Du lịch Malaysia năm 2014: Mua sắm là trọng tâm

Du lịch mua sắm và bán lẻ sẽ vẫn là lĩnh vực trọng tâm trong Năm Du lịch Malaysia 2014.

32

Tổng Thư ký Bộ Du lịch và Văn hóa Malaysia, tiến sĩ Ong Hong Peng cho biết, theo truyền thống thì mua sắm là một hoạt động phụ trong khi đi du lịch nhưng hiện nay, với chi phí du lịch ngày càng giảm, khái niệm truyền thống đó đã thay đổi.
Ông nói: “Trước đây, mọi người thường mua quà lưu niệm và quà tặng khi đi du lịch, nhưng tình hình đã thay đổi, du lịch mua sắm đã trở thành thú vui giải trí phổ biến.”
Theo số liệu thống kê của Bộ Du lịch, mua sắm chiếm một phần lớn trong chi tiêu du lịch của du khách, đóng góp tổng cộng khoảng 18 tỷ ringgit (gần 6 tỷ USD) cho nền kinh tế của quốc gia này năm 2012.

33
Ông cho biết ngành công nghiệp không khói của Malaysia đặt mục tiêu đón 28 triệu du khách và thu về 76 tỷ ringgit (hơn 24,5 tỷ USD) trong năm Du lịch 2014.
Để đạt mục tiêu này, Bộ sẽ nỗ lực gấp đôi để duy trì vị trí của Malaysia là một trong 10 thành phố mua sắm đầu hàng tốt nhất thế giới như tạp chí CNN Travel bình chọn. Điều này đã củng cố vị trí của thủ đô Kuala Lumpur – thiên đường mua sắm không chỉ trong khu vực mà trên toàn thế giới.
Ông Ong khẳng định với sự tham gia mạnh mẽ của các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, chẳng hạn như Sunway Group, Bộ đã tự tin trong việc mở rộng thị trường du lịch trong nước song song với phát triển thị trường châu Á-Thái Bình Dương.
Ông cho biết Chương trình giảm giá cuối năm 1Malaysia Year End Sale (1MYES) khai trương mới đây sẽ là khúc dạo đầu cho trải nghiệm mua sắm thú vị trong năm tới, trong đó Malaysia sẽ đưa ra giá rẻ nhất, sự lựa chọn tốt nhất, và kinh nghiệm mua sắm tốt nhất để kích thích mua sắm và phát triển du lịch hơn nữa.

34
Hiện Malaysia có hơn 320 trung tâm mua sắm với diện tích 9,29 triệu m2 và giá trị bất động sản hơn 31,2 tỷ USD.
Ngành du lịch nước này đặt mục tiêu đón 26,8 triệu lượt khách trong năm nay, 28 triệu lượt khách vào Năm du lịch 2014 và 36 triệu lượt khách năm 2020 với nguồn thu khoảng 168 tỷ RM (tương đương 56 tỷ USD).

Trả lời