Kinh nghiệm du lịch 30/4 tiết kiệm, không phải ai cũng biết

Du lịch lễ 30/4 hàng năm luôn được coi là mùa du lịch cao điểm, dẫn đến nhu cầu du lịch tăng cao. Điều này đã gây cản trở không hề nhỏ đến kế hoạch nghỉ ngơi thư giãn của nhiều người trong dịp đặc biệt này. Chỉ với vài kinh nghiệm đi tour du lịch 30/4 đơn giản nhưng hết sức hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn và có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. Nào hãy cùng Đất Việt tour khám phá nhé!

CHỌN ĐỊA ĐIỂM GẦN VÀ ÍT NỔI TIẾNG

Chúng ta thường có suy nghĩ “vung tay quá trán” vào những dịp du lịch, nghỉ lễ lớn và dịp lễ như 30/4 cũng không là ngoại lệ. Do nhu cầu du lịch của mọi người tăng cao gây nên tình trạng quá tải ở các địa điểm du lịch nổi tiếng. Vấn đề đó làm cho mức vé, dịch vụ, ăn uống đều cao hơn khoảng 30 – 50% so hơn thường lệ. Đồng thời, du khách phải chấp nhận cả chất lượng dịch vụ kém hay tình trạng chen lấn xô đẩy bởi lượng khách quá đông. Do đó, thay vì lựa chọn những địa điểm nổi tiếng, bạn hãy dành thời gian để khám phá những vùng đất mới hoặc những nơi gần nơi mình ở.

Hãy bỏ qua những điểm đến đã quá thân quen, thay vào đó lựa chọn những nơi ít người hơn. Du lịch quả thật là 1 trải nghiệm tuyệt vời bởi còn nhiều điều mà chúng ta cần khai phá để tận hưởng được hết vẻ đẹp mà cuộc sống đem đến. Nếu khu vực phía Nam có Côn Đảo, Nam Du; vùng Tây Nguyên có Pleiku, Đắk Lắk, … Thì khu vực miền trung lại có cù Lao Câu ở Bình Thuận, đảo Bình Lập ở Khánh Hòa  hay khu vực miền bắc sẽ có Cô Tô ở Quảng Ninh, Tam Đảo ở Vĩnh Phúc,….. Tất cả đều mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ và tuyệt vời.

Với việc lên kế hoạch cho chuyến du lịch ở những điểm đến gần nơi mình sinh sống, bạn vừa có thể chủ động về thời gian, lại có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí đi lại mà vẫn bảo đảm có thể nghỉ ngơi, “đổi gió”, tiếp thêm năng lượng cho những ngày làm việc sau kỳ nghỉ.

SĂN KHUYẾN MÃI

Vào dịp lễ thì số lượng các kiểu dịch vụ sẽ trở nên khan hiếm, điều ấy đồng nghĩa với việc giá vé của các phương tiện cũng tương tự hệ thống nhà nghỉ lưu trú đều tăng cao. Nhưng bạn cũng đừng quên vào thời điểm trước đó ít nhất 1 – 2 tháng, nhiều hãng hàng không và các hãng lữ hành sẽ tung ra mức vé ưu đãi với các chương trình khuyến mãi ngay cực kỳ lôi cuốn.

Nếu biết nắm bắt “cơ hội vàng” trước khi quyết định cho chuyến du lịch sắp tới thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và được hưởng nhiều lợi ích khác to lớn hơn.

ĐẶT TRƯỚC CÁC DỊCH VỤ

Hàng năm vào dịp lễ 30/4 – 1/5, các khách sạn đều xảy ra tình trạng không còn phòng trống vì toàn bộ phòng đã được đặt trước và các phương tiện đi lại cũng không tránh khỏi việc đó. Chính vì vậy, việc book trước các dịch vụ ăn – ngủ – nghỉ sẽ giúp bạn chủ động về lịch trình và thời gian đi lại, đồng thời giảm bớt được tình trạng “chặt chém” về giá mùa du lịch lễ 30/4.

Một vài mẹo nhỏ có thể giúp các bạn đó là liên hệ trực tiếp với các đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc thông qua các đại lý, công ty du lịch, các website đặt dịch vụ trực tuyến để thực hiện đặt trước. Cũng cần để ý xem thật kỹ những phần đánh giá tương tự như phản hồi của khách hàng trước đó để tham khảo và ra quyết định lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất.

CHUẨN BỊ KỸ ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN CẦN THIẾT

Trước khi bước đầu chuyến đi, bạn hãy lên danh sách và kiểm tra thật kỹ những vật dụng quan trọng khi đi du lịch và nên mang hành lý gọn nhẹ, tinh giảm tối đa các vật dụng không cần thiết cho chuyến đi.

Với cách này, bạn sẽ không phát sinh thêm chi phí cho những vật dụng phải mua ở các điểm du lịch. Bởi trong những ngày lễ, dịch vụ ăn uống tại một số ít nơi thường vô cùng đắt đỏ, và nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì sẽ không bị phụ thuộc quá nhiều vào đồ ăn ở điểm du lịch này. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo kem chống nắng khi đi tắm biển hoặc quần áo ấm khi tới những nơi có nhiệt độ hay thời tiết thay đổi thất thường.

CHUẨN BỊ TÂM LÍ, SỨC KHỎE TỐT NHẤT

Du lịch lễ 30/4 vào những ngày này, bạn khó lòng tránh khỏi cảnh đông đúc, xô bồ, chen lến nhau, cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị cho mình một tâm lý ổn định và một sức khỏe thật tốt. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trước những tình cảnh phát sinh “dở khóc dở cười” trong chuyến đi và điều quan trọng là bạn nên mang theo người 1 số loại thuốc thông dụng như: chóng say xe, nhức đầu, mệt mỏi, đau bụng,…

QUẢN LÝ TIỀN BẠC CHẶT CHẼ

Trong các dịp nghỉ lễ như 30/4, cũng là thời điểm kẻ gian sẽ tranh thủ cảnh chen lấn mà trà trộn lợi dụng móc túi. Nếu bạn thấy bóp ví hoặc túi xách của mình không đủ an toàn thì bạn có thể sử dụng thắt lưng đựng tiền đeo quanh bụng hay ví đeo cổ (được áo khóa ngoài che phủ nên người ngoài khó nhìn thấy, nhiều khách du lịch thường sử dụng những túi loại này). Bằng cách quản lý tiền bạc như thế, bạn vừa có thể giữ tiền bên mình một cách an toàn lại vừa có thể thoải mái trong sinh hoạt. Ngoài ra đề tránh mất tiền oan, bạn không nên để nhiều tiền bạc trong người và không nên đổi tiền, rút tiền ở những nơi không uy tín.

Với tiền mặt có thể chia thành nhiều nơi cất giữ với lượng chi phí vừa phải. Tốt nhất nên mang theo thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM, trừ trường hợp điểm đến không có cây rút tiền.

Tại các khách sạn uy tín, bạn có thể để tiền cũng tương tự đồ trang sức trong tủ và khóa lại cẩn thận. Tuy vậy trước khi rời đi hãy nhớ kiểm tra lại để không bỏ quên bất kỳ món đồ nào các bạn nhé!

MUA SẮM HỢP LÝ, TIẾT KIỆM

Những ngày lễ như 30/4, không phải là dịp thích hợp để mua sắm khi đi tới các điểm du lịch bởi chi tiêu sẽ tăng rất cao. Bạn có thể tìm đến các chợ trời hoặc hỏi những người dân xung quanh để biết được những nơi mua sắm phù hợp hơn. Hoặc bạn có thể tham khảo giá ở nhiều điểm tham quan khác nhau để so sánh và lựa chọn mức chi phí tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn phải kiểm tra chất lượng sản phẩm khi mua sắm, để có một chuyến đi tiết kiệm, hiệu quả và thú vị.

Với những kinh nghiệm bổ ích trên, hy vọng các bạn sẽ có được một kỳ nghỉ vui vẻ và tiết kiệm nhất.

Để có được những chuyến hành trình ưng ý hơn và nhận được những phần quà hấp dẫn, hãy liên hệ ngay đến tổng đài hỗ trợ tư vấn miễn phí 1800 6700 hoặc đến trực tiếp các văn phòng của Đất Việt Tour để được giúp đỡ thêm bạn nhé!