Khám phá chuyến du lịch “cổ kính và hiện đại” ở Malaysia – Singapore

Tour du lịch Malaysia – Singapore được rất nhiều du khách lựa chọn bởi 2 quốc gia này sở hữu vô vàn điểm tham quan lý tưởng. Nếu Malaysia vẫn có nhiều nơi mang “đậm vị” cổ kính thì Singapore lại là đảo quốc vô cùng hiện đại và năng động.

ĐỘNG BATU

Động Batu thuộc quận Gombak, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng15km về phía Bắc. Điểm tham quan cổ kính tại Malaysia này gây ấn tượng bởi bức tượng thần Murugan với chiều cao 42,7 m. Động Batu gồm nhiều hang động lớn nhỏ khác nhau và rất nổi bật với Hang Thờ (Cathedral Cave), nơi Triển lãm Nghệ thuật (Art Gallery Cave) và Bảo tàng (Museum Cave).

Đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Malaysia – Singapore, du khách sẽ phải vượt qua 272 bậc thang để lên được Hang thờ – một trong những hang động lớn và quan trọng của động Batu. Ngoài ra, động Batu còn có Hang Tối (Dark Caves). Hang Tối này “đốn tim” du khách với những vách đá vôi rực rỡ cùng nhiều sinh vật quý hiếm. Ngoài ra, động Batu còn là nơi diễn ra các nghi lễ Hindu của cộng đồng người Ấn Độ tại Malaysia.

MALACCA

Thành phố cổ cổ tại Malaysia này vốn từng là một thương cảng sầm uất của khu vực Đông Nam Á. Nơi đây từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh nên sở hữu nét văn hóa vô cùng đa dạng, độc đáo. Chính việc giao thoa văn hóa này, Malacca nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, mang đậm vị Ấn Độ, Trung Hoa và cả Singapore,…

Đến điểm tham quan cổ điển tại Malaysia này, bạn chắc chắn sẽ bị “đốn tim” trước khung cảnh nhuốm màu thời gian đến từ các cửa hàng kinh doanh đồ cổ và các mặt hàng được bày bán khắp nơi. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng với ngôi đền Cheng Hong Teng 400 năm tuổi rất linh thiêng.

CHÙA THIÊN HẬU

Chùa Thiên Hậu được xây dựng vào năm 1987 và mở cửa cho du khách vào tham quan vào năm 1989. Chùa Thiên Hậu tôn thờ vị Thánh Mẫu, được xây dựng theo phong cách đậm chất Trung Hoa trên khuôn viên 1,67 mẫu. Điểm tham quan cổ kính tại Malaysia này gắn liền với đời sống tâm linh và văn hóa tinh thần của người dân tại nơi đây.

Cổng chính của chùa gây ấn tượng với nhiều du khách bởi hình vòng cung, với nhiều cột sơn son thếp vàng – biểu tượng của sự may mắn và thịnh vương. Khuôn viên chùa với khu vườn trồng nhiều thảo dược, hồ rùa và giếng Ước. Trải nghiệm tour du lịch Malaysia – Singapore, du khách có thể ghé qua nơi đây để cầu bình an, may mắn cho bản thân và gia đình. Ngoài ra, đây cũng là một trong những địa điểm check – in khá “hot” trong cộng đồng du lịch thời gian gần đây.

ĐẢO SENTOSA

Đảo Sentosa được xem như là một trong những điểm tham quan hiện đại tại Singapore. Nơi đây “đốn tim” nhiều du khách bởi vẻ nhân tạo và tự nhiên đan cài vào nhau một cách vô cùng hài hòa và tinh tế. Theo tiếng Mã Lai, “Sentosa” có nghĩa là tĩnh lặng và bình yên, vì thế, khi đặt chân đến nơi này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu như chính cái tên của nó vậy.

Đảo Sentosa có diện tích 5km2, được bao phủ bởi khu rừng nhiệt đới với khá nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Điểm nhấn của hòn đảo này chính là những công trình mang kiến trúc độc đáo như pháo đài Siloso, khách sạn 5 sao, viện bảo tàng, sân golf đẳng cấp thế giới,… Nếu bạn là người yêu thích những nơi sang trọng mà bình yên thì tuyệt đối đừng bỏ qua nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Malaysia – Singapore.

SINGAPORE FLYER

Singapore Flyer còn được ví von với tên gọi Mắt Thần Singapore, là một trong những điểm tham quan hiện đại tại Singapore. Đu quay lớn nhất thế giới này nổi bật với chiều cao 165m cùng đường kính 150m.

Mỗi cabin đều được trang bị máy điều hòa và có thể chở được 28 hành khách. Ngồi trên chiếc đu quay này, bạn sẽ có cảm tưởng như cả Singapore xinh đẹp đang thu nhỏ lại chỉ vừa bằng tầm mắt. Một vòng quay của Singapore Flyer kéo dài khoảng 30 phút. Trải nghiệm tour du lịch Malaysia và Singapore tại đây, bạn còn được dịp mua sắm các trang sức cao cấp, thậm chí là thưởng thức những bữa ăn vô cùng sang trọng.

TƯỢNG SƯ TỬ BIỂN VÀ VỊNH MARINA

Tượng sư tử biển chính là biểu tượng của đảo quốc Singapore, đồng thời cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây. Chính vì thế, nhiều người cho rằng chuyến du lịch Singapore sẽ chẳng thể trọn vẹn nếu bỏ qua nơi này. Thời điểm lý tưởng nhất để đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Malaysia – Singapore chính là vào lúc chiều tối. Du khách có thể đến đây chiêm ngưỡng tượng sư tử, chụp vài tấm ảnh xinh đẹp và khi phố phường vừa lên đèn cũng là lúc có thể rảo bước đến vịnh Marina.

Vịnh Marina nổi tiếng là một trong những điểm tham quan hiện đại tại Singapore, thu hút đông đảo du khách. Buổi tối, nơi đây diễn ra những màn biểu diễn ánh sáng nghệ thuật vô cùng độc đáo. Mọi thứ trở nên lung linh, rực rỡ, huyền ảo đến nao lòng.

Bạn đã sẵn sàng trảo nghiệm tour du lịch Malaysia – Singapore để tìm hiểu và khám phá những địa điểm cổ kính và hiện đại tại hai đất nước này chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline  08 96 16 16 88 để được tư vấn ngay hôm nay.

 Ánh Diệu