Du lịch đảo Penang Malaysia 3 ngày 2 đêm

Nói qua về Penang thì đây là 1 thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới (y hệt như Hội An của nhà mình ấy mà), trước kia đây là 1 hòn đảo quan trọng trên con đường biển qua eo Malacca, bị thực dân Anh chiếm đóng từ khá sớm. Ngày nay, đây là 1 trong những thành phố rất thú vị về kiến trúc cũng giống như văn hóa bởi như nhiều nơi khác ở Malaysia, đây là 1 thành phố đa sắc tộc người Malaysia, gốc Hoa, gốc Ấn và cả gốc Thái nữa.

Bài viết giới thiệu về Penang dưới đây được tổng hợp lại từ bài viết của bạn Tranttlinh. Bạn viết khá hay và đầy đủ thông tin về Penang. Hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về một điểm đến Penang Malaysia.

Lần đầu tiên mình đi Penang chỉ có 2 ngày 1 đêm thì quá ngắn, lần này đi 4 ngày 4 đêm thì lại quá dài (vì vậy trong lịch trình đã cắt bớt 1 ngày để đi Langkawi), theo mình thì dành tầm 3 ngày 2 đêm ở Penang là vừa đủ.

Du lịch Penang Malaysia

Bạn Linh xin giới thiệu tiếp những chỗ giải trí quanh Penang như city tour, chùa Kek Lok Si, miếu Quan Âm, Blue mansion, Peranakan mansion, đền rắn, Tropical spice garden, trang trại bướm. Giới thiệu tóm tắt cũng như gợi ý thời khắc tham quan du lịch để các bạn tiện thu xếp. Dưới đây là bản đồ đơn giản dễ dàng, mình có đánh số theo thứ tự các điểm được trình bày trong entry, lấy trung tâm Georgetown là tòa nhà Komtar nha ^^ các bạn đến Penang thì sẽ biết nó thôi. 1 số điểm như Blue mansion hay Peranakan, miếu Quan Âm quá nhỏ nên mình ko đánh số nhưng rất gần Komtar. 

Xem xét trước khi đi đến các điểm tham quan du lịch, bạn nên khám phá thông tin trước trên mạng, khi mua vé vào cửa thì nên xin mini-map hay phiếu thông tin giới thiệu được in sẵn (bằng tiếng Anh) để điều tra và nghiên cứu trước. Vì HDV Du lịch ở các điểm du lịch tham quan ở Penang có thể nói tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Hoa (Cantonese, mấy bạn học Mandarin coi chừng nghe không nổi đó nhá), với tiếng Anh của người Mã thì còn kinh khủng hơn cả Singlish nhiều, hehe. Chứ tốn tiền, tốn công đi mà không hiểu mình đang đi đâu thì cũng hơi kỳ cục.

Tham khảo thêm: tour Malaysia Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

City tour vòng quanh Georgetown

Phải nói là mình cực thích kiến trúc của Georgetown, cứ mỗi ngã rẽ là lại gặp 1 bất ngờ, có khi là kiến trúc theo kiểu thuộc địa, có khi là những ngôi nhà của người Hoa giống như khu Chợ Lớn những năm 1990, có khi lại là những ngôi nhà tỏa nắng tím hồng của người Ấn. Khang trang và lụp xụp, cũ và mới, giàu và nghèo đan xen nhau tạo nên 1 bản sắc đa văn hóa của Penang.
Dĩ nhiên là các bạn có thể kết hợp city tour với các điểm ăn uống hay tham quan khác như Blue mansion hay Peranakan mansion sẽ được giới thiệu bên dưới. Bản đồ du lịch được tặng miễn phí ở các quầy tiếp tân của khách sạn, quy hoạch đường phố gọn gàng và Georgetown thì không đủ lớn để bị lạc đâu. Thời điểm dành cho city tour thì phụ thuộc vào bạn, có thể là 1 giờ cũng có thể là cả ngày.


Kekloksi

Kek Lok Si

Đây có thể coi là 1 trong những quần thể chùa đẹp nhất, hầm hố nhất Malaysia. Theo Mr.P bạn đồng hành của mình thì Kek Lok là phiên âm của Cực Lạc và Si là Tự (Chùa). Chùa để lên trên khu vực đồi cao của Penang và từ đây có view xuống thành phố rất đẹp, có xe điện để đi từ khu vực thấp lên phía trên của chùa. Quá trình trùng tu, xây mới bổ sung đã khiến cho ngôi trùa chở nên hơi.. đồng bóng vì quá nhiều màu sắc xanh đỏ (có lẽ style của người Hoa là như vậy).

Điểm trừ là chùa quá đông, mình thì mình đang có nhu cầu muốn những ngôi chùa âm thầm, nhiều cây và yên tĩnh. Các điểm thăm quan và du lịch đáng chú ý trong chùa là tượng Quan Âm, hồ phóng sinh. Cả 2 lần đến Penang đều đến đây, thời khắc tham quan: khoảng 1-2 giờ.

Miếu Quan Âm (Kuan Yin)

Mình đến miếu Quan Âm trong chuyến đi năm 2010. Miếu khá nhỏ, nghi ngút khói hương, kiến trúc ko có gì đặc biệt (theo ý kiến cá nhân của mình) nhưng nghe nói là khá thiêng. Miếu nằm ngay ở khu China Town luôn.

Chew Jetty

Đây là 1 di sản thế giới đã được UNESCO công nhận, khu nhà gỗ trên sông này được xây dựng từ giữa thế kỷ 19 bởi những người di cư từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Có 75 ngôi nhà trong phạm vi bảo vệ và gìn giữ di sản. Khi đến đây bạn sẽ cảm thấy thời khắc như dừng lại vậy, những ngôi nhà nhỏ, lối đi nhỏ, màu sắc gỗ trên tường hay tiếng quạt máy quay ù ù cứ như là thập niên 1990 vậy.

Thời điểm du lịch thăm quan: 45 phút (thực chất loanh quanh chỉ có vài trăm mét vuông thôi). Cứ có cảm giác nếu mình thở mạnh, bước mạnh 1 chút thì sẽ xâm phạm vào cuộc sống của những người ở đây vậy (họ có vẻ gì đó rất thờ ơ với khách du lịch, cứ tà tà làm những việc thường ngày).

Blue mansion

(Chong Fatt Tze mansion) 14 Leith Street
Điểm vượt trội chính là màu sắc của khu nhà cho nên ngoài cách gọi tên chủ của nó là thương gia Chong Fatt Tze mansion, người ta quen gọi nó là Blue mansion. Ngôi nhà pha trộn kiến trúc phương Tây và phương Đông trong các chi tiết mái, cửa sổ, cầu thang, hành lang Được xây dựng từ thập niên 1880 và bây giờ thì nó là 1 trong những di tích lịch sử của Penang, từng được làm bối cảnh cho nhiều bộ Phim. Thời gian nên dành cho nó: 30 phút vì Blue mansion khá là nhỏ.

Peranakan mansion (Babas and Nyonyas)

Đây từng là nơi cư trú và văn phòng của Chung Keng Kwee. Ông là 1 Kapitan, 1 chức danh quan toàn quyền vùng thuộc địa nào đó của các nước phương Tây ở châu Á như ở Melaka (thuộc địa của Bồ Đào Nha vào thế kỷ 15,16), Đông Ấn, Singapore. Tòa nhà là biểu tượng cho sự giàu có của các quan toàn quyền vào thế kỷ 19 ở địa chỉ eo biển Melaka (kiến trúc tương tự có thể nhìn thấy ở Melaka hay Singapore), với chạm khắc gỗ tinh xảo theo kiểu Trung Quốc, gạch lát từ Anh.

Thời gian dành để du lịch tham quan: 30-45′. .

Tropical spice garden

Nằm ở vùng tương đối xa xôi hẻo lánh của Penang (thậm chí còn xa hơn Hard Rock Hotel). Tin mình đi, ở đây không có kỳ hoa dị thảo gì đâu nhưng có bóng râm của những cây cổ thụ, có nhiều loại hoa, có hồ nước nên cảm giác rất lạnh mát, dễ chịu. Và cũng tại đây, lần đầu mình thấy cây gừng, haha, sau hơn 20 năm ăn gừng.

Thời gian du lịch thăm quan: 30′ (kết hợp đi buổi chiều để vào ăn tối thì hợp lý nhất) .


Tropical Spice Garden

Trang trại bướm (Butterfly farm)

Bướm không hề ít và rất dạn người, bay tứ tung và hồn nhiên đậu lên người khách. Dĩ nhiên là ngoài bướm ra ở đây còn nhiều hoa cỏ đẹp tươi nữa. Thời gian tham quan du lịch: 2 giờ.

Đền rắn

Chống chỉ định cho các bạn sợ rắn nhưng không sợ thì cảm thấy rất thú vị.

Thời điểm tham quan du lịch: 15-30′ .

Bãi biển Batu Ferrringhi

Nếu các bạn định tìm 1 chốn du lịch biển thì ko nên đến Penang mà có thể chạy dịch lên chút xíu là Langkawi vì Langkawi có rất nhiều đảo nhỏ với bãi cát vừa dài vừa trắng. mặc dù vậy, ở bãi biển chính của Penang là Batu Ferringhi (nơi tập trung các resort) có tương đối nhiều trò chơi như nhảy dù, cưỡi ngựa.

Đảo Langkawi

Ồ vâng, xa ra khỏi Penang đó là đảo Langkawi, đây là kế hoạch dự phòng cho bạn nào dư Thời gian ở Penang, 1 ngày có không ít chuyến phà từ Penang tới Langkawi (thời điểm đi khoảng 2h45′) nhưng mình không đi phà (chỉ hỏi cho biết) nên các bạn cần mẫn tới nơi hỏi thăm hoặc google vậy.

Bọn mình thuê yacht đi từ Straits Quay tới cảng Telaga của Langkawi (cách trung tâm đảo khoảng 17-20km), Thời gian đi nếu không dừng giữa đường là khoảng 2h30 phút. Đến Langkawi rồi thì có thể đi cable treo để ngắm toàn cảnh quần đảo, mọi người nói còn có thể đi chơi suối thác nào đấy (nhưng bọn mình không đi). Biết đâu lúc nào đó rảnh rỗi mình lại đi 1 chuyến Langkawi thì sao.

>>> Xem thêm:  Tour du lịch Tết 2018: Malaysia – Singapore 6 ngày 5 đêm