Ghé Bali tháng 10 – Cảm nhận vẻ đẹp thiên đường biển

Thiên đường nhiệt đới Bali

Tháng 10 là thời khắc lý tưởng để du lịch Bali, với khí hậu dễ chịu và cảnh sắc cuốn. Nếu bạn đang tìm một chuyến du lịch đầy màu sắc và trải nghiệm độc đáo, Bali vào tháng 10 chính là điểm đến không thể bỏ qua. Từ những bãi biển tuyệt đẹp đến các lễ hội văn hóa sôi động, cùng khám phá những bí quyết để tận hưởng một kỳ nghỉ tót vời trên hòn đảo thần tiên này!

Các mùa du lịch Bali trong năm 

Bali, một trong những viên ngọc của Indonesia, nằm gần đảo Java chỉ khoảng hơn 1,5 km về phía đông. Indonesia, quốc gia lớn nhất Đông Nam Á, sở hữu khoảng 17.500 đảo lớn nhỏ, trong đó hơn 7.000 đảo vẫn còn hoang sơ. Những hòn đảo lớn nhất bao gồm New Guinea, Borneo, Sumatra, Sulawesi và Java. Bali trội giữa các đảo này và là điểm đến yêu thích của du khách tại Indonesia chọn lọc đi du lịch Bali.

Thiên đường nhiệt đới Bali

Thiên đường nhiệt đới Bali (Ảnh sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng để thăm Bali là từ tháng 5 – tháng 10, khi mùa khô chiếm ưu thế. Trong đó, tháng 7 và tháng 8 là thời kì cao điểm du lịch với thời tiết nắng ráo và khô ráo nhất, lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời và tận hưởng bãi biển.

Bali tháng 10 có phải là thời điểm tốt để du lịch không?

Nếu bạn mê say biển và muốn tận hưởng ánh nắng vàng rỡ ràng khi dự tour Bali tháng 10 thì đây là thời khắc lý tưởng để khám phá Thiên đường nhiệt đới này. Với nhiệt độ nhàng nhàng từ 25ºC đến 33ºC, có thể nói khoảng thời gian này là thời khắc nóng nhất tại vùng đất này.

Du lịch Bali tháng 10 - Thời điểm tốt để vi vu

Du lịch Bali tháng 10 – thời khắc tốt để vi vu (Ảnh sưu tầm)

Tháng 10 cũng là thời điểm tót vời để dự các hoạt động biển như tắm nắng, đua ca nô, lặn biển, và lướt sóng. Bali vốn nức tiếng với làn nước xanh trong, bãi cát trắng mịn màng, hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và khiến bạn muốn quay lại nhiều lần khi chọn lựa đi du lịch Bali.

Đi Bali cần chuẩn bị những gì?

  • Đặt Khách sạn 

Bali cung cấp đa dạng chọn lọc lưu trú, từ các resort giữa rừng, homestay trong khu phố Tây, đến khách sạn có view biển. Để thuận tiện cho hành trình, bạn nên chọn lưu trú ở các khu vực như Ubud, Kuta, và Seminyak, vì chúng gần trường bay và những điểm du lịch lừng danh trên đảo.

  • Đổi tiền tệ

Đơn vị tiền tệ tại Indonesia là Rupiah (IDR), 1 IDR = 1.6 VND. Thẻ Visa/Mastercard thường được dùng nhưng bạn vẫn nên mang theo một ít tiền mặt để tính sổ cho các tổn phí nhỏ, như tiền xe hoặc mua hàng giảm giá.

Đi Bali vào tháng 10 cần chuẩn bị những gì?

Đi Bali vào tháng 10 cần chuẩn bị những gì? (Ảnh sưu tầm)

  • Hộ chiếu và Visa

Để nhập cảnh vào Bali, du khách cần phải có hộ chiếu còn hiệu lực chí ít 6 tháng tính từ ngày dự kiến rời khỏi Indonesia. Về phần Visa, bạn có thể tạm trú tối đa 30 ngày tại Bali mà không cần xin visa. Nếu bạn dự định ở lại lâu hơn, hãy chuẩn bị và nộp đơn xin visa du lịch Indonesia trước khi bắt đầu chuyến đi.

  • Sim 4G du lịch

Trước khi đến Bali, hãy chuẩn bị một sim 4G hoặc thuê một thiết bị phát Wi-Fi để đảm bảo kết nối Internet. Bạn cũng có thể mua sim 4G dành cho du lịch ngay tại phi trường.

Việc đi lại ở Bali

Để tận hưởng vẹn tròn những điều kỳ diệu của Bali khi đi tour Bali tháng 10, việc chọn dụng cụ chuyển di ăn nhập là rất quan yếu. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chọn lọc công cụ di chuyển linh hoạt và thuận tiện cho chuyến đi của mình.

  • Xe máy: Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống như người dân địa phương, thuê xe máy là sự tuyển lựa tuyệt vời.

    • Giá thuê xe: 60.000 – 100.000 IDR/ngày (~95.000 – 160.000 VNĐ)

  • Taxi: Nếu bạn muốn tránh nắng gay gắt khi đến Bali thì việc sử dụng taxi truyền thống là một sự chọn lọc phổ quát.

    • Giá Taxi: 8.000 IDR/km (~13.000 VND)

  • Xe bus: Hệ thống xe buýt ở Bali rất phát triển, bao gồm cả ô tô buýt địa phương và ô tô buýt du lịch.

    • Giá vé xe Bus: 5.000 – 10.000 IDR/lượt (8.000 – 16.000 VND)

Đi Bali - Khám phá các điểm đến hấp dẫn

Đi Bali – Khám phá các điểm đến quyến rũ (Ảnh sưu tầm)

Check in tọa độ du lịch Bali tháng 10

Biển Kelingking – “Sống lưng khủng long” Bali

Bãi biển Kelingking nằm ở làng Bunga Mekar, trên bờ Tây Nam của đảo Nusa Penida, là một địa điểm khá bóng gió. Từ trọng tâm thị trấn, bạn sẽ mất khoảng 50 phút bằng xe máy hoặc một giờ bằng ô tô để đến đây.

Là một trong những điểm đến tuyệt vời mà du khách chẳng thể bỏ qua khi du lịch Bali, Kelingking được gọi là "sống lưng khủng long" và mang đến trải nghiệm độc đáo. Đây cũng là một trong những địa điểm check-in nức danh nhất cho du khách đến Bali.

Check-in cảnh đẹp tại bãi biển Kelingking, Bali

Check-in cảnh đẹp tại bãi biển Kelingking, Bali (Ảnh sưu tầm)

Broken Beach Bali – Vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo

Broken Beach, một điểm đến bí hiểm và quyến rũ tại Nusa Penida, là địa danh không thể bỏ lỡ khi ghé thăm nơi đây. Bãi biển này mang đến trải nghiệm độc đáo với các vách đá ấn tượng và con đường uốn lượn tựa như những bước nhảy của thiên thần, thay vì bãi cát trắng mịn.

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại Broken Beach

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại Broken Beach (Ảnh sưu tầm)

Điểm trội của nơi này là vòm đá tự nhiên tạo thành một hình dáng đặc biệt, lún vào giữa biển xanh ngọc bích. Khi du lịch Bali tháng 10, bạn sẽ có nhịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Broken Beach, nơi làn nước xanh trẻ ranh ôm trọn bờ đá phủ xanh cỏ cây.

Đền mẹ Pura Besakih – Ngồi đền Hindu

Pura Besakih không chỉ là một ngôi đền thuần tuý, mà là một quần thể gồm hàng trăm ngôi đền nhỏ trải dài trên sườn núi Agung, ngọn núi lửa thiêng nhất của Bali. Đền được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của người Bali, với những mái ngói cong vút, những bức tượng khờ oai nghiêm và những hoa văn tinh xảo.

Đền mẹ Pura Besakih - Ngồi đền Hindu linh thiêng nhất Bali

Đền mẹ Pura Besakih – Ngồi đền Hindu linh thiêng nhất Bali (Ảnh sưu tầm)

Pura Besakih là ngôi đền hành hương quan trọng của người Hindu ở Bali, được xem là nơi cư ngụ của các vị thần và là điểm đến cầu nguyện và dạo phước lành. Đồng thời, ngôi đền cũng là một trong những điểm du lịch trội và vấn nhiều du khách đi tour Bali tháng 10.

Cổng trời Handara – Thiên đường sống ảo tại Bali

Hành trình đến cổng trời Handara ở phía Bắc Bali sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt trần. Từ chợ Ubud, bạn sẽ mất khoảng 3 giờ di chuyển và phải leo khoảng 1.700 bậc thang để tới cổng trời.

Tuy nhọc mệt, chuyến đi hoàn toàn xứng đáng khi bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc đặc trưng của cổng Handara với tông màu cổ điển. Hai cánh cổng không chỉ là biểu tượng văn hóa Bali mà còn đề đạt nét đặc trưng của Hindu giáo, thờ thần vô thượng Acintya.

Cổng trời Handara - Thiên đường sống ảo tại Bali

Cổng trời Handara – thiên đàng sống ảo tại Bali (Ảnh sưu tầm)

Angel's Billabong – Hồ bơi thiên nhiên của Bali

Angel's Billabong thực chất là một hồ bơi thiên nhiên hình thành do sóng biển xói mòn vách đá tạo thành. Hồ có dạng hình như một chiếc bồn tắm vô cực, với một đầu mở ra biển. Nước ở đây trong xanh đến mức bạn có thể nhìn thấy đáy, tạo nên một khung cảnh khôn xiết ấn tượng.

Với vẻ đẹp kì bí và nguyên sơ, Angel's Billabong là điểm đến chẳng thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá tự nhiên khi du lịch Bali. Khu vực này mang đến một không gian mới lạ và thái hoà, nơi bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp ráo của biển đảo Bali.

Ngắm nhìn Angel's Billabong - Hồ bơi tự nhiên của Bali

Ngắm nhìn Angel's Billabong – Hồ bơi tự nhiên của Bali (Ảnh sưu tầm)

Một vài thông tin hữu ích khi đi Bali tháng 10

  • Thời tiết: Tháng 10 đánh dấu sự chuyển giao giữa mùa khô và mùa mưa ở Bali. Thời tiết vẫn chính yếu khô ráo nhưng có thể có những cơn mưa nhẹ. Hãy chuẩn bị áo tơi hoặc ô dù để tránh bị ướt khi đến đây du lịch Bali.

  • Hội chợ và lễ hội: Tháng 10 là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội tại Bali. Hãy rà soát lịch sự kiện để không bỏ lỡ cơ hội dự vào những lễ hội đặc sắc như lễ hội Galungan và Kuningan.

  • Mặc cả khi mua sắm: Tại các chợ địa phương như chợ Ubud, việc mà cả là điều thông thường. Bạn có thể bắt đầu trả giá thấp hơn khoảng 50% – 70% so với giá niêm yết để có được mức giá tốt nhất.

  • Văn hóa và phong tục địa phương: coi trọng văn hóa và phong tục của người dân địa phương tại đây. Khi tham quan các đền chùa, hãy ăn mặc trang nhã và tuân thủ các quy định về y phục.

Du lịch Bali tháng 10 là thời khắc lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và nền văn hóa phong phú của đảo ngọc này. Với thời tiết dễ chịu, những sự kiện đặc sắc và các điểm đến quyến rũ, Bali hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy chuẩn bị cho một hành trình đầy màu sắc và khám phá Bali theo cách của riêng bạn bằng cách gọi ngay đến tổng đài miễn phí 18006700!