Du lịch Hoàng Thôn – check in ngôi làng cổ ở Trung Hoa

Ngôi làng cổ Hoành Thôn

 

Du lịch Trung Quốc là một trải nghiệm sạch để khám phá văn hóa và lịch sử giang san này. Một trong những điểm đến độc đáo và hấp dẫn là Hoành Thôn, một trong những ngôi làng thượng cổ bí hiểm nhất ở Trung Quốc, nằm sâu trong lòng vùng nông thôn xanh mướt của giang sơn này. Được biết đến với vẻ đẹp cổ kính và sự bí ẩn, Hoành Thôn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của ngôi làng này.

KIẾN TRÚC CỔ Ở HOÀNH THÔN

Nằm giữa những thị trấn xa xôi của Trung Quốc, Hoành Thôn tựa như một viên ngọc quý giữa đại dương lịch sử của sơn hà này. Là một điểm đến chẳng thể bỏ lỡ cho du khách yêu thích khám phá văn hóa và di sản của Trung Quốc, n những người tò mò và yêu thích lịch sử ngôi làng cổ này đã thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan.

Bước chân vào Hoành Thôn, bạn sẽ bị hút ngay từ cái nhìn trước tiên bởi sự độc đáo và tinh tế của kiến trúc cổ kính. Mỗi góc phố, mỗi căn nhà đều tỏa giả bộ đẹp kỳ diệu, như những tác phẩm nghệ thuật được điêu khắc từ lòng đất và tâm hồn của những người dân xưa. Đây không chỉ là một điểm du lịch, mà còn là một trải nghiệm sâu sắc về văn hóa và lịch sử của dân tộc Trung Hoa.

Ngôi làng cổ Hoành Thôn

Ngôi làng cổ Hoành Thôn (ảnh sưu tầm)

Nhìn từ xa, Hoành Thôn trải dài như hình ảnh của một con trâu cổ kính, với những ngôi nhà cổ mộc mạc được bố trí hài hòa, tạo nên một bức tranh sống động của cuộc sống dân dã Trung Quốc. Hệ thống kênh rạch uốn khúc như những dây máu chảy trong thân của một sinh vật sống, đem lại sự sống động và sự thịnh cho làng quê này.

Buổi sớm, khi ánh nắng bắt đầu len lách qua hàng dương lúa và những bức tường trắng trội của ngôi làng, không gian trở nên huyền bí và lãng mạn hơn bao giờ hết. Đó là lúc mỗi bước chân đi qua những con đường nhỏ là một cuộc phiêu bạt khám phá văn hóa, lịch sử và nghệ thuật của Trung Quốc cổ đại.

Hoành Thôn không chỉ là điểm đến của du khách, mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nghệ sĩ yêu nghệ thuật. Với vẻ đẹp hoang vu và bình yên của tự nhiên, mỗi người vẽ tranh đều có thời cơ thả hồn vào không gian yên lặng này, để từ đó, họ có thể tái hiện lại những xúc cảm và khám phá sâu hơn về văn hóa của mảnh đất Trung Quốc.

Ngôi làng cổ Hoành Thôn yên bình

Ngôi làng cổ Hoành Thôn thăng bình (ảnh sưu tầm)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI HOÀNH THÔN

Nam Hồ

  • Địa chỉ: Làng Hoành Thôn, Huyện Y, tỉnh An Huy, tỉnh thành Hoàng Sơn

Nằm thái bình ở cuối vùng đất Hoành Thôn, Trung Quốc, Nam Hồ (Nanhu) tỏa sáng như một viên ngọc quý giữa thiên nhiên hùng vĩ. Với lịch sử trải dài hơn bốn trăm năm, hồ đã trải qua những biến đổi và tu sửa, nhưng vẻ đẹp ảo huyền của nó vẫn cuộn du khách bằng cảm giác yên bình và sự trầm lắng đầy mê hoặc.

Mặt nước bình lặng của hồ, ánh trăng mùa thu lấp lánh, tạo ra một bức tranh tự nhiên tuyệt vời. Đến với Nam Hồ, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên thần diệu mà còn được dự vào những trải nghiệm đầy ấn tượng. Chèo thuyền trên mặt nước trong veo, ngắm nhìn quang cảnh xung quanh và cảm nhận hơi gió mát lành là những trải nghiệm chẳng thể quên.

Nam Hồ

Nam Hồ ( ảnh sưu tầm)

Đây cũng là nơi lý tưởng để tận hưởng sự thăng bình và yên lặng, nơi mà tâm hồn có thể tìm về với thiên nhiên giữa cuộc sống tất tả của thế giới hiện đại. Với vẻ đẹp tinh tế và quyến rũ, Nam Hồ đích thực là điểm đến chẳng thể bỏ qua cho những ai đam mê khám phá và kiếm sự bình yên.

Thành Chí Đường 

  • Địa chỉ: Làng Hoành Thôn, Huyện Y, thị thành Hoàng Sơn ,Tỉnh An Huy, Trung Quốc

Với cấu trúc đốn là gỗ, Thành Chí Đường tỏa giả vờ đẹp cao nhã và cổ kính. Mỗi chi tiết, từ những cột gỗ mảnh mai đến những vòng cung mềm mại, đều phản chiếu sự tinh tế trong thiết kế và chế tạo của người thợ lành nghề. Bên trong, không gian được trang hoàng một cách tinh xảo bằng gạch, đá và những tác phẩm chạm khắc gỗ tuyệt đẹp, tạo nên một không gian trang nghiêm và trọng thể.

Mỗi khía cạnh của Thành Chí Đường đều chứa đựng những câu chuyện về dĩ vãng huy hoàng của dân tộc, và từng vết tích của thời kì trôi qua. Đây không chỉ là một công trình kiến ​​trúc lớn mà còn là một bảo tồn sống động, là nơi mà lịch sử và văn hóa của Trung Quốc được lưu giữ và tái tạo một cách sinh động. Thành Chí Đường, với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo và giá trị văn hóa sâu sắc, thật sự là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những người thương thích lịch sử. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nức tiếng tại Hoành Thôn và du lịch Trung Quốc.

Thành Chí Đường

Thành Chí Đường (ảnh sưu tầm)

>>> Đọc thêm: Du Lịch Vô Tích – Thành Phố Văn Hóa Cổ Kính Nhất Trung Quốc

Đức Đường

Ở Hoành Thôn, Đức Đường là một điểm đến không thể bỏ qua, nổi danh với kiến trúc độc đáo và không gian thiên nhiên tươi đẹp. Tòa nhà này, xây dựng từ thế kỷ 19 dưới triều đại nhà Thanh, đặc trưng bởi ba gian rộng lớn và sự độc đáo của mình.

Sảnh chính của Đức Đường được trang hoàng bởi mười sáu cửa hoa sen, tạo nên một quang cảnh khôn xiết ấn tượng. Điều đặc biệt là không chỉ bên trong tòa nhà mặc cả khu vườn ngoài trời cũng rực rỡ với cây cỏ, hoa lá và một cái ao nhỏ. Bốn mùa trong năm, khu vườn này luôn đổi thay màu sắc, tạo nên một quang cảnh thơ mộng và sống động.

Đức Đường tại Hoành Thôn

Đức Đường tại Hoành Thôn ( ảnh sưu tầm)

Đức Đường thực sự là một điểm sáng của Hoành Thôn, với không gian sống động và chan chứa sự thái hoà của thiên nhiên. Chắc chắn, ai đến thăm địa điểm này cũng sẽ có những trải nghiệm đầy ấn tượng và tiệt.

GHÉ HOÀNH THÔN ĂN GÌ NGON?

Cá Trắng Nướng (Kao Yu)

Cá trắng nướng là một món ăn nức tiếng, cá trắng được nướng trên than hoa, mang lại hương vị thơm ngon và quyến rũ. Cá được ướp với các loại gia vị như tỏi, ớt, hành và các loại thảo mộc, sau đó nướng cho đến khi thịt cá chín mềm và lớp da ngoài giòn tan.

  • Nhà tham khảo: Nhà hàng Lão Trương (Lao Zhang Restaurant)

  • Địa chỉ: trọng tâm Hoành Thôn, tỉnh Hà Nam

Cá Trắng Nướng Kao Yu

Cá Trắng Nướng Kao Yu ( ảnh sưu tầm)

Mì Tương Đen (Hei Jiang Mian)

Mì tương đen là một món mì truyền thống, trổi với nước sốt đen đặc trưng được làm từ tương đậu đen. Món này thường được nấu cùng với thịt lợn băm nhỏ, hành tây, và thỉnh thoảng là các loại rau cải khác.

  • Nhà hàng tham khảo: Nhà hàng Hoành Thôn Cổ (Ancient Hongcun Restaurant):

  • Địa chỉ: Khu phố cổ Hoành Thôn.

Mì Tương Đen Hei Jiang Mian

Mì Tương Đen Hei Jiang Mian (ảnh sưu tầm)

Bánh Gói Xôi (Zongzi)

Zongzi là một loại bánh truyền thống, đặc biệt phổ biến trong các dịp lễ hội, nhất là Tết Đoan Ngọ. Bánh được làm từ gạo nếp, được gói trong lá tre hoặc lá chuối và nấu chín. Nhân bánh Zongzi có nhiều loại nhân khác nhau, phổ thông nhất là nhân thịt lợn, trứng muối, đậu xanh hoặc đậu đỏ. Một số loại zongzi ngọt có thể chứa táo tàu, quả hồng và các loại trái cây khô khác.

  • Nhà hàng tham khảo: Quán ăn Ven Đường (Street Side Eatery):

  • Địa chỉ: Các khu chợ đêm hoặc dọc theo các con đường chính ở Hoành Thôn.

 Bánh gói xôi Zongzi

Bánh gói xôi Zongzi (ảnh sưu tầm)

Hoành Thôn là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Trung Quốc. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, Gọi ngay tổng đài miễn phí 1800 6700. Đội ngũ tham mưu viên của chúng tôi sẽ tương trợ và giới thiệu cho bạn những tour du lịch quyến rũ nhất.

Tham khảo thêm các tour du lịch Trung Quốc cực ưu đãi