Kinh nghiệm đổi tiền khi tới Malaysia

Thời gian gần đây, Malaysia trở thành đất nước du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á và cả châu Á. Đất nước này sở hữu những công trình kiến trúc, cơ sở hạ tầng vô cùng hiện đại. Không chỉ thế, Malaysia còn có vô vàn cảnh quang thiên nhiên hữu tình, tuyệt mỹ. Để chuyến đi du lich Malaysia thật trọn vẹn, bạn đừng quên “bỏ túi” cho mình một vài kinh nghiệm về tiền tệ nhầm tiện lợi cho những giao dịch tại đất nước này nhé!

TIỀN TỆ MALAYSIA

Đơn vị tiền tệ của Malaysia là đồng Ringgits (MYR), gồm hai loại tiền: tiền giấy và tiền xu. Tiền giấy và tiền xu của Malaysia đều có hình hoa dâm bụt, là quốc hoa của đất nước này. Tỷ giá hiện tại, 1 MYR ~ 5.618 VNĐ, 1 USD ~ 4 MRY. Tuy vậy, tỉ giá này có thể thay đổi đôi chút tùy vào các khoảng thời gian. Trước khi đổi tiền Malaysia, bạn cần lên Google kiểm tra lại để đảm bảo độ chinh xác.

Tiền giấy gồm các mệnh giá và màu sắc như sau: RM1 – xanh da trời, RM2 – hoa cà, RM5 – xanh lá cây, RM10 – đỏ, RM20 – nâu/trắng, RM50 – xanh lá cây/xám, RM100 – tím, RM500 – cam, RM1000 – xanh dương/ xanh da trời. Trong đó, tờ RM2, RM20, RM500 và RM1000 hiện không còn lưu hành. Tiền xu bao gồm các mệnh giá như: 1 cent, 5 cent, 10 cent, 50 cent và RM1. Bạn cần ghi nhớ thật kỹ các mệnh giá này để quá trình giao dịch khi du lịch Malaysia diễn ra suôn sẻ nhé!

CÁC ĐỊA ĐIỂM ĐỔI TIỀN MALAYSIA

Để đổi tiền Malaysia, bạn có thể đến hai trung tâm kinh tế, tài chính lớn trong nước là TP. HCM và Hà Nội. Bạn nên đến các ngân hàng ở hai thành phố trên và đổi số tiền cần dùng cho chuyến du lịch Malaysia nhằm bảo đảm an toàn, tránh các tình huống xấu. Bên cạnh đó, việc sử dụng thẻ tín dụng khi du lịch cũng là lựa chọn lý tưởng. Qua đó, bạn cần tìm hiểu các mức phí rút tiền tại Malaysia và bảo đảm số dư trong thẻ đủ cho chuyến du lịch.

Ngoài ra, bạn có thể đổi tiền tại Malaysia. Tại Kuala Lumpur, Malaysia có các điểm đổi tiền như: Quầy đổi tiền ở trung tâm thương mại IOI City Mall, quầy đổi tiền ở trung tâm mua sắm Alamanda, Berjaya Times Square, Berjaya Times Square,… Tuy vậy, việc trao đổi trong nước có lẽ sẽ tiện lợi hơn rất nhiều vì không vấp phải rào cản về ngôn ngữ.

MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC

Sau khi đã “bỏ túi” kinh nghiệm đổi tiền Malaysia, bạn đừng quên tìm hiểu chi phí du lịch tại đất nước này để lên một kế hoạch vi vu thật khoa học nhé! Thông thường, một bữa ăn tại nơi đây có giá khoảng 70 000VND – 100 000VND ~ 5USD/ người/ bữa. Du lịch Malaysia, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nền ẩm thực phong phú, bởi sự kết hợp đa dạng của nhiều đất nước như: Trung, Ấn, Singapore,…

Giá máy bay khứ hồi đến Kuala Lumpur, Malaysia tùy thuộc vào từng hãng máy bay, nhưng thường vào khoảng 4 000 000VND. Về nơi lưu trú, bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ hoặc khách sạn sang trọng tùy thuộc vào điều kiện tài chính. Giá rẻ nhất dành cho khách ở ghép khoảng 80 000 VND/người/đêm. Khách sạn 2 – 3 sao: 400 000 – 600 000 VND/phòng/đêm, khách sạn 4 sao: 800 000 – 2 000 000 VND/phòng/đêm, khách sạn 5 sao: từ 2 600 000 VND/phòng/đêm trở lên.

Trên đây chính là một vài lưu ý về việc đổi tiền Malaysia cũng như kinh nghiệm “bỏ túi” cho hành trình vi vu quốc gia này. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Malaysia chưa? Nếu bạn không có khá nhiều thời gian cho việc lên một lịch trình khoa học và mong muốn có chuyến đi thật trọn vẹn hãy liên hệ về cong ty du lich Đất Việt Tour hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu