Hang Nai – Điểm du lịch xanh ở Malaysia

hang nai

Malaysia hiện đang sở hữu một trong những hang động lớn nhất thế giới là các hang động Nai. Điều này hệ thống hang động của các hang động Vườn quốc gia (VQG) Gunung Mulu ở bang Sarawak.

 rung

Nơi đây từng là hang động lớn nhất thế giới trước khi UNESCO Son Doong hang động thuộc Vườn quốc gia Việt Nam-Kẻ Bàng đã được phát hiện.

Hàng Nai được đặc trưng bởi hươu nhỏ như Bornean xuất hiện trong khu vực hang động (vì thế các hang động được đặt tên là hang động Nai). Ngoài ra, đặc điểm thể chất khác mà trở nên nổi tiếng trong hang động Nai là sự hiện diện của 12 loài dơi với hàng triệu cá nhân sống trong các hang động, nhiều hơn bất cứ nơi nào trên thế giới.

Nai Hằng Malaysia chính thức mở cửa cho du khách vào năm 1984 và ước tính sẽ đón gần 25.000 khách du lịch mỗi năm từ khắp nơi trên thế giới. Loại hình du lịch trong khu vực dự kiến ​​sẽ được phân loại trong sinh thái khác nhau thám hiểm (Eco Du lịch), đặc biệt là khách du lịch phù hợp với những người yêu thiên nhiên và thích khám phá và khám phá.

 >>> kinh nghiệm du lịch malaysia

Nai Hằng gắn bó chặt chẽ với công tác khai thác và quản lý Vườn quốc gia Gunung Mulu toàn. Khách thăm để treo Nai có hơn ba cây số dọc theo đường mòn dẫn từ Vườn quốc gia Gunung Mulu trong khu vực để treo Nai. Bên trong hang động Nai cho dù ánh sáng nhân tạo nhưng lại khá hạn chế để tránh ảnh hưởng đến môi trường sống của các sinh vật và cũng bởi quá lớn diện tích của hang động. Vì vậy, du khách nên trang bị cho mình một đèn pin và một số trang thiết bị cần thiết khác cho chuyến đi của họ vào hang.

Nhưng treo Nai không phải là những điểm thu hút nổi tiếng chỉ. Nó là một trong bốn lĩnh vực mà các hang động của Ban quản lý Vườn quốc gia Gunung Mulu để cho phép khách du lịch truy cập, cùng với một số nơi khác ở Gunung Mulu. Do đó, thám hiểm hang động Nai chỉ là một phần của cuộc hành trình khám phá các địa danh của Vườn quốc gia Gunung Mulu.

 hang nai

Một thực tế ghi tên địa danh của đang được khai thác chỉ có 10% du lịch Gunung Mulu khu vực, khu du lịch hang động là chỉ có 5% tổng diện tích của các hang động. Trong khi đó, 95% của các hang động và 90% diện tích công viên còn lại đã được chính phủ Malaysia đã cố gắng để giữ gìn và bảo tồn thiên nhiên hoang dã và bẩm sinh.

 >>> du lịch malaysia

Các biện pháp quản lý đảm bảo rằng sự can thiệp của con người hạn chế trong tự nhiên và giúp kiểm soát các tác động gia tăng của các dịch vụ du lịch. 90% và 95% hang động viên bị cấm truy cập chỉ được phép cho các mục đích nghiên cứu. Các mô hình du lịch trong khu vực đòi hỏi phải tham khảo ý kiến ​​của Ủy ban đặc biệt (Ủy ban Công viên đặc biệt) gồm các thành viên của cộng đồng địa phương và các bên liên quan khác.

Chính sách bảo tồn Gunung Mulu Vườn Quốc gia Cave Nai và chính phủ Malaysia UNESCO đánh giá là “vô cùng hiệu quả”. Ban quản lý không để xây dựng đường giao thông công cộng tại các khu vực được bảo vệ, thay vì những con đường mòn, địa hình hiểm trở, đan xen với nhiều khu du lịch bị cấm. Tất cả điều này giữ sự tách biệt giữa tác động tự nhiên và con người.

Xem thêm: tour malaysia