Khám phá tháp đôi Petronas – Niềm kiêu hãnh của đất nước Malaysia

Nhắc tới Malaysia chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay tới tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng. Nơi đây không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà chúng còn là biểu tượng, là niềm tự hào của người dân và đất nước Malaysia. Đất Việt Tour sẽ cùng bạn khám phá tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng này nhé!

Đối với các du khách lựa chọn tour du lịch Malaysia thì tháp đôi Petronas là 1 điểm đến cực thú vị mà không thể không tới. Tháp đôi Petronas đã trở thành một điểm tham quan vô cùng hấp dẫn với các du khách khi đến du lịch tại đây.

THÁP ĐÔI PETRONAS – NIỀM TỰ HÀO CỦA ĐẤT NƯỚC MALAYSIA

Trong suốt những năm 1998 – 2003, tháp đôi Petronas đã luôn giữ danh hiệu là tòa nhà cao nhất thế giới với 88 tầng, cao 452m. Không chỉ là tòa cao ốc, tháp đôi Petronas còn là biểu tượng của thủ đô Kuala Lumpur Malaysia.

Với nét kiến trúc độc đáo của mình, tháp đôi Petronas đã trở thành một điểm du lịch lý tưởng với các du khách trong và ngoài nước. Tòa tháp đôi này được xây dựng bởi tập đoàn dầu khí hùng mạnh nhất Malaysia là Petronas.

Độ cao được đo từ mặt đất tới đỉnh của tòa tháp là 452m và Petronas cũng là tòa nhà cao nhất thế giới trong suốt khoảng thời gian từ năm 1998 – 2003 sau khi tòa Taipei 101 được xây dựng xong với độ cao 508m.

Tháp đôi Petronas là một không gian làm việc rất lý tưởng dành cho các công ty, văn phòng. Một điều thú vị là tòa tháp này sở hữu những khu vực rộng lên tới 1300 – 2000m2 mà không hề có cột phân cách ở giữa.

Trong hai tòa thì có một tòa được đặt làm trụ sở làm việc của chủ đầu tư tòa tháp – Tổng công ty Petronas và các công ty con. Còn tòa còn lại là trụ sở làm việc của nhiều thương hiệu lớn như: Boeing, IBM, Microsoft…

THÁP ĐÔI PETRONAS – ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG VỚI KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO

Nếu chỉ đơn thuần là tòa nhà cao tầng thì Petronas lại không có gì đáng nói. Nhưng vì sở hữu kiến trúc khá đặc biệt nên tòa tháp đôi Petronas đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng tại Malaysia.

Petronas được thiết kế và xây dựng bởi Cesar Pelli – kiến trúc sư nổi tiếng người Argentina chuyên thiết kế các tòa nhà cao nhất thế giới. Petronas có thiết kế dựa trên cảm hứng từ các kiến trúc của nhà thờ hồi giáo kết hợp cùng các phong cách hiện đại. Tất cả được kết hợp với nhau và tạo nên một tòa tháp đôi Petronas độc đáo có 1-0-2 trên thế giới.

Ít ai biết rằng, khu đất xây dựng tháp đôi Petronas trước đây được dùng để xây dựng trường đua xe. Chính vì vậy, kết cấu chính của tòa tháp là hệ thống bê tông cốt thép với khả năng chịu lực cực cao.

Tòa tháp sở hữu mặt ngoài được làm hoàn toàn từ kinh và thép chịu lực. Chúng được thiết kể theo phong cách kiến trúc nghệ thuật của đạo Hồi. Không chỉ sở hữu chiều cao nổi bật, Petronas còn là 1 trong những tòa tháp có độ sâu móng tháp lên tới 120m.

Một điều cực thú vị là tháp đôi Petronas không hề thẳng đứng, chúng đã bị nghiêng khoảng 25mm. Nhưng bạn vẫn có thể tham quan Petronas mà không hề sợ đổ nhé!

Một điểm rất là đặc biệt và cũng là điểm nhấn của Petronas chính là việc hai tòa tháp được nối với nhau bằng một chiếc cầu cao – Skybridge. Cây cầu này có chiều cao tới 170m, dài khoảng 158m, nối hai tòa tháp ở tầng 41 và 42. Mỗi ngày 1400 chiếc vé sẽ được phát miễn phí cho các du khách tới tham quan Skybridge vì để đảm bảo an toàn thì số lượng người đều bị hạn chế.

Chắc chắn khi du lịch Malaysia – Petronas bạn nên thử đứng trên cây cầu đó và ngắm toàn cảnh thủ đô Kuala Lumpur. Skybridge không chỉ là một nơi tham quan mà nó còn có thiết kế để giúp các nhân viên di chuyển sang hai tòa mà không phải xuống tầng 1. Bên cạnh đó, cây cầu cũng được thiết kế như một lối thoát hiểm, khi tòa nhà không may xảy ra sự cố.

Có thể nói, tháp đôi Petronas là 1 điểm du lịch cực thú vị, ấn tượng khi bạn có dịp ghé thăm Kuala Lumpur Malaysia.

 Thu Hiền

Tham khảo thêm: tour du lịch tết nguyên đán của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.