Kinh nghiệm 48h khám phá đảo Penang

malaysia2

Chỉ trong 2 ngày, du khách có thể lên lịch tour du lịch của ngôi nhà, đền thờ, nghệ thuật đường phố cổ xưa và ngắm hoàng hôn trên bãi biển.
Penang là hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất của châu Á, phía tây Malaysia. Không chỉ có cảnh quan đẹp, hòn đảo này đã được ẩn trong nó bản sắc văn hoá của truyền thống của địa phương. Nếu không có nhiều thời gian khởi động, bạn vẫn có thể khám phá những hòn đảo chỉ trong 2 ngày, hãy làm theo những gợi ý dưới đây:

Ngày 1

Sáng

Tham quan nhà cổ

Một nơi cư trú cũ của gia đình quý tộc người sống trên đảo Penang Trung Quốc cách đây nhiều thế kỷ, bây giờ ngôi nhà khá cũ được xây dựng lại và mở cửa cho du khách như là một điểm đến du lịch thực sự.

Du khách sẽ có cơ hội chứng kiến ​​cách sống truyền thống toát lên từ các mục trong phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ sống … và nghe nhiều câu chuyện thú vị xung quanh danh tính của các chủ sở hữu của căn biệt thự này.

malaysia1
Đồ đạc trong nhà được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Ảnh: Nguyễn Chí
Ngôi nhà nổi tiếng cũ ở Penang Peranakan Mansion xanh Mansion và, với giá vé khoảng 15 RM (khoảng 86.000 đồng), kèm theo tour du lịch hướng dẫn thạo tiếng Anh hoặc tiếng Trung Quốc.

Lok Si Đền Keh

Là ngôi chùa lớn nhất ở Penang, Lok Si đền Keh cũng là công trình lớn nhất của Phật giáo Đông Nam Á, đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tôn giáo của cộng đồng người Hoa ở Malaysia.

Chùa nằm trên một ngọn núi, nhìn ra đại dương, trong đó có nhiều như 10.000 mặt của bức tượng hoành tráng mịn đều được khắc tượng, 30 mét so với tòa tháp cao tầng 7 sừng. Phong cảnh chùa rất duyên dáng, xen kẽ giữa các khu vực với khu vườn đầy màu sắc quanh năm.

Du khách có thể bắt một chiếc taxi hoặc xe buýt đến chùa lấy chân Rapid Penang, sau đó mua vé xe điện bằng gỗ để trên cùng của sảnh chính.

Buổi chiều

Penang Hill

Lok Si Đền Way Keh đồi khoảng 3 km từ Penang – hòn đảo hấp dẫn của điểm đến du lịch phổ biến nhất. Với hơn 800 m độ cao so với mực nước biển, đài quan sát trên đỉnh đồi, bạn có thể thưởng thức toàn cảnh Penang, đặc biệt là vào lúc bình minh hay hoàng hôn, ánh đèn thành phố lên.

Để đạt được nó, bạn sẽ phải xếp hàng để mua vé tàu. Nó luôn luôn phải mất một thời gian để xếp hàng bởi một số lượng lớn khách du lịch đổ về vào mùa hè, đặc biệt là vào cuối tuần.

Khí hậu ở Penang quanh đồi năm mát mẻ, trong lành, nhiệt độ khoảng 21 độ C. Giá thuê phòng rất phải chăng, khoảng 600.000 đồng mỗi đêm. Mặt hàng đáng chú ý ở đây bao gồm các đài quan sát, sinh vật vườn, ga xe lửa cổ, The Guard House, cầu thủ chủ chốt yêu …

malaysia2
Cầu Key trên đồi yêu Penang. Ảnh: Nguyễn Chí
Tối

Ẩm thực đường phố

Penang được coi là thành phố với các món ăn hấp dẫn nhất của châu Á. Thanh nhà hàng luôn được thắp sáng cho đến nửa đêm với mùi hương có thể không hấp dẫn. Tùy thuộc vào từng khách sạn, bạn có thể chọn các thị trường thực phẩm như Lorong Baru Georgetown, gần chợ Gurney Drive, Presgrave Street, Long Beach Food Court.

Ngày 2

Buổi sáng và buổi chiều khám phá George Town

Nằm về phía đông bắc của đảo Penang, thành phố cổ với nhiều câu chuyện văn hóa, tín ngưỡng đan xen được coi là trung tâm của hòn đảo, với nhiều tác phẩm nghệ thuật, tôn giáo và lịch sử. George Town cũng là một Di sản Thế giới của UNESCO năm 2008. Bạn nên dành nửa ngày để di chuyển và khám phá thị trấn cổ này, trong một vài gợi ý:

Fort Cornwallis và tháp đồng hồ

Fort Cornwallis thuộc lớn nhất và lâu đời nhất ở Malaysia, các thuộc địa phân biệt giới tính. Bởi vì bạn chưa bao giờ tấn công nặng nên việc xuất hiện nguyên vẹn, hình dạng ban đầu từ các văn phòng của các công chức cổ xưa của Anh, các tù nhân nhà tù, đứng, hình vuông, pháo …

Du khách có thể dễ dàng đạt bằng xe buýt. Ngay bên ngoài pháo đài là tháp đồng hồ vuông và thành phố, nơi cộng đồng tích cực nhất trên đảo.

Đền Dhammikarama Burmese

Được xây dựng vào đầu thế kỷ 19 bởi một cộng đồng của Myanmar, ngôi chùa Phật giáo là lâu đời nhất ở Penang. Cho đến khi những bức tượng Phật khổng lồ bao phủ trong huy hoàng vàng, thu hút khách hành hương vào những ngày lễ.

Nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling

Công trình này được bắt đầu tại cùng một thời gian Đền Dhammikarama Miến Điện. Khuôn viên rộng lớn, kiến ​​trúc tinh vi, nhà thờ tráng lệ được coi là tác phẩm Hồi giáo nổi bật nhất ở Penang. Du khách được yêu cầu ăn mặc lịch sự, phụ nữ phải che tóc và áo choàng được tự do bên ngoài.

Nghệ thuật đường phố

Đối với du khách trẻ, đặc biệt là những người yêu thích nhiếp ảnh, đây có lẽ là điểm tham quan  được chờ đợi nhất. Khoảng đầu những năm 2000, chính quyền thành phố đã mời các nghệ sĩ vẽ tranh tường để tạo nghệ thuật.

Sẽ không gặp khó khăn khách du lịch cầm đồ hoặc điện thoại theo dõi các bức tranh tường được kiểm tra. Trong những bức tranh nổi tiếng, bạn sẽ phải xếp hàng rất lâu để đến lượt mình để chụp ảnh. Thời gian thích hợp nhất để chụp ảnh là khoảng 16-17h.

malaysia3
Những bức tranh tường trong nghệ thuật đường phố luôn luôn là tình yêu tuổi trẻ. Ảnh: Nguyễn Chí
Buổi chiều

Batu Ferringhi tắm

Đẹp biển ở Penang không thích hòn đảo du lịch khác, nhưng có những bãi biển của các nước Batu Ferringhi như hòn đảo phía bắc. Bơi, ăn hải sản và ngắm mặt trời lặn là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch. Mùa hè, sau 20h mới nếu không tối hoàn toàn do đó, đến sớm, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn.

Tối

Mua sắm ở Gurney Plaza – Gurney Paragon

Là khu vực nhộn nhịp nhất trên đảo, Gurney Drive tập trung một số trung tâm thương mại. Vẫn có thể không đẹp như ở Kuala Lumpur nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy một số dấu hiệu Việt Nam người ưa chuộng như H & M, Zara, Mango, Uniqlo, Chanel … với giá rẻ hơn so với những người khác do hóa thuế và dịch vụ (GST) của nước này chỉ là 6%.

Ngay cả trong Gurney Paragon, bạn có thể dùng bữa tại nhà hàng sang trọng, lịch sự với thực phẩm đến từ Châu Âu, Trung Mỹ và Ấn Độ. Trung tâm Thương mại New 22h đóng cửa trong khi các nhà hàng, quán cà phê thường xuyên sau đó.