Du Lịch Suối Ba Hồ Nha Trang Cực Thơ [Review Chi Tiết]

Suối Ba Hồ Nha Trang

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho địa hình ghềnh thác, vách đá cheo leo cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ – Suối Ba Hồ – điểm đến mới cho chuyến đi du lịch Nha Trang hè này. Cùng tìm hiểu du lịch suối Ba Hồ Nha Trang cực thơ này có gì hot nhé!

ĐÔI NÉT VỀ SUỐI BA HỒ NHA TRANG

Nha Trang – thành phố biển luôn được cộng đồng say mê “xê dịch” yêu thích bởi ngoài bãi biển cùng khung cảnh xinh đẹp thì còn có rất hiều địa điểm vui chơi, giải trí để du khách khi đến đây có thể thoả thích lựa chọn. Nếu bạn là người yêu tự nhiên, muốn được hoà mình vào bầu không khí núi rừng cùng dòng suối tinh khiết thì Suối Ba Hồ chính là một điểm đến thích hợp.

Suối Ba Hồ Nha Trang ở đâu?

Toạ lạc tại thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoài – Suối Ba Hồ nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 25m. Dòng suối Ba Hồ này bắt nguồn từ con suối trên đỉnh Hòn Sơn cao đế 660m và dài hơn 10km.

Suối Ba Hồ Nha Trang

Suối Ba Hồ Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Khu vực suối Ba Hồ mang trong mình một hệ sinh thái rừng nguyên sinh vô cùng độc đáo với hệ thống các tầng thác nhỏ chảy quanh năm, từ đó tạo nên một quần thể gồm 3 hồ nằm ở những độ cao khác nhau:

  • Hồ 1: Nằm tại vị trí ở độ cao thấp thấp, du khách khi đến nơi đây có thể dễ dàng tiếp cận tham quan hồ 1. Nơi đây có khung cảnh thác nước dổ xuống vào mùa mưa rất đẹp, thậm chí đẹp hơn các hồ còn lại. Ngoài ra, điểm này cũng là khu vực thích hợp để thử thách các trò chơi mạo hiểm như Cliff Jumping – nhảu xuống từ những vách đá, mỏm đá cheo leo.

  • Hồ 2: Hồ 2 nằm giữa hồ 1 và hồ 3, có cho mình khung cảnh thơ mộng được “phối hợp” giữa những tảng đá lớn và rừng cây xanh thẳm. Nơi đây thích hợp để du khách dừng chân, nghỉ ngơi thư giãn dưới các tán cây to, không những thế còn có thể ngâm thân mình trong làn suối tinh khiết.

  • Hồ 3: Nằm ở vị trí có độ cao cao nhất, đường lên hồ 3 khá khó khăn bởi phải keo trèo qua những vách đá để di chuyển đến nơi. Tuy gian nan thử thách là vậy nhưng khi leo đến nơi, khung cảnh tự nhiên trên cao hùng vĩ, không kém phần thơ mộng sẽ giúp bạn thoả mãn, trầm trồ.

Du lịch suối Ba Hồ Nha Trang mùa nào đẹp?

Khoảng thời gian thích hợp để đi du lịch Suối Ba Hồ Nha Trang, khám phá và thử thách với những hoạt động thú vị nơi đây là vào trước tháng 4 âm lịch.

Đặc biệt là trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 1 dương lịch – lúc Ba Hồ khoác lên mình một khung cảnh với vẻ đẹp độc đáo nhất, được ví von như “Tuyệt Tình Cốc”. Được ví như thế bởi vào khoảng thời điểm này, nước trong các hồ sẽ chuyển sang một màu xanh ngọc vô cùng xinh đẹp và nên thơ.

Suối Ba Hồ Nha Trang xanh ngọc vào mùa hè

Suối Ba Hồ Nha Trang xanh ngọc vào mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Sau tháng 4 âm lịch, nơi đây sẽ vào mùa mưa bão nên lũ trên thượng nguồn có thể ập xuống bất kỳ lúc nào, có thể gây nguy hiểm đến du khách khi đến đây tham quan.

Giá vé tham quan du lịch suối Ba Hồ Nha Trang

Giá vé suối Ba Hồ Nha Trang hiện nay là 100.000VNĐ/người tham quan. Mức giá này đã bao gồm giá vé vào cổng, vé cho các hoạt động vui chơi trong khu du lịch này. Các dịch vụ hỗ trợ miễn phí cho những du khách khi mua vé tham quan là:

  • Tham quan, ngắm cảnh, check – in miễn phí.

  • Tham gia các hoạt động thể thao, trò chơi dưới nước: bóng đi dưới nước chèo kayak, chèo thuyền vượt thác,…

  • Tắm suối và sử dụng khu vực hồ bơi miễn phí.

CÁCH THỨC DI CHUYỂN ĐẾN SUỐI BA HỒ NHA TRANG

Phương tiện di chuyển đến Suối Ba Hồ

khi bạn đi du lịch Nha Trang, từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển bởi các phương tiện phổ biến để đến được Suối Ba Hồ: ô tô, xe máy và đi bộ.

Quãng đường di chuyển đến Suối Ba Hồ

Hành trình di chuyển tới Ba Hồ với điểm khởi thành là trung tâm thành phố biển Nha Trang, bạn đi dọc theo hướng quốc lộ 1A về phía Ninh Hoà. Khi qua khỏi cảng du lịch Long Phú khoảng 10 -15 phút, bạn se thấy có một bảng chỉ dẫn đường đi tới khu du lịch suối Ba Hồ.

Bảng chỉ dẫn này sẽ chỉ bạn rẽ vào con đường làng, đi hết đoạn đường bê tông, đến ngã 3 thì bạn rẽ trái và tiếp tục đi thẳng sẽ tới cổng khu du lịch Ba Hồ Nha Trang. Đến cổng khu du lịch, bạn sẽ cần đi tiếp khoảng 1km trên con đường mòn xuyên rừng, chạy dọc bờ suối cùng leo trèo vượt qua các mỏm đá theo hướng mũi tên để đến được khu vực suối Ba Hồ.

Nếu ngại lái xe trên con đường khó đi như vậy, bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc thuê xe điện. Tuy nhiên, nếu lựa chọn thuê xe điện thì xe chỉ chạy hết chặng đường mòn (khoảng ⅔ quãng đường), còn lại ⅓ quãng đường còn lại bạn vẫn phải đi bộ.

Lưu ý khi di chuyển đến Ba Hồ

Đặc biệt lưu ý, khi đi trên quãng đường đến khu vực bên trong suối Ba vào mùa mưa, mặt đường sẽ khá trơn và nguy hiểm. Vì vậy, bạn cần di chuyển cẩn thận, bám tay và đặt chân chắc chắn trong mọi bước đi.

CÁC DẠNG LƯU TRÚ KHI ĐI DU LỊCH SUỐI BA HỒ NHA TRANG

Từ những năm gần đây, khu du lịch Suối Ba Hồ Nha Trang đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút được vô vàn du khách lựa chọn trải nghiệm. Chính vì vậy mà các dịch vụ lưu trú nơi đây cũng trở nên phát triển, mở rộng ra nhiều loại hình khác nhau.

Homestay tại Suối Ba Hồ

Homestay tại Suối Ba Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến với Ba Hồ, bạn có thể lựa chọn các loại hình lưu trú phổ biến của khu vực này tuỳ theo nhu cầu và sở thích cá nhân:

  • Thuê bungalow: Bungalow ở khu vực Ba Hồ được xây dựng theo theo lối kiến trúc mở, phần mái được lợp hoàn toàn bởi cỏ, trang bị nội thất đầy đủ tiện nghi. Xung quanh căn bungalow đều là cây cối xanh tươi nên sẽ mang đến cho bạn một bầu không khí trong lành, thoáng mát và thoải mái nhất.

  • Thuê phòng homestay: khi đến với khu du lịch Ba Hồ, bạn có thể lưu trú tại các homestay nơi đây. Điểm đặc biệt của homestay nơi đây chính là được xây dựng theo dạng phòng container, sơn màu rực rỡ và nội thất bên trong hiện đại. Bên trong các phòng đều được trang bị đầy đủ đồ đạc cần thiết, nội thấy tiện nghi nhằm phục vụ, mang lại cảm giác dễ chịu nhất đến cho khách hàng.

  • Thuê lều cắm trại: Đối với những ai thích gần gũi với thiên nhiên hoang vu nơi đây thì có thể lựa chọn lưu trú bằng cách cắm trại. Du khách sẽ thuê lều được đặt trong những khu đất bằng phẳng để người ở thoải mái. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành cùng cảnh đêm tuyệt đẹp tại đây.

>>> Đừng bỏ lỡ: NHA TRANG VINWONDERS TRẢI NGHIỆM DU THUYỀN ĐẲNG CẤP 5* MÁY BAY

CÁC ĐỊA ĐIỂM NÊN THỬ KHI ĐẾN SUỐI BA HỒ NHA TRANG

Thác Ba Hồ Nha Trang – Số 1

Đây là điểm đến phù hợp với những ai có nhu cầu đi cắm trại, picnic cùng gia đình và bạn bè, bởi nơi đầy có vị trí thấp mà thác nước vào mùa mưa sẽ đẹp hơn những hồ cao hơn. Hồ số 1 rộng khoảng 100m2, khung cảnh xung quanh xanh mát hoà cùng âm thanh tự nhiên của núi rừng sẽ mang lại cho bạn những phút giây yên bình và thoải mái nhất.

Thác Ba Hồ Nha Trang - Số 1

Thác Ba Hồ Nha Trang – Số 1 (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Ba Hồ Nha Trang – Số 2

Đi men theo đoạn sườn núi, bạn sẽ đến được hồ số 2. Vào mùa khô, nước hồ nơi đây không quá trong do càng lên cao, nước hồ càng đục hơn. Tuy vậy, thời điểm này những mỏm đá lớn gồ ghề kết hợp cùng khung cảnh rừng cây phủ một màu xanh mướt, tạo nên bức tranh núi rừng vừa lãng mạn vừa hùng vĩ. Đa phần khách du lịch trẻ đều thích đến với hồ số 2 này bởi yêu thích cảm giác leo trèo, khám phá những con đường gieo neo, vất vả nơi đây.

Thác Ba Hồ Nha Trang - Số 2

Thác Ba Hồ Nha Trang – Số 2 (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Ba Hồ Nha Trang – Số 3

Cảnh quan tại hồ số 3 đặc biệt hấp dẫn bởi những hang động nhỏ bí ẩn, những dòng nước trắng xoá tuôn đổ từ trên thác xuống. Đường đi tuy tương đối vất vả nhưng cũng rất đáng để trải nghiệm. Nếu bạn không thích thử thách leo trèo thì nên chơi ở hồ số 1 hoặc khu vực hạ lưu. Đoạn đường trở về từ vị trí số 3, bạn nên đi lại đường cũ lúc đi lên thì sẽ an toàn hơn là đi đường trong rừng.

Thác Ba Hồ Nha Trang - Số 3

Thác Ba Hồ Nha Trang – Số 3 (Ảnh: Sưu tầm)

Khu nghỉ chân bãi Tò Te

Khu nghỉ chân bãi Tò Te nằm gần khu vực nhà hàng và hồ bơi trong khu du lịch suối Ba Hồ Nha Trang. Các tiểu cảnh nơi đây được trang trí với kiểu dáng độc đáo, hình thù đa dạng và cũng được đặt ở khắp nơi để du khách tha hồ check-in. Đến với khu vực này, du khách có thể lựa chọn đi dạo tham quan, chụp ảnh, thư giãn hoặc ngâm mình trong hồ bơi tại đây.

Khu sinh thái tổ chim và bãi đá màu

Tại khuôn viên suối Ba Hồ có một điểm check in vô cùng độc đáo chính là bãi đá màu và khu sinh thái tổ chim. Ở khu vực này có tiểu cảnh được thiết kế giống với tổ chim nhằm phục vụ du khách thoả thích chụp hình. Với khung cảnh tự nhiên hoang sơ, thanh bình thêm điểm nhấn là tiểu cảnh tổ chim xinh đẹp sẽ giúp bạn lưu lại những kỷ niệm tại đây qua ống kính nhỏ.

Bãi đá màu tại Suối Ba Hồ

Bãi đá màu tại Suối Ba Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà hàng và quán cà phê bên Suối Ba Hồ

Nằm rải tác trên con đường từ phía cổng khu du lịch đến bên trong khu vực suối Ba Hồ đều có các nhà hàng và quán cà phê phục vụ ăn uống cho du khách. Vị trí của các điểm này đều gần nhau và gần bên suối với khung cảnh tự nhiên trong xanh, mát lạnh. Đến đây bạn sẽ nạp lại được năng lương đã mấy sau khoảng thời gian vui chơi, vận động khám phá suối Ba Hồ.

Nhà hàng và quán cà phê bên Suối Ba Hồ

Nhà hàng và quán cà phê bên Suối Ba Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

KINH NGHIỆM DU LỊCH SUỐI BA HỒ NHA TRANG CỰC THƠ

Khi đi tour du lịch Suối Ba Hồ Nha Trang, có một số lưu ý mà bạn nên ghi nhớ để đảm bảo cho một chuyến đi an toàn và tốt đẹp:

  • Chuẩn bị hành trang đầy đủ với các đồ dùng cá nhân cần thiết như: thuốc chống dị ứng, kem chống nắng,…cùng đó là mang thêm quần áo phòng trường hợp bị ướt khi tắm hồ, tắm suối.

  • Mang theo thức ăn nhẹ cùng nước uống để bổ sung năng lượng trong quá trình đi bộ, leo trèo vượt vách đá để khám phá khu du lịch Ba Hồ.

  • Lựa chọn các trò chơi vận động vừa sức để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình.

  • Tìm hiểu kỹ và chấp hành mọi nội quy tại đây, không vứt rác bừa bãi, không đốt lửa trại hay nấu nướng trong rừng.

Khu du lịch suối Ba Hồ sẽ là điểm đến hấp dẫn và đầy hứa hẹn trong chuyến đi Nha Trang của bạn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho cuộc hành trình khám phá của bạn trở nên tốt đẹp nhất. Đừng quên liên lạc với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để “săn” được những tour du lịch miền Trung hấp dẫn nhất nhé!

>>> Tham khảo thêm tour du lịch Nha Trang: