Khám phá những dòng thác chảy Tây Nguyên dịp Tết Tây

Thác Dray Nur, Dray Sap, hổ thẹn… đều là những ngọn thác đẹp, hùng vĩ của Tây Nguyên mà bạn nên lên lộ trình khám phá những ngày đầu năm 2017.

Thác Đray Sáp (tỉnh Đắk Lắk) theo tiếng Ê Đê có tức là thác khói. Tên gọi này là do làn nước uốn mình trên tảng đá trước khi đổ xuống như một bức màn nước đồ sộ. Ảnh: Marie G/ Tripadvisor.
 
 

tour du lich da lat tet 2017
Để đến đây, bạn đi theo cung đường đến Đray Nur, hoặc bắt xe buýt số 13 (Buôn Ma Thuột – Krông Nô). Xe sẽ thả bạn ngay trước cổng vào thác. Ảnh:
 
Nenpric.
 

Thác Đray Nur cách TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) khoảng 30 km. Từ trọng tâm thị thành, bạn đi theo hướng quốc lộ 14, đến gần cầu 14 thì rẽ trái để vào thác. Với chiều dài trên 200 m, chiều cao trên 30 m, thác như bức tường nối giữa hai tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk. Ảnh: 917_917/ Tripadvisor. 
 

Các trải nghiệm thú nhận tại đây là mặc áo phao đi xuyên ngang bức tường nước vào trong động, khám phá nơi được ca tụng là cung điện của vua thủy tề, hoặc cảm nhận cái lạnh, sức đập khi đứng giữa dòng chảy.
 
Ảnh: David Brewer.
 
 
 

Thác Thủy Tiên hay còn gọi là thác Ba Tầng, cách TP. Buôn Ma Thuột  (Đắk Lắk) khoảng 56 km. Ảnh: Travel.
 

Thác gồm ba tầng với rất nhiều tảng đá chồng lên nhau. Tầng thứ nhất có độ dốc thấp với những bậc lên xuống dễ dàng. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá. Tầng thứ ba, nước buông thẳng từ trên cao tạo thành những hồ nước khá sâu. Ảnh: Travel.
 

Thác Krông Kma (Đắk Lắk) bắt nguồn từ đỉnh cao nhất của dãy Cư Yang Sin, đổ xuống chân núi, tạo thành dòng thác hoang sơ, thơ mộng. 

Ảnh: Daklaktourism. 
 

Bạn có thể leo ngược dòng thác, khám phá phong cảnh núi rừng với hồ nước rộng xanh mát, quang cảnh thanh tĩnh giữa tự nhiên hoang dại. Ảnh:
 
Daklaktourism. 
 

Thác Bảy Nhánh là một thắng cảnh đẹp thuộc Ea Wer, Buôn Đôn, Đắk Lắk. Tên gọi của dòng thác bắt nguồn từ việc dòng Sêrêpôk chảy về đây thì gặp một ghềnh đá lớn. Tảng đá này tách dòng chảy của sông thành 7 dòng chảy nhỏ. Ảnh: Daklaktourism. 
 

Thác Gia Long nằm ở thượng nguồn sông Sêrêpôk đoạn chạy qua Đắk Nông. Tên thác bắt nguồn từ việc vua Gia Long đã cho xẻ núi, phá rừng tạo thành con đường để ông đến nơi đây chiêm ngưỡng thác. Ảnh: NguyenTrung/ Flickr.
 

Không có sự can thiệp của con người, không có cảnh bát nháo của những hàng quán dọc đường, thác Gia Long là bản hùng ca giữa núi rừng làm say lòng bao du khách. Ảnh: Annia Le.
 
 
 

Thác Trinh Nữ nằm ở trung tâm thị trấn Ea T’ling, Đắk Nông. Thác hút khách với quần thể đá bazan màu xám đen nứt nẻ dạng cột nằm tản mác bên bờ suối. Đến đây, bạn có thể dự các hoạt động cưỡi voi, câu cá, ngả người trong các mái chòi lợp tranh, hay nằm chông chênh trên những tảng đá tiếng nước chảy, chim hót.
 
Ảnh: NTuấn.