Du lịch tâm linh tại đền Man Mo ở Hongkong

Đền Man Mo

 Du lịch Hongkong không chỉ hích bởi phong cảnh tự nhiên, con người mà còn có những ngôi đền chùa với lối kiến trúc độc đáo, khôn thiêng. Đền Man Mo là một trong những ngôi đền vấn hàng triệu lượt du khách đến Hongkong mỗi năm. Cùng nhau tìm hiểu xem ngôi đền này có gì ưa nhé!

VÀI NÉT VỀ ĐỀN MAN MO

Tên đầy đủ của ngôi đền này là Man Mo Temple. Rất nhiều người lầm tưởng đây là ngôi chùa Phật giáo, nhưng đây là miếu thờ Đạo giáo được xây dựng năm 1847.

Đền Man Mo

Đền Man Mo (Ảnh sưu tầm)

Đền Man Mo là một cống vật đẹp như tranh vẽ dành cho Thần Man và Thần Mo.

Thần “Man” là tên gọi của thần Man Cheong được sinh ra vào năm 287, ông là vị thần của văn học, với điểm đặc trưng là mặc áo màu đỏ, trên tay cầm cuốn thư pháp.

Thần "Mo" là tên gọi của thần Mo Tai, đây là một vị thần chiến tranh. Nét đặc trưng của vị thần này là mặc áo màu xanh lá cây, trên tay cầm thanh kiếm. Ông được sinh ra vào năm 160 và Thần Mo là người nức danh trong việc chống lại sự bất công áp bức. Nhưng ông đã bị kẻ thù sát hại năm 219.

Đền Man Mo với vẻ đẹp kiến trúc riêng biệt

Đền Man Mo với vẻ đẹp kiến trúc riêng biệt (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh nổi danh bởi sự khôn thiêng, ngôi đền này còn ấn tượng bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, riêng biệt. vì thế, năm 2009 Đền Man Mo này được công nhận là tòa nhà lịch sử cấp I và nó được bảo tàng như một đài tưởng vọng.

Khi đến du lịch Hongkong, đừng quên đến ghé thăm ngôi đền này, vững chắc bạn sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ khi đến đây.

  • Địa chỉ: số 124 – 126 đường Hollywood, thị trấn Sheung Wan, Hongkong

  • Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00

  • Giá vé: Miễn phí

CÓ GÌ Ở ĐỀN MAN MO?

Nếu bạn là tín đồ yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa của các quốc gia thì Đền Man Mo là địa điểm lý tưởng dành cho bạn đó.

Khi du khách đặt chân tới đền thờ này sẽ thấy hiện ra ngay trước mắt mình là một công trình miếu mão tuyệt đẹp, ấn tượng.

Bên trong đền Man Mo

Bên trong đền Man Mo (Ảnh sưu tầm)

Cổng đền là một bức tranh ấn tượng bao gồm Thần văn chương và Thần Chiến Tranh (Còn được gọi là Thần Man và thần Mo). Đây là lý do chính mà ngôi đền có tên là Man Mo.

Cả 2 vị thần khôn thiêng này đều được người dân tôn thờ, đặc biệt trong số họ là những bạn sinh viên mong muốn đạt thành công trong kỳ thi quân sự khó nhằn ở Trung Quốc.

Chính bởi sự linh thiêng của hai vị thần được thờ ở đây, Đền Man Mo có rất nhiều người tìm đến cầu nguyện để đạt kết quả cao trong kỳ thi, học giỏi hay nom gặp mọi sự may mắn trên đường công danh, sự nghiệp. ngoài ra, du khách địa phương hay đến đây để xin giải hòa hay giải quyết các tranh chấp với nhau, thề độc trước mặt các vị thần khôn thiêng.

Du khách đến tham quan đền

Du khách đến tham quan đền (Ảnh sưu tầm)

Không như quang cảnh tỉnh thành phát triển xung quanh ngôi đền này, khi bước vào đây bạn sẽ quên được hết sóng gió, dòng đời nờm nợp bên ngoài. Đặc biệt, du khách sẽ cảm nhận được những hơi ấm và mùi thơm phát ra từ những khoanh nhang trầm đồ sộ, chúng được treo kín các xà nhà. Đền Man Mo mang đến không khí linh thiêng, huyền bí bởi khói nhang luôn tràn ngập, ngùn ngụt.

Thiết kế của ngôi đền Man Mo với cấu trúc ấn tượng và được chia ra làm 2 khu vực chính. Hai khu vực này có tên là Lit Shing Kung và Kung Sor. Lit Shing Kung là khu vực được xây dựng để phụng dưỡng và giãi bày lòng biết tới tới những vị thần linh thiêng trên trời.Khu vực Kung Sor lại được xây dựng với mục đích là một hội trường để tổ chức các sự kiện, các buổi hội họp hay giải quyết các tranh chấp của người dân địa phương.

Đền Man Mo hiện lên vẻ kì bí

Đền Man Mo hiện lên một vẻ kì bí (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, một trải nghiệm khôn cùng huých nữa ở Man Mo là xem bói ở xung quanh đền. Việc xem bói ở đền Man Mo cũng giống như việc xóc quẻ. Những cây gậy may mắn sẽ được đặt trong một ống tre nhỏ và nhiệm vụ của bạn là sẽ phải xóc đến khi cây gậy bay ra khỏi ống tre thì thôi. Sau khi lấy được gậy may mắn, bạn hãy cầm nó đến khu vực cuốn sách Man Mo Fortune Stick và mở sách ra số trang trùng với số của cây gậy bạn xóc ra được để biết được lời giải của nó.

CÁCH ĐI TỚI ĐỀN MANMO

Kiến trúc độc đáo đền Man Mo

Kiến trúc độc đáo đền Man Mo (Ảnh sưu tầm)

Đền Man Mo là điểm du lịch nức danh, cuốn rất nhiều du khách đến Hồng Kông, nên nơi đây có rất nhiều phương tiện phục vụ du khách có thể di chuyển tới đây.

  • Từ Việt Nam:

Bạn có thể chọn các sân bay như Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), trường bay Đà Nẵng hay Nội Bài (Hà Nội) để bay đến phi trường quốc tế Hongkong.

  • Từ trường bay quốc tế Hongkong:

phương tiện phổ quát nhất ở đây là taxi, xe bus và xe điện ngầm MRT.

– Taxi: Bạn có thể gọi taxi từ sân bay và đi đến thẳng đền Man Mo.

 Xe bus: hãy đón tuyến xe bus số 26 tại Admiralty. Tuyến xe bus này sẽ đến đường Hollywood và trạm dừng khá gần với đền Man Mo.

 tàu điện ngầm MRT: Từ nhà ga trung tâm MRT đến ga Wan Sheung, bạn hãy chuyển di men theo đường Ladder Street để tới Hollywood và đến đền Man Mo.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐẾN ĐỀN MAN MO

  • Không được phát ra tiếng ồn quá lớn khi đến Đền Man Mo
  • trang phục lịch sự, kín đáo. Tuyệt đối không được mặc các y phục hở hang như áo hai dây, quần xà lỏn,..
  • Ở đây có nhiều khu vực cấm chụp ảnh, quay phim. Bạn hãy chú ý đến các biển báo xung quanh đó nhé
  • Không được hút thuốc
  • Cầm hương cả hai tay là đưa lên trán, cúi đầu ba lần khi nghĩ đến điều ước, sự nguyện cầu của mình.

kiên cố phải đến ngôi đền này khi bạn muốn khám phá văn hóa, con người Hongkong. Nếu có dự kiến đến HongKong mà chưa biết phải chuẩn bị như thế nào, liên can ngày với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được tham vấn rõ hơn nhé!