Hành trình 5 ngày khám phá Malaysia

Đất nước có tương đối nhiều điểm đến đặc sắc, món ăn ngon và chi phí dễ chịu này là điểm đến lý tưởng cho chuyến du xuân sắp tới.

5 ngày 4 đêm là thời khắc vừa đủ để khám phá các ngõ hẻm của Kuala Lumpur và Johor Bahru, 2 thành phố lớn sở hữu nhiều địa điểm văn hóa, dịch vụ du lịch thu hút tại Malaysia.

Ngày 1: Bay đến Kuala Lumpur. Hành trình bay mất khoảng 2 tiếng. Để có thêm thời khắc tham quan du lịch, bạn nên chọn chuyến khởi hành đầu ngày và trở về vào cuối ngày. Chú ý thủ tục nhập cảnh bắt buộc có vé máy bay chiều về hoặc vé sang nước khác.

Xem thêm: du lịch Malaysia 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Để không bị động khi lưu trú, nên đặt trước khách sạn thông qua dịch vụ booking trực tuyến. Bạn có thể chọn khu Bukit Bintang hoặc China Town, nơi nhiều khách sạn giá phải chăng, chất lượng khá và thuận tiện di chuyển.

Di chuyển tại Kuala Lumpur, bạn hãy chọn xe buýt thay vì taxi vì chi phí vô cùng đắt đỏ. Chiêm ngưỡng tháp đôi Petronas cao 403 m với 88 tầng tháp chọc trời, hay khám phá thánh đường Hồi giáo tổ quốc hoặc bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo… là những lựa chọn hấp dẫn cho buổi chiều tại Kular Lumpur.

Tối đến, đừng bỏ qua trải nghiệm mua hàng và trải nghiệm ẩm thực đường phố tại Bukit Bintang, hoặc đến China Town hòa mình vào không khí đón Tết của người Hoa, nếm những món ăn đặc trưng như Satay (thịt xiên nướng), thịt nướng Char Siew (xá xíu), Nasi Lemak (cơm cổ truyền nấu với nước dừa), hay mì Phúc Kiến.

Ngày 2: Ghé động Batu và tham quan thủ đô hành chính mới Putrajaya. Động Batu là địa điểm tâm linh nổi tiếng thế giới của người Hindu, cách Kuala Lumpur 13 km về phía Bắc. Nơi này ấn tượng bởi những bức vẽ và lối trang trí phù điêu mang đầy dấu ấn tâm linh, cùng các miếu thờ có lối kiến trúc tinh xảo.

Putrajaya cách Kuala Lumpur 30 km về phía Nam, được quy hoạch là thành phố xanh, sạch, văn minh hiện đại bật nhất của Malaysia. Nếu đến vào thứ 7 chủ nhật, từ 14h đến 16, bạn có thể mua tour 1 RM (khoảng 6.000 đồng) tại trạm Putrajaya Sentral và đi đến tất cả điểm nổi bật ở đây.

Putra Mosque là nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng nằm trên hồ nhân tạo Putra Lake thơ mộng. Công trình bùng cháy do sử dụng loại đá granite màu hồng. Đây cũng là thánh đường Hồi Giáo duy nhất trên thế giới do một nữ kiến trúc sư thiết kế.

Ngày 3: tham quan Genting Highland và di chuyển đến Johor Bahru. Genting Highland nằm ở độ cao trên 2.000 m, cách Kuala Lumpur khoảng 50 km về phía Bắc. Nơi này có khí hậu mát mẻ, đầy đủ dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng, mua hàng và casino hào nhoáng hợp pháp duy nhất của Malaysia.

Nửa ngày còn lại là thời gian dành để di chuyển đến Johor Bahru. Nơi này cách Kuala Lumpur 300 km, dễ dàng di chuyển đến đây bằng máy bay (khoảng 55 phút), xe lửa (khoảng 6 tiếng) hoặc xe buýt (khoảng hơn 4 tiếng).

Johor Bahru kết hợp hài hòa giữa nét hoang sơ của thiên nhiên cùng vẻ hiện đại của khu thương mại, giải trí sầm uất. Cần đặt phòng trước ở khu trung tâm để tránh tình trạng hết phòng hoặc phải trả với mức phí cao hơn thực tế.

Buổi tối là lúc dạo một vòng tìm hiểu ẩm thực địa phương. Đặc sản Johor Bahru có thể kể đến bánh Apam Balik, mực nướng, bánh cuốn Chee Cheong Fu, bánh mì Ramly Burger…

Ngày 4: tìm hiểu và khám phá thế giới công viên giải trí đa sắc màu. Điểm nhấn ấn tượng chắc rằng Legoland, thế giới xếp hình từ hơn 50 triệu viên gạch Lego. Bạn có thể chụp ảnh và tham gia không hề ít trò chơi thú vị như lính cứu hỏa, đi tàu lượn, trượt nước, xem phim 4D, ảo thuật…

Hello Kitty Town nằm ở Nusajiya, cách Legoland chừng 10 phút đi xe được xem như thiên đường dành cho người yêu thích chú mèo Nhật Bản nổi tiếng. sát đó có các công viên thú vị khác như công viên Angry Bird, công viên Khủng long, công viên The Little Big Club…

Ngày 5: mua hàng tại Johor Bahru, về nước. Johor Bahru tiếp giáp Singapore, vị trí đắc địa giúp nơi này tập trung nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn như AEON, Johor Premium Outlets, siêu thị miễn thuế Free Duty Zone…

Chỉ cách nhau một con sông, thủ tục nhập cảnh Singapore cũng khá dễ dàng nên từ đây nhiều người tiếp tục ghé thăm đảo quốc sư tử, hoặc quay về trên chuyến bay từ sân bay nước ngoài Senai.