Khám phá lễ hội mùa đông ở Hongkong

Hongkong với những tòa nhà chọc trời

 

Du lịch Hongkong là một đô thị hiện đại với hình ảnh những tòa nhà cao chọc thiên đường mua sắm sầm uất không khí náo nhiệt. Du lịch Hongkong mùa đông ngoài tham quan nhiều địa điểm du lịch nức tiếng quyến rũ bạn còn có thể dự vào nhiều lễ hội chào đón mùa đông náo nhiệt của Hongkong. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu đó là những lễ hội nào nhé.

ĐẶC TRƯNG MÙA ĐÔNG HONGKONG

Hongkong với những tòa nhà chọc trời

Hongkong với những tòa nhà chọc trời ( Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hongkong đã không còn xa lạ với các tín đồ du lịch Châu Á, Hongkong mang vẻ đẹp đầy mê hoặc của núi rừng và biển đảo những tòa nhà cao tầng đương đại hoặc những trọng điểm mua sắm sầm uất,…

Có thể nói hồ hết các mùa trong năm Hongkong luôn lôi cuốn du khách ghé thăm. Hongkong có 4 mùa rõ rệt, Hongkong là vùng có khí hậu cận nhiệt đới chịu ảnh hưởng bởi gió mùa. Mùa xuân ở Hong Kong bắt đầu từ tháng 3 và chấm dứt vào tháng 5. Mùa hè kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8. Từ tháng 9 đến giữa tháng 12 là mùa thu.

Mùa đông bắt đầu từ 12 tháng đến tháng 2  vào mùa đông khí hậu mát mẻ dễ chịu nhiệt độ giao động từ 12°C – 20°C. Đặc biệt Hongkong mùa đông khá nườm nượp với nhiều lễ hội lớn như Noel, Tết nguyên đán,…

NHỮNG LỄ HỘI MÙA ĐÔNG HONGKONG

Sự kiện trình làng “The World of Frozen”

Khung cảnh công viên Frozen

Khung cảnh công viên Frozen (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hongkong tham quan The World of Frozen vừa được ra mắt vào dịp 20 tháng 11 tại Disneyland được biết đây là công viên lớn nhất thế giới được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen.

Du khách đến đây sẽ được lạc vào xứ sở cổ tích bắt gặp những nhân vật của bộ phim đến những bối cảnh nức danh trong bộ phim nức danh của Disney như vương quốc Arendelle, vịnh Arendelle,…

Du khách còn có thể tham dự trải nghiệm những trò chơi  ưa như chuyến tàu Frozen Ever After, tàu lượn Wandering Oaken’s Sliding Sleighs sẽ đưa du khách đi đến khu rừng Arendelle,…

  • Địa chỉ: Lantau Island, Hong Kong Disneyland Resort, Hồng Kông

biểu diễn pháo hoa rỡ cùng cây thông Noel 

Thắp sáng cây thông Noel bằng pháo hoa

Thắp sáng cây thông Noel bằng pháo hoa (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài những hoạt động tiêu khiển ăn uống thì bờ biển Harbourside Lawn West thì du khách du lịch Hongkong sẽ có dịp chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc vào các ngày từ 9 đến 17 tháng 12 và 23 đến 26 tháng 12 Tại Khu Văn hóa Tây Cửu Long.

Đây chắc chắn là địa  điểm bạn chẳng thể bỏ qua trong dịp giáng sinh này tại Hongkong Điểm vấn của lễ hội chính là cây thông Noel cao tận 20m được trang hoàng đầy màu sắc và lung linh tạo nên một khoảng trời sáng rực thắp sáng vùng hồ Victoria.

  • Địa chỉ: West Kowloon Cultural District, Tsim Sha Tsui, Hồng Kông

Lễ hội AIA Carnival  

Lễ hội AIA Carnival thu hút lượng lớn du khách

Lễ hội AIA Carnival cuốn lượng lớn du khách (Ảnh: sưu tầm)

Sự kiện lễ hội mùa đông Hồng Kông tót vời tại AIA Carnival, là lễ hội truyền thống của Hongkong diễn ra từ 21 tháng 12 đến 25 tháng 2 năm sau.

Lễ hội này hứa hẹn những chuyến đi ưa với nhiều trò chơi huých, hấp dẫn cùng với hơn 1 triệu thú nhồi bông, các tiết mục trình diễn trên đường phố, các quầy thức ăn và các tiết mục giải trí trên sàn diễn trung tâm.

Lễ hội mừng giáng sinh

Những hoạt động giáng sinh thú vị

Những hoạt động giáng sinh ưa (Ảnh: sưu tầm)

Bắt đầu từ ngày 26 tháng 11, quảng trường Statute sẽ biến thành một đô thị thần tiên với băng tuyết trắng xóa. Hai bên bờ vin Victoria đã chuẩn bị trang trí cho dịp Noel hình ảnh cây thông Giáng sinh cao trên 30 mét đã là hình ảnh đặc trưng báo hiệu cho một mùa Noel nữa lại đến. Vào ban đêm những tòa nhà ở 2 bên bờ Victoria sẽ biến thành bức tranh lộng lẫy nhóc.

Đón giáng sinh tại Ocean Park Hong Kong

Sự kiện giáng sinh nổi bật

Sự kiện giáng sinh nổi bật (Ảnh: sưu tầm)

Thêm một địa điểm đón giáng sinh du lịch Hongkong không thể bỏ qua Vào dịp lễ này, Ocean Park Hồng Kông  vào mùa giáng sinh sẽ tổ chức hoạt động phiêu bạt cùng Hoàng tử Bé (Le Petit Prince) là một biểu trưng văn chương Pháp rất được yêu thích.

Nhân dịp kỷ niệm 80 ngày ra mắt Hoàng tử bé sẽ mang theo những bông huê hồng đến Hongkong và san sẻ niềm vui giáng sinh cùng mọi người. Bạn có thể theo bước chân của Hoàng tử bé để nhìn ngắm những tia sáng xinh đẹp đầy màu sắc trong ngõ ánh sáng Le Petit Prince.

Lễ hội rượu nho và ẩm thực (Wine & Dine Festival)

Lễ hội Rượu vang và ẩm thực

Lễ hội rượu chát và ẩm thực (Ảnh:sưu tầm) 

Bên cạnh những lễ hội truyền thống vào tháng 11 du lịch Hongkong sẽ tổ chức một lễ hội đặc biệt dành cho những tín đồ ăn uống và có đam mê với rượu vang. Lễ hội rượu và ẩm thực rất được người dân và du khách yêu thích vì đây là dịp có thể thưởng thức nhiều loại rượu và ẩm thực nổi tiếng đến từ 18 nhà nước trên thế giới ngoài ra du khách còn được tận hưởng những tiết mục trình diễn âm nhạc, nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia.

Tết nguyên đán

Sắc đỏ ngập tràn các con phố Hongkong

Sắc đỏ tràn trề các con phố Hongkong (Ảnh: sưu tầm)

Cũng giống với Việt Nam Hongkong rất coi trong dịp tết nguyên đán chính bởi thế tết nguyên đán là một trong những lễ hội lớn nhất ở Hongkong. Đây là dịp để gia đình đoàn viên, quây quần bên nhau và đến thăm nhà người nhà bạn bè thư giãn sau một năm mệt mỏi. Vào ngày này, khắp các ngõ ngách tại Hongkong đều tràn đầy sắc hoa và màu đỏ được người Hongkong yêu thích với niềm tin đem lại may mắn chính nên bạn có thể nhìn thấy những chiếc đèn lòng đỏ được treo khắp phố.

Trên đây là những lễ hội mùa đông đặc sắc mà bạn chẳng thể bỏ qua ngoài những điểm du lịch hấp dẫn tại Hongkong. Hãy liên can ngay Đất Việt Tour qua số hotline 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Tham khảo tour du lịch Hongkong sau: