Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Tự Túc

Biển Nha Trang

Mùa hè đến cũng là lúc du khách rậm rịch chuẩn bị cho chuyến đi biển để tận hưởng cái mát lạnh của biển, ngắm bờ cát vàng trải dài thơ mộng. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi biển thì đừng bỏ qua Nha Trang – “hòn ngọc biển đông” nhé. Du lịch Nha Trang tự mãn cần chuẩn bị những gì? Đất Việt Tour sẽ bật mí ngay cho bạn những kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc qua bài viết dưới đây.

KINH NGHIỆM DU LỊCH NHA TRANG TỰ TÚC

Nên du lịch Nha Trang vào thời điểm nào?

Nằm ở khu nhiệt đới xavan, mang thuộc tính khí hậu đại dương nên nhìn chung khí hậu Nha Trang cực kỳ ôn hòa. Khí hậu Nha Trang chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô:

  • Mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12: Đặc trưng của mùa này là những cơn mưa dầm, và thỉnh thoảng còn có bão nữa. thành ra, nếu bạn có dự kiến đi Nha Trang vào mùa mưa thì hãy theo dõi dự báo thời tiết thật kỹ để có một chuyến đi trót nhé!

  • Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8: Đây là thời điểm đẹp nhất để bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nha Trang. Bởi trong khoảng thời gian này, thời tiết khá dễ chịu, rét mướt, sẽ hơi nóng một tí nhưng thành thử đây sẽ là thời khắc cực kỳ phù hợp để check-in và tắm biển. Nếu ngại nắng nóng bạn có thể đi vào khoảng tháng 3, tháng 4 thì thời tiết sẽ mát mẻ hơn.

Biển Nha Trang

Biển Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

chuyển di đến Nha Trang bằng cách nào?  

1. chuyển di bằng tàu bay

tàu bay là phương tiện giúp du khách hà tằn hà tiện thời kì nhất khi đến Nha Trang. Bạn chỉ mất khoảng 1 giờ nếu xuất hành từ Sài Gòn, và mất khoảng 2 giờ nếu xuất phát từ Hà Nội. Sân bay Cam Ranh cách trọng điểm khoảng 35km nên rất tiện cho những du khách du lịch Nha Trang tự mãn. Giá vé máy nghiêng ngả trong tầm khoảng 850.000đ – 2.000.000đ (Hà Nội đến Cam Ranh) và từ 400.000đ – 1.300.000đ (TP. Hồ Chí Minh đến Cam Ranh).

Khi đến trường bay Cam Ranh, để chuyển di đến trung tâm đô thị có 2 cách

  • Taxi: phí chuyển di giao động trong khoảng từ 200.000đ – 350.000đ. Bạn có thể chọn các hãng Mai Linh hay Vinasun. Ngoài ra bạn có thể book grab car trên app Grab để Di chuyển đến trọng tâm tỉnh thành.

  • ô tô buýt: chuyển di bằng xe buýt thì tùng tiệm hơn. giá ô tô buýt chỉ chao đảo từ 30.000đ – 65.000đ tùy vào loại xe buýt bạn chọn. Đây cũng là một trải nghiệm hết sức huých đấy nhé!

2. chuyển di bằng tàu lửa

hiện đã có tàu chất lượng 5 sao cho chuyến đi từ Sài Gòn – Nha Trang (khứ hồi). Bạn có thể đặt vé qua website của Tổng công ty Đường sắt.

Giá vé tàu tham khảo:

  • Giá vé thường: Đối với ghế mềm có điều hòa – 350.000đ

  • Giá vé 5 sao: Đối với ghế mềm có điều hòa – 400.000đ

3. chuyển di bằng xe khách

Có rất nhiều sự chọn lựa cho bạn nếu muốn chuyển di đến Nha Trang bằng xe khách. Bạn có thể chọn nhà xe Phương Trang, An Phúc Express, Cúc Tùng, Trà Lan Viên,… Tuy nhiên chuyển di bằng xe khách sẽ mất khá nhiều thời kì cho du khách lên đường từ Hà Nội (khoảng 26 tiếng).

Giá vé tham khảo:

  • Hà Nội – Nha Trang (một chiều): 500.000đ – 620.000đ

  • Sài Gòn – Nha Trang (một chiều): 170.000đ – 220.000đ

Những địa điểm du lịch Nha Trang cố định phải đến

1. Biển Nha Trang

Nha Trang có đường bờ biển dài đến 7km, nước biển trong xanh, cát vàng mịn. Đây là địa điểm lý tưởng để tắm biển, dạo mát và thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển này.

Biển Nha Trang nhìn từ trên cao

Biển Nha Trang nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

2. Vinpearl Nha Trang

Vinpearl Land – kiệt tác của thiên nhiên tặng thưởng nằm trên đảo Hòn Tre, bãi biển trong xanh. Đây là khu vui chơi khổng lồ diện tích lên đến 50 héc ta với hàng ngàn trò chơi tiêu khiển khác nhau. Có 6 phân khu trò chơi: Adventure Land, World Garden, Water World, Sea World, King Garden và Fairy Land.

Một số hình ảnh tại Vinpearl

Vinpearl Land Nha Trang được bao bọc bởi biển và thiên nhiên tươi xanh

Vinpearl Land Nha Trang được bao bọc bởi biển và tự nhiên tươi xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Vinpearl Land Water Park - đường đua nước sống động

Vinpearl Land Water Park – đường đua nước sống động (Ảnh: Sưu tầm)

3. Các hòn đảo tuyệt đẹp ở Nha Trang

  • Hòn Mun: Là khu bảo tồn được WWF xác nhận hệ sinh thái biển đa dạng và rạn san hô đủ loại. Đến với Hòn Mun, bạn nên thử lặn biển để khám phá những rạn san hô tuyệt đẹp dưới lòng biển

Hòn Mun

Ngắm san hô ở Hòn Mun (Ảnh: Sưu tầm)

  • Hòn Tằm: Hòn Tằm được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Nha Trang. Nơi đây hạ tầng được đầu tư bởi khu resort cao cấp có các môn thể thao tiêu khiển để du khách trải nghiệm như: cano, flyboard, dù lượn,…

Hòn Tằm Nha Trang

Hòn Tằm Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Ngoài ra, còn có rất nhiều đảo khác ở Nha Trang mà bạn nên đến: Hòn Một, Hòn Chồng – Hòn Vợ, Hòn Miễu,…

4. Tắm bùn Nha Trang

Tắm bùn được xem là hoạt động thư giãn nhất bạn phải thử khi du lịch Nha Trang. Khi trải nghiệm tắm bùn, du khách sẽ được dùng bùn khoáng từ tự nhiên để thư giãn, bình phục sức khỏe và làm đẹp. Tại các khu du lịch tắm bùn còn có cả dịch vụ tắm nước khoáng nóng, massage,… rất thư giãn.

Hoạt động tắm bùn thư giãn tại Nha Trang

Hoạt động tắm bùn thư giãn tại Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa điểm tắm bùn:

  • Suối khoáng nóng Tháp Bà: 12 Ngọc Sơn, Ngọc Hiệp, Nha Trang

  • Khu du lịch Trăm Trứng: Nguyễn Tất Thành, Nha Trang

  • Suối khoáng nóng I – Resort: Thôn Xuân Ngọc, Vĩnh Ngọc, Nha Trang

5. Viện Hải Dương học

Viện Hải Dương học là nơi nghiên cứu đời sống của các loài động vật, thực vật. Tại đây có trên 20 nghìn mẫu vật của hơn 4 nghìn sinh vật biển được sưu tầm lưu giữ và nuôi dưỡng. Đặc biệt hơn nơi đây còn được trưng bày một bộ xương cá voi đồ sộ có chiều dài gần 26m, với 48 đốt sống đã được phục chế đầy đủ. Khi đến đây, du khách sẽ được tham quan khu thí điểm, nhìn ngắm các loài sinh vật biển lạ.

Bộ xương cá voi khổng lồ trưng bày tại Viện Hải Dương học Nha Trang

Bộ xương cá voi đồ sộ trưng bày tại Viện Hải Dương học Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc Đất Việt Tour đã tổng hợp để giúp bạn dễ dàng hơn cho chuyến du lịch của mình. Để biết thêm các tour du lịch trong nước và nước ngoài với giá cả ưu đãi thì hãy hệ trọng ngay đến 1800 6700 để chúng mình tư vấn cho bạn nhé!

Du lịch Nha Trang 30/4 giá rẻ: