Du lịch khám phá thành phố cổ Malacca ở Malaysia

Thành phố Malacca khoác lên mình chiếc áo đượm màu thời gian, cuốn hút khách du lịch từ mọi nơi trên toàn thế giớit. Đây chắc hẳn là một trong những điểm đến không nên bỏ qua trong chuyến đi du lich Malaysia, đặc biệt với những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa.

VĂN HÓA LỊCH SỬ LÂU ĐỜI, ĐỘC ĐÁO

Malacca hay Melaka nằm ở khu vực phía Nam bán đảo Malay, bên cạnh eo biển Malacca cách thủ đô Kuala Lumpur 148 km về phía Đông Nam. Trung tâm thành phố cổ Malacca đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào thời điểm năm 2008. Trước đó, thành phố cổ này chính là 1 trong những vương quốc Hồi giáo sớm nhất của người Mã Lai. Đến thời điểm hiện nay, Malacca là thành phố cổ nhất của Malaysia.

Trong quá khứ, thành phố cổ Malacca từng là 1 trong những trung tâm văn hoá của người Mã Lai đồng thời là 1 TTTM lớn của Đông Nam Á. Cũng vào thời kỳ này, nền văn hoá Mã Lai của Malacca phát triển vô cùng rực rỡ. Sau đó, nơi đây lần lượt trở thành thuộc địa của Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh. Cũng chính vì lý do này, Malacca trở thành vùng đất hội tụ nhiều tinh hoa độc đáo và văn hóa cũng trở nên đặc sắc.

NHIỀU ĐIỂM THAM QUAN HẤP DẪN

Chính lịch sử hình thành lâu đời nên thành phố này sở hữu khá nhiều công trình kiến trúc cổ điển. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Malaysia, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ kính được xây dựng tận những năm thuộc thế kỷ 17. Một vài điểm tham quan lý tưởng không nên bỏ qua khi đặt chân đến thành phố cổ Malacca có thể kể đến: Quảng trường Hà Lan, Thánh đường Hồi giáo Straits, Nhà thờ St Paul, Nhà thờ Christ, Đền Cheng Hoon Teng, Bảo tàng Baba – Nyonya, Bảo tàng cung điện Vương quốc Malacca,…

Ngoài ra, bạn có thể đến với phố đi bộ Jonker – khu phố văn hóa hóa của Malacca. Nơi đây “đốn tim” bởi những ngôi nhà kiến trúc cổ, xinh xắn như mộng giữa không gian vô cùng yên tĩnh. Tại khu phố này có khá nhiều nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, quán cà phê với không gian tuyệt đẹp. Một trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố cổ Malacca chính là ngồi du thuyền, chiêm ngưỡng nét đẹp bình yên của thành phố và ngắm nhìn hoàng hôn buông, lãng mạn vô ngần.

ẨM THỰC ĐA DẠNG

Ẩm thực tại thành phố cổ Malacca nổi tiếng với sự đa dạng, phong phú, phản ánh sự hòa hợp văn hóa. Những món ăn tại đây mang ảnh hưởng hương vị của Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc. Bên cạnh đó, Malacca còn có các món ăn đặc trưng của các nước Á – Âu khác.

Đến thành phố này trong chuyến du lịch Malaysia, vị giác của bạn chắc chắn sẽ bị “hạ gục” bởi những món ăn trứ danh như: Cơm gà viên (Chicken Rice Ball), món cơm truyền thống Nasi Lemak, Nyonya Laksa, Thịt xiên nướng Satay, Chè Cendol, Bánh kem sầu riêng,… Giữa không gian tuyệt vời như thế lại được trải nghiệm những món ăn ngon thì còn gì tuyệt vời và hoàn hảo hơn phải không nào?

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Malaysia tại thành phố cổ thơ mộng Malacca chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline  08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu