Hành trình du lịch Singapore Malaysia nên lưu ý gì?

Singapore và Malaysia là 2 trong số nhiều quốc gia thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới, trong số đó có Việt Nam. Mỗi đất nước đều có những nét văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc họ. Vì vậy với những người Việt Nam muốn du lịch Singapore Malaysia thì cần chú ý những gì? Đất Việt Tour sẽ bật mí cho bạn!

Du lịch là 1 trong những nhu cầu cần thiết với mỗi cá nhân. Trải nghiệm một nền văn hóa mới sẽ giúp ra mở mang tầm mắt, kiến thức cũng như đem đến một tinh thần sảng khoái, mới mẻ. Trong số các nước Đông Nam Á thì Singapore và Malaysia là hai trong số những đất nước thu hút nhiều du khách từ mọi nơi trên thế giới.

Để có một chuyến du lịch an toàn cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân thì bạn cần tìm hiểu và tham khảo kỹ những thông tin du lịch cơ bản về Singapore và Malaysia. Dat Viet Tour đã tổng hợp một vài lưu ý về du lịch Singapore Malaysia rất cần thiết dành cho bạn!

MỘT SỐ GIẤY TỜ, THỦ TỤC XUẤT NHẬP CẢNH

Visa

Với người Việt Nam muốn sang du lịch Singapore Malaysia thì thường không cần xin visa trước. Chi tiết, công dân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn visa khi nhập cảnh Singapore, Malaysia với thời gian tạm lưu trú dưới 30 ngày và hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng.

Thủ tục xuất nhập cảnh

Theo quy định thông thường, mỗi cá nhân khi xuất cảnh khỏi Việt Nam chỉ được mang theo tối đa 5000 USD. Ngoài ra, những thiết bị công nghệ có giá trị trên 500 USD cũng cần phải khai báo để tránh bị đánh thuế khi quay về Việt Nam.

Hành lý ký gửi

Hành lý ký gửi phụ thuộc vào từng hãng hàng không mà bạn lựa chọn bay. Ví dụ với hãng hàng không Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Lion Air thì sẽ miễn cước cho 20kg, hành lý xách tay là 7kg. Còn nếu trọng lượng vượt quá mức cho phép thì bạn cần đóng thêm phí theo quy định của từng hãng hàng không (khoảng 7 – 10 USD/kg)

TIỀN TỆ KHI DU LỊCH SINGAPORE MALAYSIA

Sau khi đã chuẩn bị xong các giấy tờ cần thiết thì bạn cần đi đổi tiền. Ở Singapore sử dụng đồng tiền riêng là đô la Sing, tiền Malaysia là Ringgit Malaysia. Tỷ giá sẽ phụ thuộc vào từng thời điểm mà bạn đổi.

Bạn có thể đổi tiền tại ngân hàng, quầy đổi tiền, sân bay hay ở các trung tâm thường mại. Nếu bạn đi theo tour du lịch Singapore Malaysia thì có thể liên hệ với hướng dẫn viên để đổi tiền hoặc nhờ họ đổi giúp.

NGÔN NGỮ

Khi du lịch Singapore Malaysia thì yếu tố ngôn ngữ là 1 trong những vấn đề mà người Việt Nam thường ngại. Ngôn ngữ chính của Malaysia là tiếng Malay và tiếng Hoa. Còn ngôn ngữ chính của Singapore là tiếng Singapore và tiếng Hoa.

Tuy vậy, khi du lịch Malaysia Singapore thì bạn không nhất thiết phải biết tiếng bản địa bởi cả hai đất nước đều sử dụng tiếng Anh rộng rãi. Một điều thú vị là tiếng Anh còn được coi như là ngôn ngữ chính thức thứ hai tại mỗi nước.

ẨM THỰC

Như bạn đã biết, cả Singapore và Malaysia đều là những đất nước đa dân tộc. Chính vì thế nền ẩm thực của họ cũng khá đa dạng. Bạn có thể bắt gặp các món ăn mang đậm phong cách Á, Âu và China, Ấn Độ… Chính vì vậy, bạn hoàn toàn không lo việc chưa hợp khẩu vị khi du lịch Singapore Malaysia.

Cách cửa hàng ăn uống ở Malaysia và Singapore đều phục vụ khá khuya nên bạn hoàn toàn yên tâm du lịch mà không sợ đói bụng. Tuy vậy bạn cần chú ý rằng một bộ phận người theo đạo Hồi ở Malaysia và Singapore sẽ không ăn thịt lợn, thịt của các con vật đã chết, hay thịt gia cầm…

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

Du lịch Singapore Malaysia bạn có thể thỏa sức tìm hiểu các địa danh du lịch nổi tiếng như:

Singapore: Khu vườn sinh thái Gardens by the Bay, Universal Studios, thủy cung S.E.A Aquarium, Marina Bay…

Malaysia: Quảng trường độc lập, tháp đôi Petronas, cao nguyên Genting…

Có thể nói du lịch Singapore Malaysia là một trong những tour du lịch Đông Nam Á phổ biến và được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Thu Hiền

Xem thêm: tour du lịch Tết Singapore của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.