Khu Phố Haji Lane – Địa Điểm Check-In Chất Phát Ngất Của Singapore

khu phố Haji Lane

Có dịp đến Singapore ghé qua những địa điểm phổ quát mà chưa khám phá Haji Lane là một thiếu sót cực lớn. Khu phố với không gian xanh, sạch cùng những khu phố đầy sắc màu, đậm chất nghệ thuật lôi cuốn nhiều người khi du lịch Singapore nhất mực phải đến đây check-in. Hãy cùng đi tìm hiểu khu phố Haji Lane có gì hấp dẫn nhé!

TÌM HIỂU VÀI NÉT VỀ KHU PHỐ HAJI LANE TẠI SINGAPORE

Khu phố Haji Lane là một con đường nhỏ nằm trong khu phố Ả Rập tại Singapore, được hình thành từ thế hệ những cửa hàng trước tiên chỉ vài mét ở Kampong Glam. Vào thế kỷ XIX, Kampong Glam là nhà trọ cho các gia đình người Malaysia nghèo và là nơi hàm cho khách hàng hương.

Cái tên Haji Lane được đặt theo văn hóa Hồi giáo, “haji” là dấu hiệu của sự trở lại của những người hành hương hàng năm đến Mecca.

Sau đó, Đế Quốc Anh tiếp quản, các gia đình Malaysia hồ hết phải di dời. Các gia đình là người Trung Quốc, Ấn Độ, Ả Rập đến định cư. Tuy nhiên, Kampong Glam là nơi nhiều người đến để mua hàng hóa, thực phẩm truyền thống của người Ả Rập – Hồi giáo.

khu phố Haji Lane

Vài nét về khu phố Haji Lane của Singapore (Ảnh: Sưu tầm)

hiện tại, khu phố Haji Lane trở nên địa điểm tham quan của người địa phương và khách nước ngoài. Bạn có thể đến đây để mua sắm từ khoảng 2h đến 4h chiều, bởi các cửa hàng ở Haji Lane thưởng mở cửa khá muộn, một số chỉ mở cửa vào buổi chiều.

cửa hàng mua sắm tại Haji Lane

Các cửa hàng mua sắm tại Haji Lane (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài các cửa hàng mua sắm, ở đây còn có ti tỉ quán cafe, các pub nhỏ thời thượng không kém. vơ đều sở hữu thiết kế nhỏ xinh, mang đậm chất phương Đông và được vẽ theo phong cách Graffiti lạ mắt.

Ảnh: Sưu tầm

(Ảnh: Sưu tầm)

Các shop thời trang hay các quán cafe ở khu phố Haji Lane có nhiều màu sắc, trang trí ngộ nên nơi đây dễ dàng cho ra những bức ảnh sống ảo đẹp lung linh. thành thử, nhiều bạn trẻ gọi vui rằng nơi đây là khu vực Instagram.

Khu phố Haji Lane

Khu phố Haji Lane được ví khu vực Instagram (Ảnh: Sưu tầm)

MỘT VÀI CỬA HÀNG MUA SẮM TẠI HAJI LANE

1. HYGGE

Từ “Hygge” được hiểu ngắn gọn là sự rét mướt trong tim và hạnh phúc từ những điều giản đơn. Và đó cũng là cảm giác HYGGE mang lại với nhiều mặt hàng từ đồ dùng gia đình, văn phòng phẩm đến xống áo thời trang. Nếu bạn muốn thí điểm cảm giác hạnh phúc nho nhỏ thì hãy đến với HYGGE nhé!

Ảnh: Sưu tầm

(Ảnh: Sưu tầm)

2. Luca & Vic

Gia đình bạn có trẻ hay muốn mua đồ chơi độc đáo làm quà thì bạn nên ghé đến Luca & Vic. Đây là thiên đàng đồ chơi hiệp cho đa dạng lứa tuổi.

Ảnh: Sưu tầm

(Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý:

3. Cafune

Cửa hàng Cafune nằm trong khu vực di sản của Singapore, Kampong Glam. Đây là thương hiệu đến từ Singapore, với sản phẩm từ đồ da thủ công, dễ tiếp cận, ăn nhập mọi lứa tuổi.

Ảnh: Sưu tầm

(Ảnh: Sưu tầm)

4. Bear & Friend

Là người hảo ngọt thì không nên bỏ qua Bear & Friend, thương hiệu kẹo dẻo trái cây xuất hiện năm 1995. Bear & Friend xem trọng thành phần thiên nhiên cùng hương vị cổ điển đến độc đáo cho bạn tha hồ tuyển lựa và trải nghiệm.

Ảnh: Sưu tầm

(Ảnh: Sưu tầm)

5. Drunken Ballon

Drunken Ballon nằm ở cuối đường Haji Lane, bên ngoài nhìn vào giống như nơi tổ chức sự kiện nhưng bên trong là bầu không khí hoàn toàn khác. Cửa hàng có phong phú các món đồ lưu niệm, đồ trang hoàng và những món đồ thúc.

Ảnh: Sưu tầm

(Ảnh: Sưu tầm)

MÁCH BẠN BẢN ĐỒ ẨM THỰC ĐẶC TRƯNG TẠI KHU PHỐ HAJI LANE

1. Pasha Mezza and Grill 

Pasha Mezza and Grill được bình chọn là một trong những nhà hàng tốt nhất trong khu vực này. Đây là nơi bán món ăn Thổ Nhĩ Kỳ tươi ngon, hàng ngũ đầu bếp dày dạn kinh nghiệm mang đến những món ăn ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

Địa chỉ: 14 Haji Lane, Singapore

Ảnh: Sưu tầm

(Ảnh: Sưu tầm)

2. Good Luck Beerhouse

Good Luck là nơi ăn uống bình dân, phục vụ bia thủ công địa phương, rượu sake, cocktail, bánh mì kẹp thịt, món xào, điểm tâm. Bạn có thể tìm tất thảy các món ăn hạp cho buổi gặp gỡ bạn bè, gia đình, có thể nói đây là nơi hiệp cho vớ mọi người.

Địa chỉ: 9 Haji Lane, Singapore

Ảnh: Sưu tầm

(Ảnh: Sưu tầm)

3. After Bar de Burrito

Nhà hàng After Bar de Burrito có menu gồm tacos, burritos và quesadillas. Nhà hàng có vị trí tương đối khuất đã trở nên nơi của những thích hương vị yêu thích.

Địa chỉ: 778 North Bridge Rd, Singapore

Ảnh: Sưu tầm

(Ảnh: Sưu tầm)

4. Overrun

Overrun đã và đang tạo nên làn sóng với các món kem tươi kem cho bạn thưởng thức tránh cái nóng ở khu vực Kampong Glam.

Địa chỉ: 29 Arab St, Singapore

Ảnh: Sưu tầm

(Ảnh: Sưu tầm)

5. Habibi-san

Kỹ thuật nấu ăn bằng khói bùng nổ những năm gần đây nhưng có lẽ không nơi nào có hương vị Trung Đông đặc biệt như Habbi-san. Habibi-san có không gian nhỏ ẩn mình trong những hàng quán buôn bán sôi động tại khu phố Haji Lane.

Địa chỉ: 55 Haji Lane, Singapore

Ảnh: Sưu tầm

(Ảnh: Sưu tầm)

Phía trên là những thông báo về khu phố Haji Lane, địa điểm check-in chất ngất được nhiều người ghé đến tại Singapore. Nếu bạn có dịp đến Singapore đừng bỏ lỡ khu phố này nhé và hy vọng rằng bài viết sẽ giúp chuyến đi của bạn trọn hơn. Theo dõi website Đất Việt Tour để biết các tour du lịch quyến rũ hoặc hệ trọng hotline 1800 6700 để được tư vấn bạn nhé!

THAM KHẢO NGAY: