được nấu ngọt thanh được ăn kèm với đá mát lạnh sẽ giúp chúng ta đập tan đi cái nóng trong thân. Có chút mẹo nhỏ nếu bạn ăn ít ngọt thì lúc chọn món hãy nói với người bán cho bạn ít nước đường lại nhé.

Một số địa điểm tại Hội An:

  • Quán chè bà Mười :  04 Hoàng Diệu, Hội An

  • Chè mè đen ông Thiều: đối diện số 118 đường Nguyễn Trường Tộ, Hội An

  • Chè bắp cô Nga: số 45 đường Lê Lợi, Hội An

2. Nước mót thảo mộc

Các tín đồ không hảo ngọt mà không biết phải  chọn món nào khác ngoài chè. Đừng lo, Đất Việt Tour sẽ cho bạn biết một món khá là mát mẻ trong những ngày oi bức . Nước mót thảo mộc hay còn được du khách gọi là trà thảo mộc là một thức uống được nhiều khách hàng chuộng vì ngoài ngon ra còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước mót Hội an

Nước mót Hội an (Ảnh: sưa tầm)

Lúc uống không khó để ta nhận ra vật liệu chính là trà,chanh,sả,gừng. Nhưng ngoại giả nó còn có thêm những vật liệu nằm trong thuốc bắc khiến món thức uống này ngoài vừa thơm ngon mát lạnh mà khách hàng cũng yên tâm khi dùng vì có nhiều công dụng cho sức khỏe.

Một số địa điểm tại Hội An:

  • Quán Mót: số 150 Đường Trần Phú, phường Minh An, Hội An

  • Các quán nằm quanh khu vực phố cổ Hội An

Cách biết mọi địa điểm ăn chơi>>> Đà Nẵng ┃Hội An┃Bà Nà Hills

3. Rượu Hồng đào

“Đất Quảng Nam chưa mưa đã nắng,Rượu Hồng đào chưa uống đã say”

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua câu ca dao này rồi chứ. Đúng vậy đây chính là  là một món đặc sản rất là lâu đời với tỉnh Quảng Nam, đương nhiên trong đó cũng có đô thị Hội an rồi. Thức uống này  được nhắc tới khá nhiều vì nhu cầu mua quà tặng sau khi đi du lịch là khá cao.

Rượu Hông đào Hội an

Rượu Hông Đào Hội an (Ảnh: sưu tầm)

Không thiên nhiên mà đây được xem là một đặc sản mà là vì cách chế biến loại thức uống này rất cầu kỳ và cần một khoản thời kì khá dài để tạo ra được những bình rượu chất lượng. Sau khi rượu được nấu và lên men thì sẽ được chưng cất trong một trái đào và chôn dưới đất khoản 100 ngày. Qua những bước trên thì chúng ta sẽ thu được một hũ Hồng đào có màu khá là bắt mắt ,với hương vị nồng cay mà khó có nơi nào có thể bì bằng.

Địa điểm bán tại Hội An:

  • Các quán bán trong các khu du lịch

Với những gì nãy giờ lang thang cùng Đất Việt Tour chắc hẳn bạn cũng biết những món ăn đặc sắc của Hội An rồi chứ. Vậy thì còn gì nữa mà chần chờ hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn để có một chuyến du lịch thật là nhiều kỷ niệm và một chiếc bụng no nhé.

Xem thêm bài viết được xem nhiều>>>  Ăn Chơi Khám Phá Đà Nẵng Hội An