Khám phá động Batu ở Malaysia

malaysia

Chỉ các trung tâm Kuala Lumpur 13 km về phía bắc, không chỉ nổi tiếng Batu Caves là thánh địa của các tín đồ Hindu mà còn thu hút nhiều vận động viên leo núi để thách thức họ.

>> Kinh nghiệm du lịch 
Ẩn đằng sau sự vội vàng của Kuala Lumpur, Batu Caves nằm bên trong hệ thống hang động núi đá vôi bao gồm nhiều đền thờ. Batu đã được biết đến như là một trong những đền thờ Hindu nổi tiếng nhất tại Malaysia. Nó cũng là một tôn thờ thần thánh Murugan. Du khách muốn phải đi qua 272 của bậc thang ở bên ngoài.

malaysia
Một góc trong Batu nhìn từ dưới lên, ánh sáng xuống khách cảm giác như ở chốn thần tiên.
Mặc dù con đường khó khăn nhưng giá trị nỗ lực vì sau đó bạn sẽ được khen thưởng với cảnh quan tuyệt đẹp từ trên cao. Cả hai bên cầu thang có rất nhiều khỉ chạy xung quanh để du khách sẽ giảm bớt thời gian leo hơi mệt mỏi.

Bên trong ngôi đền hang động Batu hai nằm phía dưới cùng của ngọn núi gọi là Triển lãm nghệ thuật (Art Gallery Cave) và Bảo tàng (Bảo tàng Cave). Hai hang động nhỏ chứa đầy tượng, tranh vẽ và các mặt hàng lưu niệm. Ngoài ra, trong khi một người khác trong tên Batu Ramayana. Câu chuyện của thần Rama – một vị vua Hindu trong kinh doanh, được miêu tả và các hồ sơ bí mật trên các bức tường của hành động này.

Mỗi năm, hàng ngàn Batu thu hút tín đồ, người dân và du khách đến với lễ hội của người Hindu, đặc biệt là lễ hội Thaipusam. Diễn ra vào khoảng cuối tháng Giêng, rước Thaipusam thường bắt đầu vào ban đêm, kéo dài nhiều giờ và dừng lại ở Batu Caves để kết thúc.

Hàng ngàn người, bao gồm cả những người thờ phượng, người dân địa phương và du khách đến Batu trong ngày lễ Thapusam.
Trong lễ hội Thaipusam, các tín hữu sẽ chuẩn bị các bản đồ được rước gọi là kavadis được trang trí công phu. Chúng có thể được làm từ đất sét, gỗ hoặc sử dụng bát lớn, đầy sữa để Hindu thần Murugan tăng.

Không chỉ nổi tiếng là thánh địa của các tín đồ Hindu, Batu Caves là một yêu thích của các vận động viên leo núi. Ở đây, họ có thể thử và trải nghiệm hơn 160 đường cung cấp khác nhau. Hành trình khám phá hiện nay có một số nhà khai thác công ty du lịch địa phương.

Dưới đây có Hang Up (Dark Caves) với khoảng 2 km được bao phủ bởi những nhũ đá và măng đá, hàng ngàn năm tuổi. Tuy nhiên, tại Hang Up là không dễ dàng, du khách chỉ có một cơ hội khi đào tạo các chuyến bay của Malaysia tổ chức liên kết tự nhiên. Pháp luật nghiêm ngặt du lịch ở đây để bảo vệ các hệ sinh thái và môi trường sống tự nhiên trong hang.

malaysia2
Bên trong hệ thống là rất nhiều bức tượng Batu, hình ảnh, bản đồ và đền tưởng niệm.
Con đường từ trung tâm của Kuala Lumpur đến Batu rất dễ dàng. Du khách có thể đi xe lửa, xe buýt hoặc taxi để đến nơi. Hệ thống Batu mở miễn phí cho tất cả các du khách đến từ 6 đến 21h hàng ngày.

Xem thêm : Du lịch Nhật Bản