Du lịch Malaysia thưởng thức 10 món ngon nức tiếng của Penang

Được mệnh danh là “thủ đô ẩm thực” của Malaysia, Penang nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đầy màu sắc, bất kỳ món ăn Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ.

Penang bạn sẽ thử nghiệm nhiều món ngon, hấp dẫn với tiêu chí ngon, bổ, rẻ.

Asam laksa

Assam laksa là một món ăn rất phổ biến của Penang, có sự hài hòa giữa bản chất và hương vị của các loại gia vị làm cho một món ăn hấp dẫn là không thể nhầm lẫn. Assam laksa được làm từ mì giòn dai tươi, trộn nước dùng để nấu canh chua cá với vị chua được hình thành từ Assam (me chua). Bạn có thể thử món ăn này ở Joo Hooi Cafe hay quán ăn vỉa hè ở Penang.

10-mon-an-duong-pho-ngon-nuc-tieng-cua-penang-malaysia-ivivu-1

Chè bánh lọt

Chè bánh lọt là một món ăn phổ biến ở nhiều nơi tại Malaysia, nhưng nhiều tín hữu như kẹo vẫn khẳng định rằng thưởng thức trong Penang chè bánh lọt là món ăn ngon miệng hơn. Cháo được làm từ nhiều vật liệu bao gồm cả đá vụn, lá dứa, đường cọ, đậu đỏ, đậu phộng, sầu riêng, …

10-mon-an-duong-pho-ngon-nuc-tieng-cua-penang-malaysia-ivivu-2

Char Kway teow

Char Kway teow là chiên mì gạo với tôm tối hải sản đậu nành, sò điệp, trứng tráng xắt nhỏ, giá, hành lá và một chút ớt để thu hút du lịch đặc trưng hương vị.

10-mon-an-duong-pho-ngon-nuc-tieng-cua-penang-malaysia-ivivu-3

Curry mee

Còn được gọi là cà ri laksa, mee Curry là một canh dừa cay ăn kèm với bún trứng và bún gạo. Ngoài 2 của chúng, một bát mì cà ri gà bao gồm đầy đủ, đậu phụ, tôm, thịt heo và tất nhiên thời tiết là không thể thiếu ớt cay.

10-mon-an-duong-pho-ngon-nuc-tieng-cua-penang-malaysia-ivivu-4

Chee cheong vui

Đối với cả hai xuất hiện và sức hấp dẫn nội tại, Chee quà cheong vui vẻ chắc chắn sẽ làm cho nhiều du khách “đổ nước bọt”. Các thành phần chính của món ăn vui vẻ Chee cheong là một hình dạng bánh, với lớp mỏng bột gạo và nhân bên trong cực kỳ đa dạng, bao gồm tôm, thịt bò hoặc xá xíu. Món này thường được ăn kèm với nước tương và một chút hạt mè đen được rắc lên trên.

10-mon-an-duong-pho-ngon-nuc-tieng-cua-penang-malaysia-ivivu-5

Lor bak

Nếu bạn là tín đồ của các loại thực phẩm chiên họ không thể bỏ qua Lor bak. Các thành phần chính của món ăn Lor bak được băm nhỏ thịt lợn ướp với gia vị, sau đó được bọc bằng lớp vỏ bên ngoài của đậu phụ và giòn. Du lịch Penang bạn thử món ăn này tại Kafe Kheng Pin. Địa chỉ: 20, 16, Jalan Penang, George Town, 10050 Pulau Pinang, Malaysia.

10-mon-an-duong-pho-ngon-nuc-tieng-cua-penang-malaysia-ivivu-6

Nasi kandar

Nasi kandar là món cơm cà ri nổi tiếng có nguồn gốc từ cộng đồng người Ấn tại Malaysia. Các thành phần chính của món ăn này là cơm nóng kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau như thịt bò, thịt gà, tôm, gà rán, … phục vụ với nước sốt cà ri cay. Du khách có thể thưởng thức món ăn này trên tất cả các quán cà phê vỉa hè hoặc các nhà hàng ở Penang Hameediyah – nơi bán Nasi kandar món ăn lâu đời nhất ở Malaysia. Địa chỉ: 164, Lebuh Campbell, George Town, 10200 Pulau Pinang, Malaysia.

10-mon-an-duong-pho-ngon-nuc-tieng-cua-penang-malaysia-ivivu-7

Otak otak

Otak otak như bánh cá gói trong lá chuối. Nguyên liệu để chế biến thực phẩm cũng rất đơn giản Otak otak: puree cá tuyết, trộn với một số gia vị như ớt, gừng, hẹ tây, nghệ, chanh và dừa. Hỗn hợp này được gói trong lá chuối, sau đó hấp hoặc nướng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại Nyonya Breeze Desire hoặc nhà hàng Nonya.

10-mon-an-duong-pho-ngon-nuc-tieng-cua-penang-malaysia-ivivu-8

Bò bía

Bò bía món ăn làm từ nhiều vật liệu bao gồm củ cải vụn, cà rốt, giá, dưa leo, tôm, khoai sọ, rau, đậu phộng, trứng, đậu hũ, .. Tất cả được bao bọc trong một gạo mỏng gói giấy bạc. Món này thường được ăn kèm với nước sốt ngọt, thường là để thêm một chút nước sốt đậu tương ớt cho thêm kích thích vị giác.

10-mon-an-duong-pho-ngon-nuc-tieng-cua-penang-malaysia-ivivu-9

Rojak

Rojak là món salad rau truyền thống làm bằng các loại trái cây và rau quả như dứa, ổi, dưa chuột, xoài … Món này là một thành phần bổ sung hải sản như mực, tôm … và thường được ăn với nước sốt đậu. Sự kết hợp của các loại rau và hải sản đã tạo ra hương vị độc đáo, mà bạn sẽ nhớ khi được thưởng thức một lần. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở Hồ Wei Jeng tại trung tâm ăn uống Esplanade.

10-mon-an-duong-pho-ngon-nuc-tieng-cua-penang-malaysia-ivivu-10

Xem thêm : Du lịch Malaysia