Du lịch trở thành ngành trụ cột ở Malaysia

tuong phat

Ông Najib Seri Malaysia Thủ tướng Razak cho biết ngành công nghiệp du lịch của Malaysia góp 47200000000 RM (15220000000 đô la Mỹ) trong tổng GDP của Malaysia vào năm 2012.

>>> du lịch malaysia

Thủ tướng Chính phủ cho rằng, với thành tích này, Du lịch Malaysia được xác nhận là một trụ cột quan trọng trong chiến lược quốc gia trở thành một nước có thu nhập cao trong năm 2020.

Phát biểu trên trang Facebook của mình, ông cho biết: “Malaysia đã tăng trưởng đáng kể trong ngành công nghiệp du lịch.”

Tuyên bố này cũng liên quan đến các bài báo đã được công bố trên một tờ báo địa phương với tiêu đề “Tạo thuận lợi cho phát triển du lịch.”

du lich

Bài báo cũng cho biết ngành du lịch là để mang lại nguồn lớn thứ hai của ngoại hối cho đất nước sau khi ngành công nghiệp hàng hóa và là người đóng góp lớn nhất 7 đến Malaysia của GNI RM 47200000000 trong năm 2012.

Trong một diễn biến khác, tại Shah Alam, Selangor, nói với báo chí khi được hỏi về tác động của các vụ nổ súng tràn lan trong thời gian gần đây có ảnh hưởng đến hình ảnh và công nghiệp du lịch của đất nước của tướng Malaysia Seri Mohamed Nazri Du lịch Abdul Aziz cho biết: “Trong một chừng mực nào , những hành động này chắc chắn ảnh hưởng đến du lịch “, nhưng ông nhấn mạnh, thời gian này, chính phủ Malaysia đã không viện đến luật khẩn cấp Tôn Giáo (cho phép giam giữ không qua xét xử.)

>>> kinh nghiệm du lịch malaysia

Thay vì sử dụng luật khẩn cấp, Malaysia sẽ “tăng cường giám sát bằng các phương tiện hiện đại, thu thập chứng cứ, củng cố các đơn vị cảnh sát đặc biệt, và tăng cường tuần tra lực lượng cảnh sát thành phố.”

Bộ trưởng Du lịch cũng cho rằng, trong sáu tháng đầu năm nay, Malaysia đã nhận được 12,55 triệu lượt khách, trong cùng thời kỳ năm ngoái là 11,6 triệu USD.

tuong phat

Năm nay, Bộ đặt mục tiêu đón 26,8 triệu lượt hành khách và tổng doanh thu 65 tỷ RM. Trong năm 2012, ngành du lịch đã trở thành khu vực tăng trưởng cao nhất với 25.030.000 khách đến Malaysia và doanh thu từ du lịch đạt 60600000000 RM.

Xem thêm: món ngon Malaysia