Du Lịch Singapore – Khám Phá Đập Nước Marina Nổi Tiếng

Đập nước Marina Singapore

Du lịch Singapore là một hành trình khám phá quốc đảo xinh đẹp, giàu văn hóa và lịch sử. Nếu bạn muốn khám phá một công trình độc đáo và đương đại của tổ quốc này, hãy đến thăm đập nước Marina Barrage, một điểm du lịch hấp dẫn và mang nhiều ý nghĩa.

ĐẬP NƯỚC MARINA SINGAPORE NẰM Ở ĐÂU ?

Đập nước Marina nằm ở trung tâm thành phố của hòn đảo sư tử. Đây là đập nước độc nhất vô nhị được xây dựng để tạo ra hồ chứa nước Marina rộng tới 10.000 hecta.

Marina là một tác phẩm kỳ vĩ của con người trong việc biến đổi tự nhiên. Việc hoàn thành đập Marina mang lại ích về kinh tế và du lịch Singapore, khiến cả thế giới phải ái mộ.

Đập nước Marina Singapore

Đập nước Marina Singapore (Ảnh: sưu tầm)

Từ trường bay quốc tế Changi để đi đến đập nước Marina, bạn có thể đi xe taxi hoặc tài xế theo đường Airport Blvd rồi vào ECP. Sau khoảng 3 phút bạn sẽ vào ECP. tiếp chuyện đi theo Sheares Ave và rẽ trái vào Marina Gardens Dr. khi đến Marina Gardens. Sau khoảng gần 20 phút bạn sẽ đến điểm cuối – đập nước Marina

  • Địa chỉ: 8 Marina Gardens Dr

ĐẬP NƯỚC MARINA CÓ GÌ ĐẶC BIỆT ?

Solar Park – Công viên năng lượng ác độc đáo

Đập nước Marina Barrage không chỉ là một công trình kiến trúc ấn tượng mà còn là một minh chứng cho sự vắt của Singapore trong việc phát triển vững bền.

Một trong những điểm nổi trội của đập nước là Solar Park – Công viên dữ, nơi có hơn 400 tấm pin năng lượng quạ cung cấp điện cho chiếu sáng tại đập vào ban ngày. Solar Park không chỉ giúp tằn tiện năng lượng mà còn là một điểm cuộn du khách bởi quang cảnh đẹp và đương đại.

Solar Park

Solar Park – Công viên năng lượng quạ độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Giữ vai trò cân bằng trữ lượng nước ngọt của Singapore

Đập nước Marina Barrage là một phần quan yếu của hệ thống cung cấp nước cho Singapore. Đập nước này ngăn nước biển, tạo ra hồ chứa thứ 15 ở trọng tâm Singapore, với diện tích lên tới 10.000 ha. Đập nước này là một trong 4 “vòi nước nhà nước”, bên cạnh nước du nhập, NEWater và nước khử muối.

Đập nước này giúp tăng khả năng trữ nước ngọt cho hiện tại và ngày mai, với mục tiêu mở rộng lên đến 90% diện tích nhà nước vào năm 2060. Đây là dự án thể hiện ý chí và tầm nhìn của Singapore trong việc đảm bảo an ninh nước.

Giải pháp hiệu quả cho việc kiểm soát lũ lụt trên đảo

Đập nước Marina Barrage cũng có vai trò quan yếu trong việc kiểm soát lũ lụt ở các khu vực thấp hơn của tỉnh thành như Chinatown, Boat Quay, Jalan Besar và Geylang.

Bằng cách sử dụng 9 cửa xả và 7 máy bơm khổng lồ, đập nước có thể điều tiết lượng nước dư ra biển khi thủy triều cao hoặc thấp. Điều này giúp bảo vệ các tuyến đường thủy và giảm thiểu nguy cơ ngập lụt.

TRẢI NGHIỆM DU LỊCH SINH THÁI TẠI ĐẬP NƯỚC MARINA

Không bị ảnh hưởng bởi thủy triều, mực nước trong hồ chứa Marina được giữ ổn định quanh năm. bởi thế, đập nước Marina Barrage cũng là một điểm cuốn du khách du lịch Singapore và người dân địa phương bởi không gian xanh và khoáng đãng.

Chèo thuyền kayak tại đập nước Marina

Chèo thuyền kayak tại đập nước Marina (Ảnh: sưu tầm)

Địa điểm này rất lý tưởng cho các hoạt động giải trí như chèo thuyền, kayak, đua thuyền rồng hay du thuyền trên sông Singapore.

Thả diều trên nóc đập Marina

Thả diều trên nóc đập Marina (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn không thích các môn thể thao dưới nước trong tour Singapore, bạn có thể lên mái nhà của đập, nơi có một không gian xanh rất thích hợp để thả diều hay chỉ đơn giản là cắm trại thư giãn với gia đình.

Phòng trưng bày Singapore Bền vững

Phòng trưng bày Singapore vững bền (Ảnh: sưu tầm)

Để tìm hiểu thêm về những thế xanh của nhà nước, bạn có thể ghé thăm Phòng trưng bày Singapore vững bền ở tầng trệt của đập.

Không gian giáo dục này minh họa các vấn đề về môi trường và nước duyệt y các trình chiếu đa phương tiện tương tác, các hiện vật và trò chơi, với một chỉ dẫn viên có sẵn tại phòng trưng bày.

>>> Gợi ý: Top 10 Điểm Dã Ngoại Cho Chuyến Du Lịch Hè Singapore

GỢI Ý MỘT SỐ ĐIỂM THAM QUAN GẦN ĐẬP NƯỚC MARINA

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay (Ảnh: sưu tầm)

Một công viên xanh rộng lớn, có ba khu vườn chính với nhiều điểm cuộn du khách, như Supertree Grove, Flower Dome, OCBC Skyway, Far East Organization Children’s Garden và Floral Clock.

Gardens by the Bay là một biểu trưng của Singapore, bộc lộ sự phối hợp giữa tự nhiên và công nghệ, cũng như sự phát triển vững bền của nhà nước này.

  • Địa chỉ: No.18 Marina Gardens Dr

Marina Bay Sands

Marina Bay Sands

Marina Bay Sands (Ảnh: sưu tầm)

Marina Bay Sands là một khu phức hợp gồm khách sạn, trọng điểm hội nghị, trọng tâm mua sắm, bảo tàng và sòng bạc.

Lý do Marina Bay Sand là một điểm đến chẳng thể bỏ lỡ trong tour Singapore vì nơi đây có nhiều điểm nhìn sạch về khu vực vịnh Marina, đặc biệt là từ Sands Skypark Observation Deck – một sân thượng cao 57 tầng trên khách sạn.

Marina Bay Sands cũng có bể bơi vô cực lừng danh nhất thế giới, dành riêng cho khách lưu trú tại khách sạn.

  • Địa chỉ: No.10 Bayfront Ave

Cầu đôi Helix

Cầu đôi Helix

Cầu đôi Helix (Ảnh: sưu tầm)

Helix là một cây cầu bộ hành kiến trúc độc đáo, có hình trạng xoắn ốc giống như cấu trúc DNA của con người.

The Helix Bridge kết nối giữa khu vực Marina Bay và Marina Centre, cho phép du khách dễ dàng di chuyển. Cầu Helix cũng có tầm nhìn nhẵn về khu vực vịnh Marina, đặc biệt là vào ban đêm khi các ánh sáng được bật lên.

Cloud Forest

Cloud Forest

Cloud Forest (Ảnh: sưu tầm)

Cloud Forest là một khu vườn nhiệt đới trong nhà, có một thác nước cao 35 mét và một đường dẫn treo cao giữa các cây cối.

Cloud Forest tái hiện môi trường của các khu rừng mây ở các vùng cao như Đông Nam Á, Trung Mỹ và Châu Phi.

Cloud Forest có nhiều loài cây quý hiếm và độc đáo, như lan, cây kim tiền, cây xương rồng và cây dược liệu.

  • Địa chỉ: No.18 Marina Gardens Dr

Singapore Flyer

flyer

Singapore Flyer (Ảnh: sưu tầm)

Mệnh danh là một trong những đu quay cao nhất thế giới, có chiều cao 165 mét và đường kính 150 mét.

Singapore Flyer cho phép du khách trải nghiệm cảm giác bay lượn trên không và ngắm nhìn toàn cảnh thị thành từ một góc nhìn khác biệt. ngoại giả, còn có dịch vụ đặc biệt như bữa tối trên không, cocktail trên không,…

  • Địa chỉ: No.30 Raffles Ave

Đập nước Marina Barrage không chỉ là một công trình kỳ quan của Singapore mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo và tiến bộ của con người nơi đây. Đảo quốc Singapore còn rất nhiều điểm đến thú khác, liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài tư vấn miễn phí 1800 6700 để biết thêm nhé.

>>> Khám phá ngay Tour du lịch Singapore: