Du lịch homestay ở Malaysia

kham pha

Homestay là một loại hình du lịch kết hợp với cộng đồng trong một xu hướng tích cực trong việc khám phá, tìm hiểu văn hóa địa phương, và làm, sống và trao đổi trực tiếp với người dân địa phương là điều mà nhiều nước trên thế giới đang thực hiện.

kham pha

AK 881 chuyến bay của hãng hàng không giá thấp Air Asia, chúng tôi đã đi đến Kuala Lumpur (Malaysia). Tại Kuala Lumpur, tất cả các hãng hàng không giá thấp đang hoạt động tại một sân bay riêng.

>>> tour malaysia

Sau một ngày nghỉ ngơi và tham quan tại Kuala Lumpur, đoàn chúng tôi khởi hành đi homestay (ở lại với người dân) ở cấp huyện hoặc tỉnh Termeloh Pahang. Do đi du lịch đến các vùng nông thôn nên được hoan nghênh bởi các công đoàn xe giúp chúng tôi cảm thấy thoải mái khi di chuyển.

homestay

Termeloh là huyện lớn thứ hai ở tỉnh Pahang (sau Quận Kuantan), 130km từ Kuala Lumpur với diện tích khoảng 149.000 người và 2.251km2. Huyện Temerloh là giao điểm của hai con sông và Semantan Pahang. Các tên xuất phát từ tên Termeloh Mereloh có nghĩa là “hồi phục”.

Pahang với 21 xã với 375 homestay du lịch homestay cung cấp 412 phòng. Malaysia Homestay Hiệp hội Du lịch Malaysia cho biết quốc gia này hiện có 227 xã, trong đó có 3264 làm 4.463 nhà dân và cung cấp các phòng nghỉ với homestay trung bình trong mỗi phòng là 3-5 người. Như vậy đồng thời Homestay Hiệp hội Du lịch Malaysia có thể tiếp đón 300-400 du khách. Các đối tượng chính của du khách Malaysia đến thị trường khách từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Trung bình hàng năm là 10.000 du khách Nhật đi homestay ở Malaysia.

Malaysia quê phong cảnh và bầu không khí hòa bình. Con đường dẫn đến ngôi làng được lát để chiếc xe có thể đi đến mọi gia đình. Nhà của dân làng trong Termeloh điều kiện, chủ yếu là gỗ, rất ít người có sàn. Xung quanh nhà là trồng hoa và tình hình bãi đậu xe.

Chúng tôi được đưa đến một ngôi nhà với các tiện nghi kiến ​​trúc nội thất đẹp: điều hòa không khí phòng, khách bếp tập thể có thể đi đến nấu ăn trên thị trường, phòng sinh hoạt chung với TV, VCR và truyền hình cáp … Đó là thông báo rằng hãng đang tiếp tục đầu tư xây dựng nhà ở kiến trúc truyền thống của các chuẩn cũ Malaysia giới thiệu và thu hút nhiều khách du lịch cho homestay. Ăn tối đơn giản gọi của một cửa hàng bên đường của thôn để du khách tìm hiểu thêm về các hoạt động và thị hiếu địa phương.

malaysia

Quận Termeloh có chợ đêm. Nhưng sớm ở chợ đêm ở các thành phố lớn. Hầu hết các mặt hàng được bán tại các thị trường hàng hóa địa phương với trái cây, đặc sản và các món ăn địa phương, phong cách ăn uống của Malaysia và quần áo, thuốc men, mỹ phẩm dân tộc …

Ngày hôm sau là ngày chủ nhật. Đây là một ngày đặc biệt trong Termeloh huyện. Hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa để mọi người đi đến các thị trường “Pekan Sehari”. Đây là một thị trường của nhóm nhạc dân gian địa phương vào ngày Chủ nhật chỉ một tuần từ 6 giờ sáng đến 14 giờ. Thị trường Sehari Pekan là thị trường tỉnh dài nhất và lớn nhất Pahang, là một không thể bỏ qua khi đi du lịch đến khu vực này. Giống như chợ Tây Bắc, Đông Bắc (Việt Nam), thị trường quanh co nhóm sông Pahang đẹp, cây cọ nhiệt đới, những người mua sắm bận rộn. Các quầy hàng đầy màu sắc của sarong, rau, các loại vải … nốt nhạc tiếng Anh, mặc cả được biết đến, khua tiếng gõ, bán thịt English, cá cắt … bằng nước điển hình.

>>> bí quyết du lịch malaysia

Tại thị trường, người bán trưng bày hàng hóa bán theo “mớ hỗn độn” trên các tấm nhựa, trên tấm chăn … Mỗi “mớ” khoảng 100 đến 200gram. Cách tiếp cận này tạo ra màu sắc tươi tắn làm bật lên và dọn dẹp các giá trị của hàng hóa và nhà vệ sinh. Hàng hóa được bán với giá cả phải chăng. Người vận chuyển hàng hóa cho thị trường bằng thuyền vào buổi sáng sớm từ các vùng sâu vùng xa.

Nhân dịp này, ăn chay tháng Hồi giáo, mỗi thành viên trong nhóm thay phiên nhau Hồi giáo mời gọi mọi người đến với nhóm dự án của ngày lễ ăn chay. Ăn trưa hoành tráng với các món ăn, làm bánh, nhảy múa … phong cách Malaysia giúp chúng ta hiểu thêm về nền văn hóa thực phẩm: làm thế nào để ăn, uống, ngồi, sinh hoạt … Vào cuối của việc giới thiệu điệu nhảy của du khách tiết mục nhảy văn hóa của Malaysia. Mọi người tại trường múa điệu múa phổ biến của người dân địa phương. Mọi người cảm thấy văn hóa địa phương thông qua con người, thông qua thực phẩm, đồ uống, các điệu múa dân tộc mà du khách thích giúp đỡ nhiều người hơn của Malaysia và các nước mà từ đó thu hút du khách.

Chuyến đi tiếp theo là để khám phá những danh lam thắng cảnh của địa phương: khu bảo tồn voi, thế giới động vật … buổi tối nhóm của chúng tôi cùng với sử dụng lao động cho gia đình trao đổi công việc, câu hỏi văn hóa khách ở homestay.

Xem thêm: tour du lịch malaysia