DU LỊCH KUALA LUMPUR –MALAYSIA AN TOÀN TIẾT KIỆM ( phần 2 )

du lịch Malaysia bạn nên Chuẩ bị trước các giấy tờ khi lên máy bay

 

Malaysia là một trong những  quốc gia được miễn visa( thị thực)  cho công dân Việt Nam lưu trú ở đây dưới 30 ngày. Tuy nhiên khi nhập cảnh ở  sân bay quốc tế Kuala Lumpur cũng như các sân bay khác ở Malaysia. Chính vì thế khi du lịch Malaysia bạn cần chú ý một số điểm sau:

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trước khi làm thủ tục nhập cảnh tại  sân bay Malaysia

  • Chứng minh thư nhân dân.
  • Tờ khai nhập cảnh Malaysia thông tin cá nhân phải được điền chi tiết đầy đủ (tiếp viên hang phát trên máy bay).
  • Hộ chiếu ( passport) + visa (không cần visa đính kèm với trường hơp tạm trú dưới 30 ngày).
  • Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không đã đăng ký.
  • Vé máy bay đến Malaysia (vé khứ hồi).

Lời khuyên: Hiện nay Malaysia đã bỏ tờ khai nhập cảnh – xuất cảnh, nên chúng ta không phải điền bất cứ điều gì cả, chỉ phải lấy dấu vân tay là xong. Do đó, nếu đi Malaysia thì trên máy bay không cần xin tiếp viên  mẫu tờ khai và thực tế tiếp viên cũng không phát mẫu tờ khai cho bất cứ ai.

du lịch Malaysia bạn nên Chuẩ bị trước các giấy tờ khi lên máy bay
Chuẩ bị trước các giấy tờ khi lên máy bay

Sau khi Hoàn thành và kiểm tra đã có đầy đủ các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục, du khách có thể đi đến quầy làm thủ tục check-in nhập cảnh vào Malaysia.

Hướng dẫn di chuyển trong nội thành Kuala Lumpur

Khi đến trung tâm Kuala Lumpur bạn có thể chọn những phương tiện sau để di chuyển, đi lại tham quan thành phố và các điểm lân cận:

Xe buýt

du lịch Malaysia bằng xe buýt
xe buýt Malaysia

Có giá khá rẻ, đi chừng 80km mất khoảng 3 MYR (20.000 VND).

Tàu điện Monorail

Chạy dọc phía đông Kuala Lumpur, từ 6 giờ sáng – 12 giờ đêm vé có giá từ 1-2 MYR (Khoảng 6.500-12.000 VND)tùy vào từng độ dài của các chặng. Tuy nhiên, từ các trạm dừng của tàu,  bạn sẽ phải đi bộ hoặc đi taxi một đoạn mới đến được các điểm tham quan – vui chơi giải trí – ăn uống chính trong thành phố.

du lịch Malaysia đi Tàu điện Monorail
Tàu điện Monorail – Malaysia

Taxi

Là sự lựa chọn của nhiều du khách vì vừa rẻ và thuận tiện (1km khoảng 1MYR = 6.500VND). Nhưng bạn hãy lưu ý và cẩn thận trong lựa chọn vì taxi ở đây có 3 loại, và phân chia đẳng cấp theo màu sắc:

Màu xanh lam: Taxi “VIP”, chất lượng, nghiêm chỉnh và đắt tiền nhất. loại xe taxi này khá ít gặp ngoài đường phố, chỉ để gọi trước thì nó mới xuất hiện.

du lịch Malaysia đi Taxi Vip
Taxi VIP – Malaysia

Màu đỏ và vàng: Taxi bình dân giá cả phải chăng, nhưng hay đi lòng vòng, la hét  giá và tranh giành khách. Bạn nên chọn  taxi vàng hoặc đỏ lái xe là người gốc Hoa (da sáng) hoặc gốc Malay (da sẫm vừa, dáng nhỏ), họ đáng tin cậy hơn những xe khác .

du lịch Malaysia đi taxi
Taxi bình dân ở Malaysia

Ngoài ra, nếu bạn chọn phương tiện công cộng để đi lại xung quanh Kuala Lumpur, bạn nên sắm cho mình một thẻ thanh toán, như Ez-Link của Singapore để tiết kiệm và thuận tiện hơn. Có 2 loại bạn có thể sử dụng:

Chạm ‘n Go: Thẻ này sẽ là hầu hết đi được tất cả các phương tiện công cộng ở Kuala Lumpur: xe buýt Rapid KL , tàu điện LRT, tàu điện Monorail, tàu điện KLIA Express / Transit, tàu điện KTM Commuter. Đặc biệt, thẻ còn được dùng để trả tiền qua trạm thu phí. Bạn có thể mua thẻ / thẻ nạp thẻ ở nhà ga trung tâm KL Sentral hoặc quầy bán hàng lưu động, cửa hàng tiện lợi.

My Rapid: Có thể được sử dụng trên các phương tiện như : xe buýt RapidKL, tàu điện LRT, tàu điện Monorail. Tuy nhiên thẻ không được sử dụng được cho tàu điện KLIA Ekspres / Transit và KTM Commuter. Bạn có thể mua thẻ tại quầy trợ giúp tại trạm tàu điện, và nạp tiền thông qua máy mua xu tại các trạm này.

Kinh nghiệm đặc phòng khách sạn ở Kuala Lumpur

du lịch Malaysia nên phòng khách sạn ở Kuala Lumpur
Đặt phòng khách sạn ở Kuala Lumpur

Vẫn giống như những điểm tham quan, du lịch khác, Đất Việt Tour khuyên bạn nên đặt sớm và nên chọn khách sạn ở gần các trung tâm, giao thông thuận tiện, an ninh tốt, chất lượng dịch vụ và phục vụ tuyệt vời. Khu Bukit Bintang hoặc China Town  là một trong những sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Hãy cùng Đất Việt Tour du lịch Malaysia đến Kuala Lumpur bạn nhé !

xem thêm >>> tin tức du lịch