Hòn đá phá vỡ mội nguyên tắc của trọng lực

da-vang2

Chùa Golden Rock kỳ tôn giáo của Myanmar và các câu hỏi chưa được trả lời của khoa học địa lý.
>> Trò chơi Teambuilding 
Chùa Đá Vàng hoặc Kyaiktiyo là một cuộc hành hương Phật giáo nổi tiếng thứ ba ở Myanmar, sau khi ngôi đền và chùa Mahamuni Swedagon, 200 km từ Yangon. Ngôi đền nằm trên một tảng đá, chơi với gã khổng lồ nhô ra vị trí 1.100 m vách đá cao cạnh.

Những người có cảm giác đầu tiên nhìn đá sẽ lăn ngay xuống một vách đá. Truyền thuyết Myanmar giải thích bố trí kỳ lạ này với những câu chuyện của các bảo tháp Phật, Legend trên đá là mái tóc của mình. Cho dù bạn tin vào những truyền thuyết hay không, trong khoa học địa lý là không thể giải thích hiện tượng này.

Đối với hầu hết những người hành hương, để đền Golden Rock là một giấc mơ đối với nhiều năm và phải trải qua hành trình gian khổ lên đến đỉnh núi. Họ đến đây và mang theo nhiều tâm niệm Phật lá dát vàng vào đá ma thuật. Ngoài lý do tôn giáo và kiến ​​trúc độc đáo, cảnh quan đẹp nhìn từ hội nghị thượng đỉnh cũng thu hút khách du lịch đến đây.

Từ tháng mười một-tháng ba, các ngôi đền Golden Rock điền Phật tử từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, lễ hội ngày 31/12 hàng năm để chào mừng 9.000 năm ánh sáng mới và cảm ơn Đức Phật trong sân đền.

da-vang1Từ trung tâm của làng là đầy đủ Kinpun cửa hàng, khách sạn, khách hành hương sẽ thêm 11 km đến Gold rock điểm. Có nhiều khách sạn trên đỉnh Kyaiktiyo nhưng nhiều người vẫn thích ở trong các khu cắm trại làng Kinpun, nơi bầu không khí sôi động và nhiều quầy hàng thực phẩm thú vị.

>> Điểm tham quan 

Hầu hết du khách đang lựa chọn không chuyển đổi xe tải đến hội nghị thượng đỉnh. Mỗi chiếc xe có thể chở tới 40 người trên băng ghế gỗ đơn giản, giống như tái chế từ xe buýt hai tầng. Thông qua một loạt các khúc cua hẹp, du khách trải nghiệm cảm giác ngồi tàu lượn siêu tốc khác nhau. Xe dừng lại 1,5 km từ phía trên, những người hành hương và du khách phải bỏ giày và đi chân trần để vào khu vực Golden Rock. Bạn có thể trả tiền để có mạ vàng trên đá, nhưng chỉ có một người đàn ông mới đặt tay lên nó.

da-vang2
Vàng chùa Đá panorama. Ảnh: Alamy Cổ.
Với đôi chân trần, đi bộ trên sân của ngôi đền vẫn còn ấm áp từ ánh nắng mặt trời, bạn có thể tới các cửa hàng bán nước giải khát, trái cây và nến để cúng dường mua sắm. Người ngồi trên thảm thu thập rơm. Tu sĩ chụp ảnh selfie bằng điện thoại thông minh hoặc iPad. Không khí sôi động mà nhiều người phương Tây nghĩ của Liên hoan Glastonbury ở Anh, trong đó các giai điệu được thay thế bởi tiếng nhạc ầm ĩ Phật giáo.

Bạn có thể leo lên đến đỉnh Kinpun, hành trình mất 5 giờ để đi bộ qua những tán rừng rậm rạp và khám phá những góc mới tham quan. Easy đường lên núi, đã được mở cho du khách đi lại thuận tiện.

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu