Kinh Nghiệm Du Lịch Mùa Thu Nước Úc

Hình ảnh mùa thu ở Úc

Úc là một nơi nhẵn để ghé thăm vào mùa thu! Bạn có thể tham dự cuộc vui tại các lễ hội sôi động, hòa mình vào cuộc sống đầy màu sắc, tận hưởng ánh nắng ác vàng giữa cát và biển. Nếu bạn đang tìm màu sắc mùa thu, bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch Úc, nơi bạn sẽ tìm thấy khung cảnh tuyệt đẹp của những chiếc lá mùa thu.

MÙA THU Ở ÚC TUYỆT VỜI NHƯ THẾ NÀO?

Hình ảnh mùa thu ở Úc

Hình ảnh mùa thu ở Úc (nguồn: sưu tầm)

Mùa thu là thời điểm ráo để đi du lịch Úc: khách du lịch đã vơi bớt sau mùa hè và thời tiết đã mát mẻ hơn một tí. Ở nhiều vùng ở Úc, mật độ mưa tăng nhưng nhiệt độ ít khắc nghiệt hơn và đây là mùa dễ chịu nhất để đi du lịch.

Nhiệt độ ôn hòa có tức thị thời khắc lý tưởng để đi thưởng ngoạn và tham gia các hoạt động ngoài trời ở Úc. Vào tháng 5, cơn mưa nhiệt đới đã sắp kết thúc, thành ra nguy cơ lũ lụt sẽ giảm dần và các điểm tham quan du lịch sẽ mở cửa trở lại cho du khách đến tham quan.

Úc vào tháng 3: Đầu mùa thu

Nhiệt độ khắc nghiệt của mùa hè đang giảm dần, nhưng mùa đông vẫn còn lâu mới đến. Sẽ là những ngày và đêm cực kỳ rét mướt ở các bang phía nam, nhưng khi càng đi về phía bắc, bạn càng có nhiều khả năng gặp mưa. Điều này là do vùng nhiệt đới phía bắc Úc đang trong mùa mưa.

Úc vào tháng 4: Giữa mùa thu

Về thời tiết tháng 4 ở Úc có thể là mùa hổ lốn, với lượng mưa ngày lớn nên về đêm thường mát mẻ. Nhưng nhiệt độ dễ chịu vào nhiều ngày nắng, lúc này màu sắc mùa thu sẽ tuyệt đẹp ở các khu rừng. Có thể chọn bãi biển và thoải mái tắm mát ngay cả trong mùa thu.

Úc tháng 5: Cuối mùa thu

Lúc này, nhiệt độ bắt đầu mát mẻ hơn, các điểm đến phía bắc của Úc sẽ trở nên hấp dẫn hơn với khách du lịch. Mùa mưa kết thúc đồng nghĩa  phía bắc Queensland, Tây Úc và Top End là thời điểm chín muồi để khám phá. Cho dù đang dạo một kỳ nghỉ ở bãi biển hay chuyến thám hiểm vùng hẻo lánh, bạn sẽ hết sức thoải mái du lịch trong không gian ít người đến với bất cứ nơi nào trên nước Úc.

>>>Tham khảo tour du lịch: ÚC: SYDNEY MELBOURNE

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN PHÙ HỢP NHẤT Ở ÚC VÀO MÙA THU

Tasmania

Tasmania

Hình ảnh: sưu tầm

Chứng kiến ​​màu sắc sống động của mùa thu ở Úc khi những chiếc lá chuyển sang màu đỏ, cam và vàng trước mắt bạn sẽ là những trải nghiệm để lại nhiều ấn tượng trong tâm tưởng bạn.

Lá rừng ở vùng nhiệt đới của Tasmania vẫn giữ được màu xanh gần ngã rêu, nấm và địa y tạo nên nền rừng với nhiều màu sắc như cầu vồng. dù rằng không quá nóng nhưng thời tiết ở Tasmania có khuynh hướng dịu nhẹ vào mùa thu.

The Top End (Từ tháng 5)

The Top End

Hình ảnh: sưu tầm

Khi Mùa mưa kết thúc vào tháng 5, bạn sẽ có thể tiếp cận được các cảnh quan nhiệt đới xa xôi của Úc. Từ Công viên Quốc gia Kakadu được xếp hạng di sản thế giới đến những vách đá hùng vĩ của Hẻm núi Katherine, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của vùng hoang dại Top End đáng kinh ngạc.

Perth

Perth

Hình ảnh: sưu tầm

Với những bãi biển cát mềm, những tòa nhà chọc trời, những công viên xanh tốt và quang cảnh nghệ thuật đường phố sôi động, Perth hiện lên là một thị trấn quyến rũ để khám phá. Đây là nơi tọa lạc của một trong những công viên thành phố lớn nhất thế giới – Kings Park & ​​Botanic Garden nằm ngay tại trọng tâm thị trấn. Khi mùa hè ẩm thấp chấm dứt, khí hậu của Perth dễ chịu hơn nhiều đối với những du khách không quen với nhiệt độ ẩm.

Queensland & Brisbane

Queensland & Brisbane

Hình ảnh: sưu tầm

Cuối mùa mưa, Queensland hạ nhiệt khi độ ẩm giảm và lượng mưa cũng giảm xuống khá nhiều. Mùa thu ở Queensland tràn ngập các lễ hội: từ Bluesfest ở Noosa đến Lễ hội ở vùng nhiệt đới phía Bắc, bạn sẽ được dự vào các sự kiện rộn rịch này khi đặt chân đến đây tham quan.

Melbourne

Melbourne

Hình ảnh: sưu tầm

Thả mình trên những con đường lát đá cuội của Melbourne, dã ngoại bên bờ Sông Yarra và tạ vào ối quán ăn nức tiếng. Melbourne là điểm đến hoàn hảo cho mùa thu, cùng vi vu khám phá thành phố xinh đẹp này. Từ thời trang đến ẩm thực, luôn có những sự kiện mùa thu khiến du khách thú vị.

NHỮNG SỰ KIỆN HOẠT ĐỘNG MÙA THU Ở ÚC

Lễ hội Moomba tại Melbourne

Lễ hội Moomba tại Melbourne

Hình ảnh: sưu tầm

Được tổ chức vào dịp cuối tuần của ngày lễ cần lao vào tháng 3, lễ hội ven sông khổng lồ kéo dài 3 ngày này có rất nhiều sự kiện miễn phí và màn bắn pháo bông lung linh để làm ưng ý cả những du khách khó tính. Đừng bỏ lỡ lễ hội đặc sắc này tại Melbourne nhé!

Triển lãm Phục sinh hoàng thất tại Sydney

Triển lãm Phục sinh Hoàng gia tại Sydney

Hình ảnh: sưu tầm

Trong mười hai ngày vào mỗi mùa thu, Sydney đóng vai trò chủ đạo cho các cuộc vui chơi, tổ chức sự kiện như: chó chăn cừu, giải đấu đốn củi, đua lợn và cuộc thi làm bánh bông lan. Royal Easter Show là một lễ hội hóa trang đồ sộ với chủ đề về tất tật những thứ liên tưởng đến nông thôn và nông nghiệp, vấn 850.000 du khách mỗi năm.

Ngắm nhìn rùa biển nở ở rạn san hô Great Barrier

Ngắm nhìn rùa biển nở ở rạn san hô Great Barrier

Hình ảnh: sưu tầm

Rạn san hô Great Barrier nằm trong danh sách nên quay lại của nhiều du khách và nếu bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi vào  mùa thu ở Úc, bạn sẽ có thể bắt gặp những chú rùa con vì đây là thời khắc mùa rùa biển nở. Du khách thích xem những sinh vật nhỏ bé giành giật nhau bò ra biển và chắc chắn rằng du khách sẽ rất thích thú khi ngắm nhìn chúng.

Những nơi hiệp để chứng kiến ​​sự kiện kỳ ​​diệu thiên nhiên này là vào khoảng thời gian cuối mùa thu ở: Đảo Lady Elliot, Đảo Heron, Đảo Great Keppel và Bãi biển Mon Repos ở Rạn san hô Great Barrier phía Nam.

>>>Xem thêm: Bật Mí Kinh Nghiệm Đi Tour Du Lịch Úc Tự Túc Dễ Dàng

Thưởng thức âm nhạc tại Lễ hội Blues & Roots ở Vịnh Byron

Thưởng thức âm nhạc tại Lễ hội Blues & Roots ở Vịnh Byron

Hình ảnh: sưu tầm

Liên hoan âm nhạc Blues & Roots huyền thoại được tổ chức tại Vịnh Byron trong Tuần lễ Phục sinh kéo dài là lý do duy nhất để đến thăm Úc.

Lễ hội được tổ chức ở Tyagarah chỉ cách Vịnh Byron xinh đẹp. Sự kiện cực kỳ thích này diễn ra trong năm ngày và cuộn hơn 100.000 người đến hòa mình vào không gian âm nhạc.

Những người biểu diễn trong quá vãng bao gồm những tăm tiếng lớn như Bob Dylan, John Mayer, Angus & Julia Stone, Alabama Shakes, John Legend và BB King. Với thành tích xuất sắc và sự tham gia của những band nhạc nổi tiếng, vững chắc sẽ cuộn được bạn đến tham gia.

Bất kể mùa yêu thích của bạn là gì, chẳng thể phủ nhận rằng mùa thu là thời điểm kỳ diệu trong nhất năm. Đặc biệt, nếu bạn quan tâm đến một chuyến đi du lịch Úc thì không thể bỏ qua thời điểm mùa thu tuyệt đẹp này. Cùng Đất Việt Tour bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa thu tại Úc ngay bữa nay, đặt vé giá ưu đãi và nhận tham vấn tận tình khi hệ trọng 1800 6700.

>>>Tour du lịch đáng để ý: ÚC: MONO SYDNEY FREE DAY