Du lịch Malaysia, điểm đến thu hút khách

Không chỉ nổi tiếng có nhiều điểm tham quan thú vị, đất nước Malaysia còn được biết đến là một đất nước có nền văn hóa đa dạng với sự pha trộn của văn hóa nhiều dân tộc như: Hoa, Ấn, Mã Lai,… và nền lịch sử lâu đời.

Du lịch Malaysia du khách sẽ có cơ hội khám phá những công trình kiến trúc độc đáo, lạc vào những thành phố sôi động với nhiều món ngon hấp dẫn và những trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất ở Đông Nam Á.

du-lich-malaysia
Khám phá du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia, khám phá nền văn hóa đa dạng

Nằm bên cạnh đảo quốc sư tử Singapore – đất nước hiện đại, nổi tiếng xanh, sạch và đẹp, đất nước Malaysia luôn là điểm điểm tuyệt vời cho những ai muốn khám phá nền văn hóa đa dạng.

Cách đây khoảng 1.500 năm, đất nước Malaysia đã tiếp đón nhiều nhà buôn từ các nước như: Trung Quốc, Ấn Độ và Ả Rập. Do đó, ở đây bắt đầu hình thành nên một nền văn hóa có sự pha trộn đặc sắc giữa văn hóa giữa nhiều nước khác nhau, trong đó đậm nét nhất vẫn là Trung Quốc, Ấn Độ.

nha-tho-du-lich-malaysia
Thánh Đường Màu Hồng là một địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan tại Malaysia

Du lịch Malaysia, bạn sẽ dễ dàng thấy những ngôi đền nằm ngay gần nhà thờ Hồi giáo, nhà thờ Thiên chúa giáo. Ở đất nước này, lễ Giáng sinh cũng được coi là ngày lễ quan trọng như Tết Nguyên đán. Nhiều du khách đã gọi là “ đất nước đa văn hóa” khi khi nói về Malaysia.

kinh-nghiem-du-lich-malaysia-6

Tham gia nhiều lễ hội đặc sắc

Hàng năm, Malaysia đón rất nhiều những lễ hội khác nhau. Mỗi lễ hội đều mang những màu sắc truyền thống, văn hóa, tôn giáo riêng. Bên cạnh lễ cúng cô hồn, tết Trung Thu ở Malaysia còn lễ thờ chín vị thần, Phật đản và lễ hội Kaamatan với mục đích tạ ơn thần linh đã giúp mùa màng bội thu.

Hàng năm, nhằm thu hút du khách, quốc gia này còn tích cực phát triển thêm các sự kiện, tăng cường mở những đợt safe off,…

le-hoi-diwali-du-lich-malaysia
Khám phá Lễ hội Diwali

Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia mà một số du khách chia sẻ thì dù đến đây vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm bạn cũng có thể dễ dàng tham dự những lễ hội như: Liên hoan Âm nhạc thế giới Rừng mưa nhiệt đới, nghệ thuật đương đại Malaysia, Nghệ thuật Văn hóa Kuala Lumpur,…vô cùng sôi động và đặc sắc.

Nhiều bãi biển tuyệt đẹp

Đất nước Malaysia không chỉ có những thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn sở hữu những bãi biển với làn nước trong như pha lê quyễn rũ mọi du khách.

kinh-nghiem-du-lich-malaysia-4

Nếu có dịp đến với đất nước này bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội khám phá những bãi biển đẹp ở các đảo và quần đảo như: Penang, Langkawi, Perhentian,…

kinh-nghiem-du-lich-malaysia-5

Trong đó, Penang được mệnh danh là “hòn ngọc Phương Đông” là điểm du lịch không bao giờ vắng khách. Penang có bãi biển Batu Ferringhi được ví như thiên đường với những bãi cát trắng mịn màng hệ thống khách sạn, resort hiện đại, tiện nghi và nhiều điểm vui chơi, giải trí thú vị níu chân du khách.

Từ trung tâm George Town mất khoảng 20 phút đi ôtô bạn sẽ đến được với bãi biển này.

Du khách Việt được miễn thị tại Malaysia

Malaysia là đất nước nằm trong khối miễn visa cho du khách Việt. Do đó, nếu đã có kế hoạch du lịch Malaysia bạn hãy lên đường ngay hôm nay và có thể lưu trú tại đây tới 30 ngày.

Đặc biệt, các dịch vụ như: Di chuyển, nghỉ ngơi, mua sắm,.. ở Malaysia cũng khá dễ dàng, thuận lợi. Đặc biệt, nếu một lần được khám phá nền ẩm thực Malaysia phong phú với nhiều món ngon hấp dẫn chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng đặc biệt về đất nước đa văn hóa này.

Thu Hồng – Đất Việt Tour